Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Isco có thể giúp Chelsea đẩy lùi khủng hoảng?

Thứ Năm 15/10/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những ngày qua, thông tin Chelsea mua Isco xuất hiện tràn lan trên các mặt báo ở Anh và TBN. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra vào lúc này, liệu tiền vệ đang thuộc biên chế của Real này có phải là mẫu cầu thủ mà The Blues cần ở thời điểm hiện tại?

Mới đây, tờ Sport đã giải thích lý do vì sao Jose Mourinho lại bí mật rời London và dự khán trận Ukraina 0-1 Tây Ban Nha tại vòng loại EURO 2016 tại Kiev. Theo đó, Mr Special đã đến “xem giò” Isco, cầu thủ được ông nhắm tới trong vai trò “thủ lĩnh” hàng tiền vệ Chelsea trong tương lai gần. Xem ra, chuyến đi này của Mourinho không phải là công cốc khi ngay hôm sau, báo chí Anh đã xuất hiện tin đồn Chelsea sẽ quyết mua Isco trong phiên chợ Đông tới. Số tiền mà The Blues sẵn sàng chi ra cho thương vụ này có thể lên tới 45 triệu euro. Việc Chelsea bổ sung tiền vệ là điều hoàn toàn dễ hiểu, nhất là trong bối cảnh hàng loạt trụ cột như Hazard, Fabregas hay Oscar đều sa sút phong độ một cách đáng trách. Nhưng câu hỏi đặt ra vào lúc này, tài năng trẻ người TBN có phải là sự lựa chọn hoàn hảo?

Goc nhin Isco co the giup Chelsea day lui khung hoang hinh anh
Mourinho sang Kiev dự khán trận Ukraina vs TBN chỉ vì Isco.

Trên thực tế, tài năng của tiền vệ Isco đã sớm được thừa nhận khi anh cùng với Thiago liên tục tỏa sáng và giúp U21 TBN giành chức vô địch U21 châu Âu năm 2013. Sau đó không lâu, Isco đã được Real mua đứt với một bản hợp đồng trị giá 30 triệu euro. Tuy nhiên, tréo ngoe ở chỗ đã 2 mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1992 vẫn đang vật lộn trong việc đi tìm một suất chính thức ở đội hình của Los Blancos. Mặc dù không được ra sân thường xuyên nhưng Isco vẫn luôn biết cách chứng tỏ giá trị của mình bằng một phong độ ổn định và khả năng sáng tạo cực kỳ ấn tượng. Không chỉ có tố chất kỹ thuật đẳng cấp, Isco còn mang phong cách thi đấu của một nhạc trưởng thực thụ trên sân với khả năng giữ nhịp độ trận đấu và nhãn quan chiến thuật lợi hại.

Theo thống kê, ở mùa giải 2013/2014, Isco tỏa sáng với 11 bàn thắng, 9 đường kiến tạo và góp phần không nhỏ giúp Real giành tới 4 danh hiệu, đáng chú ý là cú Decima lịch sử. Mùa giải năm ngoái, dù Real trắng tay nhưng trên phương diện cá nhân Isco vẫn là cầu thủ thi đấu rất ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1992 ghi được 11 bàn thắng và 11 đường kiến tạo, một hiệu suất đáng nể. Và trong chuỗi trận đã qua ở mùa giải 2015/2016, Isco vẫn duy trì được phong độ ấn tượng khi thực hiện thành công 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Màn trình diễn ổn định của Isco đã giúp cho HLV Rafa Benitez tạm thời yên tâm với hàng tiền vệ trong bối cảnh những Bale, James đều vắng mặt vì chấn thương trong chuỗi trận đã qua.

Chelsea nhắm Simeone: Hướng tới Mourinho phiên bản… hoàn thiện
Diego Simeone đang là mẫu HLV mà Chelsea cần có ở thời điểm hiện tại thay vì một Jose Mourinho với phong cách huấn luyện cũ rích và bị ảnh hưởng quá nhiều bởi...

Không chỉ có thế, Isco còn là mẫu tiền vệ khá đa năng. Sở trường của Isco là hộ công, vai trò mà cầu thủ này có thể bộc lộ hết những điểm mạnh của bản thân là khả năng quan sát và kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Malaga có thể chơi tốt trong vai trò chạy cánh. Trên thực tế, Isco luôn được HLV Rafa Benitez sử dụng trong vai trò tiền vệ phải trong bối cảnh ông luôn ưa thích dùng Bale ở vị trí hộ công. Dẫu vậy, phải thi đấu ở cánh trái hay cánh phải cũng không phải là rào cản với Isco bởi anh luôn hoàn thành được nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, Isco có thể đảm nhiệm tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm với nhiệm vụ chính là tổ chức trận đấu và phân phối bóng cho các đồng đội.

Như vậy, nhìn tổng thể Isco rõ ràng là mẫu tiền vệ mà Chelsea cần ở thời điểm hiện tại. Sự xuất hiện của cầu thủ sinh năm 1992 sẽ giúp cho HLV Jose Mourinho có thêm được rất nhiều phương án tấn công. Isco hoàn toàn có thể thay thế được vị trí của Fabregas, Hazard hay Oscar, những cầu thủ đang có phong độ sa sút trong thời gian qua. Mới đây, Mr Special đã gửi tối hậu thư cho Hazard và yêu cầu anh cần phải sớm cải thiện được phong độ nếu như không muốn phải ngồi dự bị. Tương tự là trường hợp của Fabregas, cầu thủ đã không làm tròn nhiệm vụ “nhạc trưởng” trên sân và rất có thể anh cũng sẽ bị “trảm”.

Goc nhin Isco co the giup Chelsea day lui khung hoang hinh anh 2
Isco sẽ là nhạc trưởng mới của Chelsea.

Xét về yếu tố kinh nghiệm, Isco chắc chắn không thể nào mang ra so sánh được với các đàn anh như Hazard hay Fabregas. Tuy nhiên, điểm mạnh của Isco là khả năng duy trì được phong độ ổn định qua từng mùa giải và điều này đã được anh thể hiện trong màu áo của Real. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1992 còn có khả năng bùng nổ bởi sự sáng tạo, nhãn quan chiến thuật của cầu thủ này luôn được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Thậm chí, Isco còn được liệt vào danh sách là một trong những tiền vệ sáng giá đủ sức kế thừa thế hệ vàng của bóng đá TBN với những Xavi, Iniesta hay David Silva. Có lẽ sẽ không phải chứng minh quá nhiều nếu như cứ nhìn vào màn trình diễn chững chạc và ổn định của cựu cầu thủ Malaga trong những năm qua.

Thông số kỹ thuật

Isco

Hazard

Oscar

Fabregas

Số phút thi đấu

685

838

351

870

Bàn thắng

0

0

2

1

Kiến tạo

3

2

0

2

Chuyền bóng chính xác

90%

86%

77%

84%

Sút mỗi trận

1.5

1.5

2.0

2.0

Cơ hội tạo ra cho đồng đội /trận

3.0

2.6

0.8

2.0

Rõ ràng, Isco đủ sức trở thành chủ lực trên hàng tiền vệ Chelsea. Trên thực tế, khả năng Chelsea mua được Isco ngay trong phiên chợ tháng Giêng tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trước đó, Isco đã từng từ chối rất nhiều đại gia để ở lại Real chỉ vì tin theo lời hứa hẹn của Rafa Benitez. Việc Isco được trọng dụng trong chuỗi trận đã qua là do những Bale hay James đều dính chấn thương nặng. Và khi những cầu thủ này trở lại, đương nhiên Isco sẽ tiếp tục phải làm bạn với băng ghế dự bị. Trong bối cảnh Isco bị Rafa bội ước, rất có thể anh sẽ nhanh chóng tìm cách tẩu thoát khỏi Real. Bởi đơn giản một điều, tài năng trẻ người TBN cần phải được ra sân thường xuyên hơn thay vì mãi phải chịu phận “đóng thế” ở Bernabeu.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X