Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Hòa Liverpool? Không, Sarri đã thực sự giành chiến thắng

Chủ Nhật 30/09/2018 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu hấp dẫn nhất vòng 7 Premier League đã khép lại với tỷ số hòa. Nhưng những dư âm Chelsea vs Liverpool chỉ ra rằng, The Blues có thể tự hào với chiến tích của mình.
 


Niềm hy vọng từ “đội bóng một người”


Không hề là một lời chê bai, mà Chelsea đang được coi là ứng viên sáng giá cho chức vô địch, bởi họ đang nắm trong tay siêu sao Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ như thường lệ, tiếp tục tỏa sáng trong trận đại chiến tại Stamford Bridge, dù đoàn quân Jurgen Klopp thừa hiểu mối đe dọa từ cầu thủ này. Đơn giản một điều, Hazard lúc này là không thể cản.
 
Nhận bóng từ đường chọc khe tuyệt vời của Mateo Kovacic, tiền vệ sinh năm 1991 dễ dàng hạ gục Alisson Becker bằng pha dứt điểm từ chân không thuận, đem về bàn mở tỷ số cho The Blues. Không chỉ vậy, Hazard còn vô cùng năng nổ khi chạy hầu như khắp mặt sân, mở ra những phương án tấn công cho đội nhà. 

Sau siêu phẩm hồi giữa tuần có phần bị hạ thấp bởi những nhân tố dự bị của đối thủ, đến trận này Hazard tiếp tục lập công. Hàng phòng ngự Liverpool đón chào sự trở lại của những cầu thủ đội một, không quan trọng, bởi Hazard vẫn dễ dàng kéo sập pháo đài.

Dư âm Chelsea vs Liverpool Sarri thực sự đã giành chiến thắng hình ảnh

Hazard đang tỏa sáng rực rỡ


Và hãy nhìn sang bên kia chiến tuyến để biết rằng, Hazard đang đạt phong độ khủng khiếp đến mức nào. Mohamed Salah, cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trước, thậm chí còn thi đấu ít hơn Hazard tại World Cup khi loại ngay từ vòng bảng – đến giờ vẫn chưa lấy lại phong độ đỉnh cao. Cứ nhìn cái cách Klopp buộc phải rút cầu thủ người Ai Cập ra nghỉ để tìm kiếm bàn thắng, mới thấy The Kop lúc này thiếu một đầu tàu đến mức nào.
 
Trái ngược với niềm tin tuyệt đối, chỗ dựa của toàn đội là Eden Hazard – bên phía Liverpool lại mong chờ vào những Shaqiri và Sturridge để tìm kiếm cơ hội. Cả 2 cầu thủ này đều chơi tốt, chân sút người Anh thậm chí ghi bàn gỡ hòa, nhưng có một sự khác biệt lớn giữa việc trở thành “nhân tố bí ẩn”, so với cầu may vào một cầu thủ dự bị. Klopp hết lời ca ngợi Sturridge chỉ bởi, phương án A của ông hoàn toàn bế tắc.
Chelsea 1-1 Liverpool: Ngày Sturridge làm lu mờ Salah
Chỉ vào sân chưa đầy 10 phút cuối cùng nhưng Daniel Sturridge đã là người hùng của trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool. Ngược lại, ngôi sao Mohamed Salah lại không...

Không quá lời khi cho rằng, Chelsea nếu không có Hazard sẽ chẳng làm nên trò trống gì. Nhưng mặt khác, có siêu sao người Bỉ trong tay – The Blues có thể làm được mọi thứ.

Salah

Trong khi Liverpool vẫn chưa thể trông chờ Salah bùng nổ

 

Quá trình rút ngắn cách biệt của Sarri
 

“Bạn có biết khoảng cách giữa Chelsea và Man City là bao nhiêu không? 30 điểm, và công việc của tôi là rút ngắn cách biệt ấy trong 1 năm, hoặc 18 tháng, và CLB sẽ cạnh tranh danh hiệu vào mùa giải năm sau” – những lời bộc bạch của Maurizio Sarri trước mùa bóng này, cho thấy ông biết rõ tình thế của mình.
 
Nhưng sau trận hòa 1-1 giữa Chelsea vs Liverpool tại vòng 7 Premier League, chiến lược gia người Italia thực sự có lý do để vui mừng. Ông nói rằng, đội bóng đã có sự tiến bộ thần tốc, và đang tiến gần tới đẳng cấp của Man City – một bước tiến lớn so với cách đây 1 tuần. Chính Sarri cũng không ngờ tuần trăng mật của ông tại Chelsea lại thuận lợi đến như vậy.
 
Chưa hết, hãy so sánh với chính Liverpool để nhận ra điều này. Lữ đoàn đỏ của The Kop đã chi rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng, cũng có 2 mùa giải làm quen với gegenpressing của Klopp, rồi bước đầu mới đạt thành tích lọt vào chung kết Champions League mùa giải vừa qua. Sarri, trong khi đó vừa mới đặt chân tới nước Anh, đã bắt kịp với đẳng cấp của người đồng nghiệp.

Sarri

Dư âm Chelsea vs Liverpool: Sarri thực sự đã giành chiến thắng


Mùa hè qua, The Blues chỉ đem về tân binh đáng kể duy nhất là Jorginho, còn Kepa và Kovacic thực chất cũng chỉ là những phương án thay thế. Cái tên Sarri khát khao nhất là Gonzalo Higuain không bao giờ đến, và ông phải hài lòng với 2 chân gỗ Giroud – Morata. Vì vậy nếu so với đội chủ sân Anfield chi tiền tấn trong phiên chợ hè, rõ ràng Chelsea đã tiến một bước dài.
 
Tiếp theo, phong cách của Maurizio Sarri được xem là “một màu” khi chỉ có tấn công – kiểm soát. Nhưng trước The Kop, Chelsea đã chủ động nhường thế trận và trông chờ vào những pha phản công sắc bén, cứ như… Jose Mourinho. Đó chính là sự linh hoạt về các phương án tiếp cận của The Blues.
 
Sarriball – chiến thuật được nhắc tới rất nhiều ở mùa bóng này, thực chất còn chưa hoàn thiện với yếu điểm trên hàng tiền đạo. Nhưng sau những dư âm Chelsea vs Liverpool, các CĐV có thể thấy sự đáng sợ mà đoàn quân áo xanh tạo ra. Họ vẫn còn nhiều điều phải làm, nhưng vẫn vững vàng ở nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Thong so tran dau Chelsea vs Liverpool

Thông số trận đấu Chelsea vs Liverpool

 


Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X