Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Hãy ngả mũ trước The Kop, vì thế giới chẳng còn Sir Alex đâu!

Thứ Ba 28/05/2019 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến thất bại của đoàn quân Jurgen Klopp tại mặt trận Premier League, những lời chế nhạo liên tục được phát ra từ fan Quỷ đỏ. Nhưng có thật, Liverpool trải qua một mùa giải thất bại?

Vẫn chỉ là kẻ về nhì vĩ đại

97 điểm và vẫn không thể lên ngôi vô địch, Liverpool đang trở thành trò cười cho các CĐV của Quỷ đỏ. Tính từ năm 2008 đến nay, đã 11 năm trôi qua và chỉ có 3 đội bóng không vô địch khi dẫn đầu trong kỳ Giáng sinh. Đó là… Liverpool 08/09, Liverpool 13/14 và Liverpool 18/19.
Trở lại diễn biến trận đấu, khi những tin tức từ Brighton bay về Anfield với việc Man City đang dẫn trước 3-1, những hy vọng đã dập tắt với Lữ đoàn đỏ. Nhưng các CĐV của Liverpool phản ứng thế nào? Thất vọng. Có. Nhưng trên hết, tất thảy đều vô cùng tự hào về đội bóng của mình. Những câu hát bắt đầu được vang lên: “Chúng ta đã tới PSG, Napoli và Đức”.
“Chúng ta huỷ diệt Bayern tại Allianz. Porto, Barca chỉ là trò trẻ con. Chúng ta là Liverpool dũng cảm, và giờ chúng ta đang tới Madrid” – đó như là một lời khẳng định về những gì The Kop làm được trong mùa giải này.

Góc nhìn Liverpool trải qua một mùa giải thất bại Sai rồi hình ảnh

CĐV Liverpool vẫn hát vang bất chấp kết quả tại giải Ngoại hạng


Fan M.U có thể cười vào mặt Klopp cùng các học trò, bởi quá khứ hào hùng vô địch Premier League 13 lần, cũng như đồng thời lên ngôi cả ở Champions League tới 2 lần (1999 và 2008). Nhưng đó là Man United của Sir Alex Ferguson vĩ đại – người chinh phục những kỷ lục. Chứ hiện tại, fan Quỷ đỏ dưới thời Solskjaer chẳng có gì để so sánh với gã kình địch đáng ghét.
Với chỉ 1 điểm kém hơn nhà vô địch Man City, khoảng cách tưởng chừng rất ít ỏi nhưng xa vời vợi – những người yêu quý đội bóng thành phố Cảng có lý do để tiếc nuối. Nhưng nhìn vào sự nỗ lực của những Virgin Van Dijk, Alisson Becker – tất thảy đều cảm thấy buồn cho Liverpool. Hai cái tên kể trên, người giật giải cầu thủ hay nhất mùa, người ẵm găng tay vàng trong lần đầu tới Anh thi đấu.
Chưa kể, Lữ đoàn đỏ còn có 2 chân sút đồng vua phá lưới giải Ngoại hạng – Mohamed Salah và Sadio Mane. Jurgen Klopp cảm thấy thế nào? Ông chỉ đùa trong phòng họp báo: “Thế họ cho mỗi chân sút 3 tháng cầm danh hiệu hay gì? À, làm 3 cái giày à. Thế thì được, cả 3 đều là học trò của tôi.”

Góc nhìn Hãy ngả mũ trước The Kop, vì thế giới chẳng còn Sir Alex đâu! hình ảnh 2

Jurgen Klopp xứng đáng với những lời ca ngợi


Phía trước là thiên đường

Liverpool xứng đáng với ngôi vô địch, nhưng họ không thể bởi một điều đơn giản – Man City xứng đáng hơn. Và cơn khát danh hiệu của đội chủ sân Anfield sẽ còn kéo dài thêm ít nhất 1 mùa giải nữa. Đó là nỗi thất vọng, cũng là động lực để họ trở lại trong năm sau, như chính “tuyên ngôn” từng bị chế nhạo của đội bóng này.
Nhưng khắp trời Âu, có đội bóng nào được quyền coi thường họ? Man City không phải, bởi thầy trò Pep Guardiola có bao giờ lọt vào bán kết Champions League đâu. Tottenham – đối thủ ở chung kết, cũng không, bởi Gà trống chưa đủ trình cạnh tranh ngai vàng tại giải quốc nội. Chelsea, Arsenal và Man United – càng không.
Tại châu Âu, đội bóng được xem là mạnh nhất trong phần còn lại là Barca, cũng bị chính Liverpool đè bẹp 4-0 dù có lợi thế quá lớn ở lượt đi. Tóm lại, các cầu thủ Liverpool không nên, và không được phép để nỗi thất vọng kéo dài. Trước mắt họ, đó là trận chung kết Champions League lần thứ 2 trong 2 năm, với 1 mục tiêu duy nhất đổi màu huy chương.

Carragher cho rang viec Liverpool khong the thang Man City tai Anfield khien ho khong the vo dich NHA mua nay

Liverpool trải qua một mùa giải thất bại? Sai rồi


Và cái cách The Kop hùng dũng đi đến trận đấu cuối cùng bằng cách ngược dòng thần thánh trước Barca, cũng khó tin như việc họ giành 97 điểm mà vẫn không thể vô địch vậy.
Klopp là người hùng, bất cứ ai cũng cần phải công nhận điều đó. Liverpool là đội bóng đáng tự hào, tất cả những ai nói khác đi đều không đáng bận tâm.
Và hãy quên Premier League đi. Giờ là lúc Lữ đoàn đỏ chinh phục trời Âu.

VIDEO: Jurgen Klopp nói gì sau khi Liverpool tiếp tục lỡ hẹn với chức vô địch Premier League
HLV Jurgen Klopp đã có những chia sẻ sau khi Liverpool thất bại trong cuộc đua đến chức vô địch ngoại hạng Anh 2018/2019 trước Man City.
Vì sao Liverpool có quyền tự hào dù không vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19
Liverpool không thể vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19, song với những gì đã thể hiện ở mùa giải này họ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Những bằng chứng...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X