Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Hãy cho Morata thời gian

Thứ Bảy 12/08/2017 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 cơ hội bị bỏ lỡ, cùng một cú sút penalty bị cản phá, tiền đạo Alvaro Morata đã khởi đầu mùa giải đầu tiên của mình tại xứ sở sương mù như vậy. Anh đang khiến các CĐV Chelsea thất vọng sau màn ra mắt thảm họa ở Siêu cúp gặp Arsenal.


Phút 75 của trận Siêu cúp Anh, bom tấn 60 triệu bảng được HLV Antonio Conte đưa vào sân thay thế Michy Batshuayi. Số 9 ngay lập tức được trao 2 cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Petr Cech nhưng đều không thành công. Đó là một cú sút đưa bóng lên trời, cùng một pha đánh đầu quá tệ. Alvaro Morata khép lại màn ra mắt của mình bằng một pha sút luân lưu 11m ra ngoài.
 
Màn trình diễn của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea từ khi chuyển đến Stamford Bridge, được tóm gọn là trong 2 từ: Thất vọng. Anh lần lượt được sử dụng trong những trận đấu với Bayern Munich, Inter Milan và gần nhất là Arsenal. Điểm chung của 3 trận này, Chelsea đều là đội thất bại. Và giới truyền thông Anh đưa ra một thống kê đáng buồn: Kể từ khi chiêu mộ tiền đạo Tây Ban Nha, tỷ lệ chiến thắng của Chelsea là 0%.
 
Morata
Morata đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất sự nghiệp

Nhưng thực sự Morata có tệ đến vậy? Anh là người có hiệu số ghi bàn cao thứ 2 tại La Liga mùa giải vừa rồi (89,3 phút/bàn), chỉ sau mỗi Leo Messi. Còn tính trên số bàn thắng cho Real, Morata có 20 bàn và cũng chỉ kém mỗi CR7. Với một thành tích ấn tượng như vậy, Man United và Chelsea đều muốn đưa anh về. Cuối cùng, The Blues đã có được chữ ký của cầu thủ này với mức giá kỷ lục 60 triệu bảng (chưa kể phụ phí). Đó là những con số biết nói, nếu như ai đó lên tiếng chê bai trình độ của Morata.
 
Tuy nhiên, trên thực tế, khả năng thất bại của cầu thủ này là một điều đã được dự đoán từ trước. Phải nhắc lại một vấn đề, Morata và Man United thực chất đã “kết” nhau trong cả mùa hè. Anh thậm chí đã nhuộm sẵn tóc đỏ để chào sân Old Trafford, nhưng cuối cùng anh đã chuyển đến Stamford Bridge và phải cạo mái đầu của mình. Morata đã đem tất cả những khó chịu từ Real, Man United để đến với Chelsea. Mang tiếng là người được mua về với giá kỷ lục, nhưng Morata đã có một xuất phát điểm không như ý. Mối quan hệ của anh cùng Chelsea chỉ là những người khốn khổ phải tìm đến nhau.
 
Alvaro Morata de lai noi that vong trong tran tranh Community Shield Cup 2017.
Alvaro Morata để lại nỗi thất vọng trong trận tranh Community Shield Cup 2017

Đó là một điều dễ hiểu. Bởi vì như đã biết, mục tiêu hàng đầu của Chelsea chính là Lukaku. Đặt thành tích ghi bàn của 2 cầu thủ này qua một bên, thì rõ ràng lối chơi của Lukaku hoàn toàn khác với lối chơi của Morata. Điều đó có nghĩa là cả một sơ đồ, hệ thống chiến thuật của Antonio Conte sẽ phải thay đổi vì Morata (hoặc ngược lại). Họ không phù hợp với nhau ngay từ đầu.
 
Tiếp theo, chân sút sinh năm 1992 là một tay săn bàn đáng sợ, nhưng mới chỉ chứng tỏ bản thân từ trên băng ghế dự bị. Điều đó cũng nói lên một phần “tính cách” của Morata là “công tử” đến mức nào. Anh thường được Zidane đưa vào sân khi thể trận đã an bài, hoặc trong tình huống cần một sự thay đổi (nghĩa là nếu Morata không làm được, cũng không ai trách anh). Với một ngôi sao đã quen được bao bọc kỹ lưỡng, thì việc ngay lập tức trở thành “cứu tinh” của nhà ĐKVĐ Premier League là một bước tiến lớn.
 
Ngoài ra, giới truyền thông của xứ sở sương mù cũng sẽ rất khác quê nhà Tây Ban Nha của Morata. Tại thủ đô Madrid, anh là con cưng, là niềm hy vọng của ĐT quốc gia, là chân sút hàng đầu của Real Madrid. Nhưng tại Anh quốc, một nền văn hóa hoàn toàn khác biệt cùng lối chơi khắc nghiệt, sẽ không ai đứng ra che chở cho Morata. Đầu tiên, cầu thủ này phải thay đổi phong cách thi đấu của mình, sau đó là hòa nhập với cuộc sống mới. Và điều này cần nhiều hơn là bản lĩnh của một cầu thủ đã quen là sự lựa chọn số 2.
 
HLV Conte se co nhiem vu giup Morata hoa nhap
HLV Conte có nhiệm vụ giúp Morata hòa nhập lối chơi tại Premier League

Sẽ là một sự khởi đầu rất khó khăn, nhưng giờ mọi chuyện thậm chí còn khó khăn hơn gấp bội với Morata. Với mức giá kỷ lục, chàng tiền đạo 24 tuổi đã phải chịu một sức ép lớn từ khi chuyển sang nước Anh. Hơn nữa, lời nguyền từ chiếc áo số 9 cũng là một trở ngại với sự thành công của tuyển thủ này. Thi đấu tại Premier League đã là một sự thay đổi lớn trong sự nghiệp Morata, và anh sẽ phải đối mặt với một ngọn núi lớn: 20 bàn thắng của Diego Costa. 
 
Trước khi chuyển sang Chelsea, Alvaro Morata đã là một người đàn ông có gia đình. Và bây giờ là lúc anh cần phải thể hiện đẳng cấp cũng như sự chuyên nghiệp của mình. Tới Premier League và trở thành người lĩnh xướng hàng công của nhà ĐKVĐ, chân sút sinh năm 1992 đã có bước ngoặt lớn nhất cuộc đời. Rất nhiều sức ép đang bủa vây trước mắt, nhưng chỉ cần trao cho Morata thời gian, tin rằng anh có thể đáp ứng được sự mong mỏi của NHM.
 
Conte sốt ruột: Morata cần phải cố gắng hơn rất nhiều
HLV người Ý của Chelsea không giấu nổi sự thất vọng sau thất bại trước hàng xóm Arsenal trong trận Siêu Cúp Anh 2017, đặc biệt là màn trình diễn nhạt nhòa của...

Những tin bài khác về tiền đạo Morata, tân binh hàng khủng của Chelsea
Chelsea vs Burnley (21h ngày 12/8): Nổ không, Morata?
Trong trận đấu giữa Chelsea vs Burnley, thầy trò Antonio Conte sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng của mình ngay trên sân nhà Stamford Bridge.
Morata: Mới trượt 1 quả pen mà họ đã muốn giết tôi rồi
Gần 1 tuần sau thất bại, tiền đạo Alvaro Morata mới có những lời đầu tiên về sự khởi đầu khó khăn tại xứ sở sương mù.
Conte giải thích lý do mua Morata thay vì Lukaku
Antonio Conte mới đưa ra lý giải tại sao ông chiêu mộ Alvaro Morata thay vì một tiền đạo nổi danh khác là Romelu Lukaku.
Sao Chelsea bênh vực Morata trước bão chỉ trích
Tiền đạo Pedro Rodriguez lên tiếng đứng về phía tân binh đồng hương trước những lời chỉ trích vì quãng thời gian đầu rất đáng thất vọng ở Stamford Bridge.
Chelsea đang đánh bạc với thương vụ Alvaro Morata
Cựu danh thủ Anh, Stuart Pearce khẳng định thương vụ Alvaro Morata là một canh bạc lớn đối với Chelsea.
Conte sốt ruột: Morata cần phải cố gắng hơn rất nhiều
HLV người Ý của Chelsea không giấu nổi sự thất vọng sau thất bại trước hàng xóm Arsenal trong trận Siêu Cúp Anh 2017, đặc biệt là màn trình diễn nhạt nhòa của...
Conte phản ứng Pochettino về phát biểu hạ thấp Morata
HLV người Ý từ chối so sánh tân binh bom tấn của mình với tiền đạo chủ lực Tottenham nhưng báo trước cho đồng nghiệp nên đánh giá khi mùa giải khép lại.


Nguyệt Anh – TTVN
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X