Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Giữa Sanchez và Pogba, Mourinho phải chọn

Thứ Bảy 17/02/2018 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang yên đang lành, mọi rắc rối bỗng dưng đổ lên đầu HLV Jose Mourinho, khi ông đem về bom tấn Alexis Sanchez.


“Quả cam mọng nước” Sanchez
 
“Tôi thực sự nghĩ đến câu chuyện này” – Mourinho huênh hoang về bom tấn người Chile. “Rằng một số người thực sự yêu thích những quả cam ở trên đỉnh, nhưng không tài nào với được chúng. Sau đó, họ giả vờ không thích nữa và tạm hài lòng với những quả cam ở gần. Alexis Sanchez là một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy đã có thể lựa chọn bất kỳ bến đỗ nào, nhưng sau cùng đã quyết định tới đây. Các bạn hãy nghĩ về điều đó.”
 
Goc Man Utd Giua Sanchez va Pogba, Mourinho phai chon hinh anh
Alexis Sanchez tới M.U với biết bao kỳ vọng

Rõ ràng trong tâm trí của Jose Mourinho, tân binh của ông là nhất. Và cũng bởi vì Sanchez là số 1, Người đặc biệt mới mỉa mai những đồng nghiệp khi ông giành chiến thắng trong việc chiêu mộ cầu thủ này. Đi kèm với đó, mức lương khủng khiếp cùng tầm ảnh hưởng lớn nhất ngay lập tức được trao cho Alexis Sanchez, cùng chiếc áo số 7 huyền thoại. “Hãy nghĩ về số tiền chúng tôi đã tiết kiệm được khi mua cậu ấy miễn phí” – Mou bảo vậy. Tiếp đó, HLV Bồ Đào Nha tự tin tuyên bố “chốt sổ” cầu thủ tấn công trong mùa hè tới, bởi nhân sự của M.U tuyến trên đã quá dồi dào.
 
Tất nhiên, không nghi ngờ về đẳng cấp của ngôi sao sinh năm 1988, bởi anh vẫn luôn là cái tên xuất sắc bậc nhất giải Ngoại hạng. Thậm chí, mọi thứ còn trở nên suôn sẻ hơn khi Sanchez đã lấy lại nguồn động lực chiến đấu của mình. “Kể từ khi chuyển tới M.U, Sanchez bị phạm lỗi nhiều hơn hẳn. Đó là minh chứng cho thấy tinh thần chiến đấu của cậu ấy, vì bạn không thường xuyên thấy điều này trong những trận cuối cùng tại Arsenal” – cựu cầu thủ Jamie Rednapp khiến các fan Quỷ đỏ mừng húm.
 
Nhưng từ một tân binh chất lượng, Alexis Sanchez đi thẳng vào đội hình, cũng như phòng thay đồ M.U như “đấng cứu thế”. Và điều này khiến ngôi sao lớn nhất của Man United thực sự khó chịu.
 
Goc nhin Giua Sanchez va Pogba, Mourinho phai chon hinh anh 2
Mâu thuẫn giữa Sanchez và Pogba đang là vấn đề lớn tại M.U

Pogba – Hiện tại và tương lai của Quỷ đỏ
 
400 nghìn bảng/tuần, thậm chí có nơi cam đoan tổng thu nhập của Alexis Sanchez là 600 nghìn bảng/tuần, bao gồm tiền thưởng và bản quyền hình ảnh. Nhưng bất kỳ con số nào đi chăng nữa cũng đang “đè lên đầu” Paul Pogba – cái tên xuất sắc nhất của M.U vào lúc này. Tất nhiên là cầu thủ người Pháp phải cảm thấy không hài lòng, bởi anh bị chia sẻ quyền lực ngay tại chính ngôi nhà của mình. Pogba mắc bệnh ngôi sao? Đừng nghĩ như vậy, khi sự tự tin chính là nguồn gốc sức mạnh của cầu thủ sinh năm 1993. Chỉ khi “ngông cuồng” nhất, Paul Pogba mới thực sự phát huy toàn bộ phẩm chất của mình.
 
Nhưng rồi, có ai hiểu cho hình ảnh tận cùng của sự thất vọng ở trận thua Newcastle mới nhất, khi một Pogba ngạo nghễ trên sân giờ đây “như chết rồi” trên băng ghế dự bị? Nên nhớ, cầu thủ người Pháp được xem là “kim bài miễn tử” của M.U tại Premier League, khi nắm kỷ lục 36 trận liên tiếp bất bại cùng Quỷ đỏ. Kỷ lục này đã chấm dứt trong trận thua Tottenham 0-2 vừa qua, nghĩa là trong trận... đầu tiên chơi cùng Alexis Sanchez. Sau đó, anh ngồi dự bị và M.U hạ gục Huddersfield, trước khi Mou tung cả Pogba – Sanchez và lại thua Chích chòe trong trận đấu gần nhất.
 
Goc Man Utd Giua Sanchez va Pogba, Mourinho phai chon hinh anh 3
Hình ảnh Pogba như cái xác không hồn trong trận thua Newcastle

Đừng nói rằng Pogba đang tỏ thái độ gì đó với Sanchez, khi anh thực sự đang trở thành nạn nhân của cầu thủ Chile. Còn nhớ, bàn thắng đầu tiên của cựu sao Arsenal đến từ một quả phạt đền, vốn thuộc quyền kiểm soát của số 6. Nhưng chính anh, với vai trò một thủ lĩnh hàng tiền vệ, đã gạt bỏ cái tôi để nhường cho tân binh 29 tuổi. Cũng chính Pogba chứ không ai khác, chạy đến đầu tiên chung vui cùng người đồng đội. “Tôi không nghĩ rằng cậu ấy sẽ nhường Sanchez” – Mourinho đã phải thốt lên như vậy.
 
Pogba rõ ràng đang gặp vấn đề lớn, nhưng nguyên nhân thực sự lại đến từ Sanchez, khi những bước chạy của anh đang dẫm vào “lãnh địa” của tiền vệ với mái tóc thay đổi hàng tuần. Mà đâu chỉ mỗi tiền vệ người Pháp, Sanchez còn khiến cơ hội ra sân của Anthony Martial ảnh hưởng nghiêm trọng, khi anh chỉ thích chơi ở hành lang cánh trái. Một M.U đang ổn định từ đầu mùa, bỗng dưng trên bờ vực khủng hoảng với sự xuất hiện của bom tấn người Chile. Với đà này, Quỷ đỏ rất có thể sẽ đi vào vết xe đổ của Arsenal, khi Wenger trao ấn kiếm cho Sanchez và ông đã thất bại thảm hại, bởi tinh thần đồng đội mới chính là vũ khí mạnh nhất trong bóng đá.
 
Mất Sanchez, Wenger khẳng định Arsenal… mạnh hơn
HLV người Pháp đánh giá đội hình hiện tại của Pháo Thủ có chất lượng cao hơn giai đoạn nửa đầu mùa giải trước đó.

Mourinho phải trổ tài
 
Alexis Sanchez đương nhiên là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng chiêu mộ cầu thủ này có thể là một quyết định sai lầm của Mourinho. Chỉ với một cái tên, ông vô tình khiến đội chủ sân Old Trafford rơi vào sự hỗn loạn còn hơn cả khủng hoảng. Khi những lợi ích của toàn đội không được dung hòa, đặc biệt nếu nó liên quan đến 2 ngôi sao sáng nhất, M.U lúc này trông không hề giống một đội bóng, mà như tập hợp của những siêu sao bạc triệu mà thôi.
 
Sanchez dù rất xuất sắc, nhưng hiện tại và tương lai Quỷ đỏ đều nằm trong tay Paul Pogba – khi anh đã được “quy hoạch” cho vai trò thủ lĩnh phòng thay đồ. Nhưng nếu xử lý không khéo, hoàn toàn có khả năng một tay “quỷ quyệt” như Mino Raiola đem Pogba đến một nơi khác, và khi đó chính M.U chứ chẳng ai khác, phải hối hận với quyết định đem về cầu thủ người Chile.
 
Đẩy Sanchez sang cánh phải, trao hành lang trái cho Martial và để Pogba trở lại với vị thế vốn có, đó sẽ là những nhiệm vụ Mourinho buộc phải giải quyết ổn thỏa. Không làm được điều đó, ông sẽ phải nghĩ đến chuyện bỏ rơi một ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình, mà chẳng CĐV M.U nào mong muốn.

Thống kê về tiền vệ Paul Pogba mùa giải này (Premier League)
Pogba

M.U thua sốc Newcastle: Khi Mourinho tự chui đầu vào rọ
Có quá nhiều vấn đề dẫn đến thất bại tủi hổ của M.U, nhưng trên hết, sự cố này bắt nguồn từ chính người lãnh đạo – HLV Jose Mourinho.
 
 Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X