Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Giông bão còn nguyên phía trước Liverpool

Thứ Ba 04/09/2018 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mùa 2018/19 đã khởi đầu tốt đẹp với 4 trận toàn thắng tại Premier League. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định đây sẽ là một mùa giải đại thành công của họ khi mà chặng đường gian khó nhất còn chưa đến.


Liverpool khởi đầu như mơ


Đã hơn 28 năm trôi qua kể từ ngày Liverpool nâng cao cúp bạc vô địch nước Anh lần gần nhất. Người hâm mộ đã phải đợi quá lâu cho bữa tiệc ăn mừng tiếp theo tại sân Anfield. Sau thời kỳ thống trị của Man United dưới tay Sir Alex Ferguson, những Chelsea và Manchester City với những khoản đầu tư khổng lồ lại trở thành những thế lực của Premier League.

Tất cả đã khiến cho Liverpool đầy khó khăn trong việc tái hiện thời kỳ hoàng kim. Tuy nhiên, với 4 trận toàn thắng tại Premier League đầu mùa giải 2018/19, đội bóng do Jurgen Klopp dẫn dắt đang dẫn đầu BXH. Họ giành 12 điểm tối đa sau những chiến thắng West Ham, Crystal Palace, Brighton và Leicester.

Góc nhìn Giông bão còn nguyên phía trước Liverpool mùa 201819 hình ảnh
Liverpool toàn thắng 4 trận đầu Premier League

Những tiếng reo vui đang xuất hiện tại vùng Merseyside. Số tiền hơn 240 triệu bảng mà Liverpool chi ra trên thị trường chuyển nhượng trong năm 2018 đang dần phát huy tác dụng. Những “bom tấn” Virgil van Dijk, Naby Keita, Fabinho và Alisson Becker đang giúp Lữ đoàn đỏ hoàn thiện sức mạnh và thực sự trở thành ứng cử viên vô địch Premier League.

Hàng thủ được xem là “tử huyệt” của Liverpool trong vài năm qua. Nhưng 4 trận đầu tiên tại Premier League của Liverpool mùa 2018/19, họ chỉ lọt lưới duy nhất 1 lần. Bên cạnh đó, The Kop cũng ghi được 9 bàn thắng, chỉ kém Chelsea (10) và Man City (11).

HLV Klopp
HLV Klopp đang rất vui mừng trước thành tích của đội bóng


Nhưng không được chủ quan


Nhưng còn quá sớm để khẳng định Liverpool mùa 2018/19 sẽ đạt thành công rực rỡ. Lật ngược quá khứ, Man City mùa 2015/16 và 2016/17 còn thắng tới 5, 6 trận đầu tiên của Premier League song chung cuộc chỉ về đích thứ 3, thứ 4. Mới năm ngoái, Man United thắng tới 6, hòa 1 sau 7 vòng đầu nhưng rồi chỉ cán đích thứ 2.

Với một giải đấu khốc liệt như Premier League, dường như khởi đầu tốt chỉ là lợi thế, không phải yếu tố then chốt. Liverpool đang có cú chạy đà ấn tượng, nhưng họ chưa phải gặp bất cứ đối thủ nào nằm trong nhóm “Big Six”. Trong các bại tướng của The Kop, đội có vị trí cao nhất chỉ là Leicester (thứ 8) trong khi Brighton, Palace rồi West Ham chỉ đứng 14 trở xuống.

Liverpool vs Palace Salah
Nhưng Liverpool mùa 2018/19 vẫn còn nhiều chướng ngại phía trước

Sự cạnh tranh dành cho Liverpool cũng là không nhỏ chút nào. 2 điểm nhiều hơn đương kim vô địch Man City không đáng kể. Nếu cú đá phạt ở những phút cuối trận đấu với Wolves của Sergio Aguero không đi trúng xà ngang, Nửa xanh thành Manchester đã không chia điểm 1-1 và giờ mới là những người trên đỉnh Premier League.

Trong khi đó, Chelsea và Watford cùng có 12 điểm và chỉ kém Liverpool hiệu số bàn thắng – bại. Sự khởi đầu của Chelsea dưới thời Maurizio Sarri đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Hiếm ai nghĩ họ bắt nhịp nhanh đến thế dưới thời một HLV có triết lý đặc biệt. Mặt khác, Watford là một cú sốc lớn hơn.

Dư âm Leicester vs Liverpool: Sau niềm vui chiến thắng là hiểm họa không ngờ
Với 12 điểm tuyệt đối kể từ đầu mùa giải, thầy trò Klopp vẫn đang vững vàng ở vị trí số 1. Nhưng những dư âm trận đấu Leicester vs Liverpool tại vòng 4 không...

Liverpool đang làm tốt cho tới thời điểm này, nhưng chỉ có vượt qua những giông bão, họ mới cán đích đầu tiên. Trong vòng 1 tháng tới thôi, liên tục những bài test khó sẽ đến với thầy trò Klopp. Ngay sau đợt nghỉ quốc tế, tối 15/9, Liverpool sẽ hành quân tới sân Wembley của Tottenham, nơi họ thảm bại 1-4 mùa trước.

3 ngày sau, Liverpool tiếp đón Paris Saint-Germain tại Anfield trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. 2 trận kế tiếp, The Kop tiếp tục đón khách với Southampton và Chelsea tới đây lần lượt tại Premier League và cúp Liên đoàn.

Vẫn là Chelsea song tại Premier League vòng 7, Liverpool sẽ làm khách ở Stamford Bridge đầy hiểm họa. Trở lại Anfield vòng kế tiếp, đối thủ của thầy trò Klopp không hề dễ thở: Man City. Đó đều là những trận cầu có ảnh hưởng không nhỏ tới chức vô địch nước Anh mùa này.

CDV Liverpool
CĐV Lữ đoàn đỏ chưa thể chủ quan

Xen giữa đó sẽ là chuyến đi tới sân San Paolo không thể xem thường của Napoli. Thành bại của đội bóng miền Nam Italia tại vòng bảng Champions League phụ thuộc nhiều vào 90 phút hôm đó và Liverpool nên chuẩn bị sẵn tinh thần cho một cuộc quyết đấu.

Sau chừng đó thử thách, việc Liverpool có còn duy trì được tâm thế lạc quan như hiện nay hay không vẫn là một dấu hỏi. Đội bóng của Klopp đã chuẩn bị chiều sâu đội hình dày dạn để đối phó với chặng “Tourmalet” như trên và người ta sẽ được kiểm chứng điều đó.

Cần biết rằng thắng một vài trận đấu với những đối thủ yếu là chuyện bình thường. Thắng một chiến dịch với một loạt thử thách nặng ký trên một nền tảng áp lực khổng lồ lại là chuyện khác.

Lịch thi đấu khó nhằn 1 tháng tới của Liverpool

Ngày

Đối thủ

Sân

Đấu trường

15/9

Tottenham

Khách

Premier League

19/9

PSG

Nhà

Champions League

22/9

Southampton

Nhà

Premier League

26/9

Chelsea

Nhà

Cúp Liên đoàn

29/9

Chelsea

Khách

Premier League

4/10

Napoli

Khách

Champions League

7/10

Man City

Nhà

Premier League



Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Liverpool trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X