Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Xin đừng trách Di Maria!

Thứ Ba 10/03/2015 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công bằng mà nói, thầy trò HLV Van Gaal hoàn toàn xứng đáng phải nhận một thất bại sau màn trình diễn bạc nhược ở trận M.U vs Arsenal đêm qua, chứ không đơn thuần chỉ vì chiếc thẻ đỏ của Angel Di Maria...

Trải qua hơn 7 tháng “cách mạng” dưới triều đại HLV Van Gaal, xem ra đội bóng thành Manchester vẫn đang lạc lối trong thứ gọi là… “mê cung” chiến thuật của vị chiến lược gia người Hà Lan. Bất chấp việc đã được ban lãnh đạo Quỷ đỏ đầu tư tới hơn 150 triệu bảng để đầu tư tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái nhưng đến thời điểm này, M.U vẫn thi đấu vô cùng bạc nhược và thất vọng. Rạng sáng nay, thầy trò Van Gaal cũng vừa để thua Arsenal với tỷ số chung cuộc 1-2 trong khuôn khổ vòng tứ kết FA Cup, qua đó chấm dứt luôn hy vọng tìm kiếm danh hiệu duy nhất ở mùa giải 2014/2015. Một trong những điểm nhấn đáng kể nhất sau 90 phút trên sân Old Trafford, không gì khác chính là chiếc thẻ đỏ mà Angel Di Maria phải nhận vào lúc cuối trận, qua đó khép lại một ngày buồn dành cho người hâm mộ M.U.

Du am tran M.U vs Arsenal Xin dung trach Di Maria hinh anh
Di Maria vừa phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Arsenal đêm qua

Trên thực tế, ngôi sao người Argentina đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ phía giới truyền thông trong thời gian gần đây, sau khi sa sút phong độ nghiêm trọng so với giai đoạn hồi đầu mùa. Dễ dàng nhận thấy rằng, kể từ thời điểm HLV Van Gaal quyết định xây dựng một hệ thống chiến thuật thiên về kiểm soát bóng nhiều hơn, Di Maria đã không còn phát huy được những phẩm chất kỹ thuật cá nhân khéo léo cũng như khả năng bứt tốc đáng nể của mình. Trong bối cảnh đội bóng thành Manchester thường xuyên triển khai một lối chơi luân chuyển bóng nhịp nhàng, chậm rãi trên khắp mặt sân, vô hình chung cựu tiền vệ Real Madrid cũng bị hạn chế đáng kể về mặt không gian hoạt động và thường xuyên rơi vào trạng thái thiếu khoảng trống để thực hiện các tình huống xâm nhập sở trường.

Ở trận đấu giữa M.U vs Arsenal đêm qua, như thường lệ, Di Maria vẫn được bố trí chơi dạt cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1 của Quỷ đỏ. Dĩ nhiên, sau 90 phút bóng lăn trên sân Old Trafford, ấn tượng lớn nhất mà cầu thủ người Argentina để lại chính là chiếc thẻ đỏ phải nhận vào phút thứ 76. Đây là một tình huống mà Di Maria đã bị trọng tài phạt thẻ vàng vì lỗi ngã vờ. Ngay lập tức sau đó, cầu thủ 27 tuổi cũng thể hiện thái độ phản ứng mạnh mẽ bằng hành động “kéo áo” ông vua áo đen để rồi phải rời sân trong sự ngỡ ngàng của hàng vạn CĐV nhà. Xét trong bối cảnh M.U thất trận, điều này thực sự là nỗi thất vọng không thể lớn hơn dành cho Di Maria và sự chỉ trích nhằm về phía anh, cũng là điều tất yếu. Tuy nhiên, ở một góc nhìn có phần công bằng và khách quan, có lẽ cựu tiền vệ Real cũng không xứng đáng bị đối xử như vậy…

Cần phải nhấn mạnh rằng, Di Maria đã có màn trình diễn không tồi chút nào trong suốt 76 phút có mặt trên sân. Bản thân ngôi sao người Argentina, có lẽ cũng thừa hiểu những áp lực đang đè nặng lên vai mình hơn bao giờ hết. Do đó, Di Maria đã vào trận với tâm thế cực kỳ cố gắng, giống như một kẻ đang bị… dồn vào đường cùng vậy. Thống kê cho thấy, tiền vệ 27 tuổi chính là nhân tố sáng tạo nhất bên phía M.U với 3 đường chuyền quan trọng trong cả trận. Ngoài ra, anh cũng thực hiện thành công pha kiến tạo chuẩn xác giúp Rooney ghi bàn gỡ hòa cho thầy trò HLV Van Gaal. Mặt khác, khi mà hệ thống chiến thuật của “Tuy-lip thép” chưa phát huy được hiệu quả cần thiết, đồng nghĩa rằng lối chơi của Quỷ đỏ cũng trở nên hết sức đơn điệu, thì Di Maria chính là “chút cảm hứng” ít ỏi còn lại bên phía đội bóng thành Manchester.

Di Maria sa sut

Rõ ràng, trong trường hợp phải đánh giá một cách tổng thể, sự cố gắng của Di Maria không đáng để anh phải nhận nhiều chỉ trích đến như vậy. Thực tế đã chỉ ra rằng, M.U thất bại vì rất nhiều nguyên nhân chứ không đơn thuần chỉ là do cầu thủ người Argentina sa sút. Cụ thể, trong một ngày hàng thủ thi đấu thiếu tập trung (Valencia mắc sai lầm), tuyến giữa chơi rời rạc cộng thêm hàng công không thực sự sắc bén (Fellaini mờ nhạt), thầy trò Van Gaal đã phải trả giá vì sự bạc nhược của mình.

Bản thân Di Maria có thể có lỗi trong pha tranh cãi ngớ ngẩn khiến anh phải nhận thẻ đỏ rời sân. Nhưng điều quan trọng hơn mà M.U nên quan tâm vào lúc này chính là án treo giò dành cho cựu ngôi sao Real chứ không phải những lời chỉ trích vô giá trị. Người ta nên hiểu rằng Di Maria đã, đang và sẽ cố gắng cống hiến tất cả những gì tốt nhất cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Chính bởi vậy, thay vì “nguyền rủa” anh như một kẻ… tội đồ, CĐV Quỷ đỏ nên dành sự kiên nhẫn và tôn trọng đối với cầu thủ người Argentina.

Xem thêm video trận M.U 1-2 Arsenal (Tứ kết cúp FA 2014/2015)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X