Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Điều gì chờ đợi Pep Guardiola sau trận thắng Liverpool

Thứ Sáu 04/01/2019 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 21 Premier League, Man City đã thắp lên niềm hy vọng đua vô địch với chiến thắng. Tuy nhiên, những điều chờ đợi Man City phía trước.


Pep-team còn nguyên cơ hội vô địch
 

Với lợi thế được chơi trên sân nhà Etihad, các cầu thủ Man City đã có một trận cầu xuất sắc, hạ gục đội đầu bảng Liverpool với tỷ số 2-1. Điều này khiến khoảng cách giữa 2 đội được thu hẹp còn 4 điểm, và giúp giải Ngoại hạng hấp dẫn trở lại.
 
Trước đó, khoảng cách 7 điểm, và hoàn toàn có thể là 10 nếu như đoàn quân Klopp giành chiến thắng, sẽ khiến cuộc đua vô địch kết thúc sớm hơn dự kiến. Chính Pep Guardiola đã thừa nhận điều này, nhưng chiến thắng trước Lữ đoàn đỏ đã thay đổi tình hình rất nhiều.

Góc nhìn Những điều chờ đợi Man City sau trận thắng Liverpool hình ảnh

Sane ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City


Tuy nhiên cũng phải nói rằng, cách biệt vẫn là 4 điểm và Liverpool vẫn nắm nguyên mọi lợi thế. Họ đã trải qua 2 trận chiến cam go với đối thủ sừng sỏ nhất, những đang đứng ở một vị trí vững chắc. Và khi mọi khó khăn đã trôi qua, đội bóng thành phố Cảng sẽ tiếp tục thẳng tiến tới chức vô địch.
 
Bởi vậy hoặc Pep Guardiola mong chờ đối thủ tiếp tục sảy chân, hoặc chính họ làm cách nào giành nhiều điểm hơn Liverpool. Trường hợp đầu tiên e rằng khó, bởi quan trọng là Man City cần tận dụng lợi thế tinh thần để tiếp tục giành thêm những điểm số phía trước.
 
Nói cách khác, 5 trận đấu tiếp theo sẽ có ý nghĩa quyết định tới mùa giải của Man xanh. Liệu họ có thể lấy chiến thắng làm động lực, hay sẽ lặp lại vết xe đổ của chính Liverpool mùa trước (thắng City 4-3 nhưng không thay đổi số phận cuối mùa giải).

Man City vs Liverpool Pep Guardiola vs Jurgen Klopp

Pep Guardiola đã rút ngắn cách biệt với Jurgen Klopp

 

Thử thách nào phía trước?
 

Từ giờ cho tới Premier League trở lại (14/1), Man City sẽ trải qua 2 trận đấu tại cúp FA và bán kết Liên đoàn, trong khi Liverpool chỉ đá 1 trận (đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn). Và cho dù tung ra đội hình dự bị chăng nữa, chắc hẳn Pep Guardiola cũng phải chia sự tập trung, bởi Man xanh không muốn đánh mất cơ hội giành danh hiệu quá sớm.
 
Sau đó, họ sẽ trở về sân nhà và tiếp đón Wolverhampton – đội bóng đầu tiên khiến Man City chia điểm ở mùa giải này. Nhìn chung, đây là một thử thách không quá khó khăn với đội chủ sân Etihad, chỉ có điều họ phải giải quyết được bài toán nhân sự, khi đã có 2 trận đấu xen giữa.
 
2 cuộc đọ sức tiếp theo cũng không làm Aguero và các đồng đội gặp nhiều vấn đề, với Huddersfield và Newcastle – 2 đội bóng đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Lẽ dĩ nhiên, Man xanh buộc phải giành 9 điểm trong 3 trận này, nếu không muốn Liverpool bỏ lại trong cuộc chiến ngai vàng.

Nhung dieu cho doi Man City sau tran thang Liverpool

Những điều chờ đợi Man City sau trận thắng Liverpool


Nhưng tiếp theo sẽ là 2 thử thách cực đại với những nhà ĐKVĐ, khi họ phải đối đầu với Arsenal và Chelsea liên tiếp. Có thể nói, đây chính là giai đoạn quan trọng nhất với Man xanh từ giờ cho tới cuối mùa, trước khi Champions League trở lại (nếu tiến sâu).
 
Điều khó khăn nhất ở chỗ, cho dù đoàn quân Pep Guardiola toàn thắng trong cả 5 trận đấu này, bao gồm 2 trận đại chiến, thì khả năng cao họ cũng chỉ… duy trì khoảng cách 4 điểm với Liverpool. Lý do là bởi, lịch thi đấu của Lữ đoàn đỏ cực kỳ nhẹ nhàng. Họ chỉ phải gặp lần lượt Wolverhampton, Brighton, Leicester, West Ham và Bournemouth.
 
Chiến thắng trong trận cầu 6 điểm vừa qua là điều rất đáng khen ngợi, nhưng còn nhiều thử thách hơn để Pep Guardiola phải đối mặt. Những điều chờ đợi Man City phía trước là cực kỳ chông gai, và họ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn bảo vệ chức vô địch của mình.
 
Lịch thi đấu của Man City và Liverpool trong 5 vòng đấu tiếp theo

Man City

Liverpool

Wolverhampton (SN)

Brighton (SK)

Huddersfield (SK)

Crystal Palace (SN)

Newcastle (SK)

Leicester (SN)

Arsenal (SN)

West Ham (SK)

Chelsea (SN)

Bournemouth (SN)


Solskjaer tuyên bố MU có thể thắng mọi trận đấu
HLV Solskjaer khẳng định các cầu thủ Man United đang rất tự tin và họ bước vào mọi trận đấu với niềm tin chiến thắng mãnh liệt.
Sau vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool ngã ngựa, MU nối dài mạch thắng
Vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19 diễn ra với rất nhiều trận đấu hấp dẫn, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.
Man City đánh bại Liverpool: Bản lĩnh nhà vô địch lên tiếng
Trong trận đấu mà Pep Guardiola đánh giá không khác gì một trận chung kết sớm, Man City đã giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool. Dư âm Man City 2-1 Liverpool...
Nguyệt Anh – TTVN
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X