Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Derby Manchester tẻ nhạt vì sự nhút nhát của Pellegrini

Thứ Hai 26/10/2015 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby thành Manchester được chờ đợi giữa MU 0-0 Man City khiến NHM không khỏi thất vọng vì màn trình diễn tẻ nhạt của 2 đội. Không phải vì chuyên môn kém, không phải vì thiếu động lực, mà là do sự nhút nhát của Pellegrini đã tạo nên điều này.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh nói chung và derby Manchester luôn rất sôi nổi hấp dẫn. Các đội bóng thi đấu quyết tâm cao, không mang nhiều toan tính, thay vào đó là sự cống hiến cho khán giả. Tưởng như trận MU 0-0 Man City sẽ tiếp tục trở thành bữa tiệc cho NHM bởi đây mới là giai đoạn đầu của mùa giải, chưa nặng về toan tính thành tích. Nhất là việc 2 đội đang có phong độ tốt trong thời gian qua sẽ mang đến 1 trận derby thành Manchester thật sự lôi cuốn. Tuy nhiên tất cả phải thất vọng toàn tập với màn trình diễn của 2 đội tại Old Trafford vào đêm qua. Thế trận nhạt nhẽo, giằng co và tất nhiên là không thể có bàn thắng nào được ghi trong trận MU 0-0 Man City. Đó không phải là sự thiếu may mắn của Quỷ đỏ khi Lingard đá bóng trúng xà ngang, không phải là phong độ kém cỏi của Rooney. Nguyên nhân sâu xa nhất dẫn tới màn trình diễn thiếu muối tại Old Trafford chính là đến từ sự nhút nhát của “kẻ đóng thế” Pellegrini.

Những điều rút ra sau trận derby Manchester tẻ nhạt M.U 0-0 Man City
Với sự thận trọng tới từ cả hai đội, trận derby thành Manchester đã không hấp dẫn như mong đợi của người hâm mộ và kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi....

Nửa xanh có quyền lo lắng khi làm khách tại Old Trafford, chưa kể họ thiếu Aguero và Silva vì chấn thương. Thế nhưng như thế là chưa đủ để Pellegrini biến Citizens thành chú rùa rụt cổ trong trận MU 0-0 Man City vào đêm qua như thế. HLV người Chile thận trọng ngay từ đầu khi tung ra sân đội hình thiên về phòng ngự. 2 hậu vệ biên là Sagna và Kolarov không lên tham gia tấn công như thường lệ mà chỉ chăm chăm bên phần sân nhà. Đặc biệt ở tuyến giữa, người đàn ông có ngoại hình khắc khổ này bố trí tới 3 chuyên gia đánh chặn là Fernando, Fernandinho và Toure. Thậm chí những cầu thủ chạy cánh như Sterling hay De Bruyne cũng phải lùi về rất sâu để hỗ trợ phòng ngự. Đó là lý do mà tiền đạo Bony rất nhiều lần rơi vào trường hợp 1 mình không chiến, làm tường ở phía trên nhưng không ai nhận được bóng. Lối chơi thận trọng quá mức của Pellegrini đã tạo ra một Man City chơi phòng ngự co cụm vô cùng lạ lẫm. Vì thế việc trận đấu không có bàn thắng nào là kịch bản tất lẽ dĩ ngẫu xảy ra.

Goc nhin Derby Manchester te nhat vi su nhut nhat cua Pellegrini hinh anh
Derby Manchester tẻ nhạt vì Pellegrini đã quá run sợ MU

Phải thi đấu trên sân khách, nhất là trong trận derby như trận MU 0-0 Man City thì việc Pellegrini thận trọng là không sai. Chỉ có điều sự thật trọng của ông đã đi quá giới hạn và trở thành sự nhút nhát. Man City đá co cụm tới mức mà họ chỉ cầm bóng hơn 20% trong suốt hiệp 2. Kết quả là các chân sút của đội khách chẳng có lấy 1 cơ hội trong hiệp 2 trong như toàn bộ phần lớn thời gian của trận đấu. Citizens chỉ co cụm bảo vệ khung thành Joe Hart đợi phá bóng chứ không hề phản công. Đó là sự khá biệt giữa phòng ngự kiên cường với phòng ngự tiêu cực chỉ mong cầu hòa. Tiêu biểu cho suy nghĩ nhút nhát, sợ thua của Pellegrini là khi ông tung Demichelis vào sân ở cuối hiệp 2 thay cho Toure. Một lối chiến thuật “siêu cổ hủ” giống như ngoại hình của chiến lược gia người Chile.

Với đội hình hiện có thì Citizens có thể chơi đôi công sòng phẳng để đánh bại “Quỷ đỏ”, nếu không họ vẫn có thể chơi phòng ngự phản công để hướng tới 3 điểm. Thế nhưng Pellegrini đã bắt các ngôi sao của đội bóng áo xanh thi đấu như 1 đội bóng mới lên hạng. Run rẩy với tinh thần sợ thua, vào sân chỉ chăm chăm phá bóng chứ không có ý định hướng lên phía trước. Nếu cựu thuyền trưởng Malaga coi trận hòa MU 0-0 Man City là thành công thì ông đã nhầm to. Bởi MU hiện nay dưới thời Van Gaal dù mạnh hơn nhưng vẫn đang trong quá trình định hình lối chơi. Đội chủ sân Old Trafford cũng chưa thể có bộ khung và lối chơi ổn định như Man City. Thực tế, Man xanh cũng đã thắng người hàng xóm trong 3/4 lần chạm trán trước đó. Vì thế trận hòa thất vọng tại Old Trafford hôm qua của Citizens là một sự thụt lùi cực lớn về thành tích và nhất là tư tưởng.

Derby Manchester đã khép lại với sự tích cực nhất định dành cho MU với sự trưởng thành nhanh chóng của Martial, Smalling và Herrera. Còn với Man City là sự bước thụt lùi không nhỏ khi người ta phát hiện tư tưởng “tí hon” trong con người Pellegrini. Chiến lược gia người Chile vốn chỉ quen dẫn dắt những đội bóng nhỏ, và thật nguy hiểm khi ông áp dụng cho Man City, một đội bóng đang cần khẳng định tên tuổi. Derby Manchester vào đêm qua là vô cùng tẻ nhạt nhưng lại nói lên rất nhiều điều. Rằng với Pellegrini, một HLV có tầm nhìn hạn chế và nhút nhát thì Man City khó lòng xưng vương, xưng bá được dù họ có vung bao nhiêu tiền chiêu mộ ngôi sao đi chăng nữa.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X