Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: De Gea đòi băng đội trưởng MU? Thôi xin đừng!

Thứ Sáu 26/07/2019 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, thủ môn De Gea thừa nhận tiếp tục gắn bó tương lai lâu dài với Quỷ đỏ. OK, một thông tin rất vui với người hâm mộ. Nhưng sau đó anh muốn trở thành đội trưởng. Chờ đã nào…
 

De Gea đòi băng đội trưởng

 

Trong tour du đấu mùa hè vừa qua, thủ thành người Tây Ban Nha đã có những phát biểu làm vui lòng người hâm mộ. Cụ thể, anh cho biết: “Đây là mùa giải thứ 9 của tôi ở Old Trafford. Tôi cảm thấy mình là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất đội bóng. Tôi phải thể hiện điều đó và giúp đỡ các cầu thủ trẻ.

Thật tuyệt nếu được trở thành đội trưởng của một đội bóng vĩ đại như MU. Tôi muốn chiến đấu và bảo vệ huy hiệu. Tôi sẽ rất hạnh phúc khi được HLV giao trọng trách.”

Thủ môn De Gea đòi băng đội trưởng MU Thôi xin đừng! hình ảnh

De Gea muốn làm đội trưởng MU


Chính xác là khi MU thanh lọc đội hình và đẩy đi những cầu thủ lớn tuổi, De Gea không sớm thì muộn sẽ có vai trò lớn trong phòng thay đồ, sở hữu tiếng nói có sức nặng. Tuy nhiên, trở thành thủ lĩnh của đội bóng thì không.
 
Lý do đầu tiên, đó là bản thân vị trí thủ môn rất khó gây ảnh hưởng trên sân bóng. Với một CLB lớn như Quỷ đỏ, đặc biệt khi Solskjaer đang muốn áp dụng triết lý tấn công, bóng sẽ luôn lăn bên phần sân đối thủ. Làm thế nào David De Gea có thể tham gia vào các tình huống nóng trên sân, nếu anh ở cách xa các đồng đội 50 mét?
 
Đó cũng là triết lý của những HLV hàng đầu thế giới như Jose Mourinho hay Antonio Conte, không bao giờ trao băng đội trưởng cho những thủ môn. Tính tại giải Ngoại hạng, Hugo Lloris là thủ môn được mang băng đội trưởng, nhưng vai trò của anh không hề nổi bật. Tại ĐT Pháp, Lloris cũng chỉ là 1 trong 6 thủ lĩnh của đội bóng trong chiến dịch World Cup 2018, như bài viết dưới đây.
Nhìn lại thành công của tuyển Pháp tại World Cup 2018: Mấu chốt là sự đoàn kết
“Lần đầu tiên một đội tuyển châu Phi giành cúp vàng” – Bạn chắc chắn đã nghe qua lời bình luận đầy mỉa mai này, khi ĐT Pháp giành chức vô địch World Cup 2018.
 
Thứ hai, truyền thống của Man United cũng không có thủ thành nào đeo băng đội trưởng. Khi Ole Gunnar Solskjaer ghi bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp vào lưới Bayern Munich, giúp MU tạo nên chiến thắng kỳ diệu ở chung kết Champions League, thủ thành Peter Schmeichel là người nắm băng đội trưởng. Nhưng anh chỉ đeo nó bởi thủ lĩnh đích thực – Roy Keane bị treo giò.
 
Thứ ba, điều quan trọng nhất, De Gea không có phẩm chất của người thủ lĩnh. Chính xác anh từng 4 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất MU, nhưng đó là vấn đề tài năng, phong độ. Trong suốt 8 năm qua gắn bó với Quỷ đỏ, chưa bao giờ De Gea thể hiện anh là thủ lĩnh hàng phòng ngự, chứ đừng nói làm đội trưởng cả một đội bóng. Mà đó là khi anh thi đấu cùng những Phil Jones và Chris Smalling chứ chẳng phải ngôi sao nào to tát.
 
Còn khi được chơi cùng những huyền thoại nơi hàng phòng ngự như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic hay Sergio Ramos (ĐT Tây Ban Nha), De Gea “im thin thít” bởi anh không phải mẫu cầu thủ hò hét, sắp xếp vị trí cho đồng đội. Hơn nữa, như đã nói, “cứng” như Schmeichel còn không được làm đội trưởng, nói gì De Gea.

Peter Schmeichel

Peter Schmeichel cứng thế còn không được làm đội trưởng, thì De Gea tuổi gì?



Thế nào đây, Solskjaer?

 

Thực chất, những gì De Gea chia sẻ là đúng, bởi anh là một trong những cái tên giàu kinh nghiệm nhất tại MU lúc này. Nhưng trao trọng trách cho anh là điều Solskjaer không nên làm, dù Quỷ đỏ hiện tại cũng chẳng bói đâu ra một thủ lĩnh.
 
Chính vì vậy, để De Gea đeo băng đội trưởng, trên thực tế cũng không khác gì “ông lão” Ashley Young cầm, hay Nemanja Matic cầm. Chưa hết, điều đó còn khiến thủ thành người Tây Ban Nha chịu áp lực hơn. Đừng quên phong độ của De Gea vào cuối mùa giải qua cũng tồi tệ chẳng kém hình ảnh của Man United.

Solskjaer va Roy Keane thoi con chung mau ao

Solskjaer cần kiên nhẫn chờ đợi một đội trưởng đáng tin cậy 


Đó là lý do Solskjaer cần rất cẩn trọng trong việc lựa chọn ra một thủ lĩnh. Nếu không có, cũng chẳng nên miễn cưỡng làm gì. Phương án hữu hiệu nhất, chính là tiếp tục để Young gánh áp lực nặng nề trên vai, vàchờ đợi những Paul Pogba hay Victor Lindelof trưởng thành hơn.
 
Chuẩn bị trói chân thành công một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới là thành công của Quỷ đỏ. Mức lương 375 nghìn bảng/tuần cũng hoàn toàn xứng đáng với tài năng của De Gea. Đó vẫn là một mối quan hệ mà cả 2 bên cùng hài lòng với nhau.
 
Nhưng chỉ riêng việc trao băng đội trưởng cho De Gea, đó không phải điều Solskjaer nên làm, tuyệt đối 100%.

Lương kỷ lục thế giới là chưa đủ, De Gea vẫn đòi yêu sách này tại MU
Dù chưa ký hợp đồng với MU nhưng với đòi hỏi này, thủ môn De Gea đang muốn trở thành huyền thoại của đội bóng hơn bao giờ hết.
Solskjaer: ‘MU có thể đáp ứng mọi yêu cầu của Pogba’
HLV của Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer cho biết ông muốn dành tặng tiền vệ Paul Pogba một ‘thử thách mới’ tại sân Old Trafford.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X