Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đã đến lúc Arsenal nghĩ về ngai vàng?

Thứ Sáu 26/10/2018 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
11 trận thắng liên tiếp, Unai Emery đang dần chứng tỏ được tài năng của ông tại xứ sở sương mù, nhưng để Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch Premier League – đó lại là câu chuyện khác.
 

Arsenal tiếp tục bay cao
 

Kể từ khi được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng ở mùa hè vừa qua, HLV Emery đã bị nghi ngờ rất nhiều về khả năng thành công. Từ việc dẫn dắt một đội bóng lắm tiền nhiều của như PSG, chi tiêu không phải nghĩ, cho đến cầm một CLB yếu kém cả đội hình lẫn chuyển nhượng – nhiều người cho rằng Emery sẽ trở thành David Moyes 2.0.
 
Nhưng cho đến thời điểm này của mùa giải, ít nhất thì Pháo thủ cũng đã định hình được phong cách của mình, và dần đem tới sự hiệu quả bằng những chiến thắng. Kể từ sau 2 thất bại trước Man City và Chelsea hồi đầu giải, Arsenal cứ đá là thắng, và mới đây đã đạt cột mốc 11 trận thắng liên tiếp, sau khi hạ gục Sporting Lisbon tại đấu trường Europa League.
Sporting Lisbon 0-1 Arsenal: Welbeck lập công, Pháo thủ duy trì mạch toàn thắng
Thi đấu không mấy xuất sắc và cùng đối thủ tạo ra một trận cầu nhạt như nước ốc nhưng
điều quan trọng là Arsenal vẫn ghi được bàn thắng nhờ công của Welbeck để...

Để nhìn nhận về những nét tích cực mà đội chủ sân Emirates tạo được trong 2 tháng qua, đó chính là thành quả không nhỏ của Emery. Ông đã nhận ra điểm yếu lớn nhất của Pháo thủ trong những mùa giải vừa qua – đó là một hàng tiền vệ thiếu sức sống. Ngay lập tức Guendouzi và Torreira được đưa về để tăng sức trẻ, tinh thần cũng như khả năng chiến đấu.

Đã đến lúc Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch Premier League hình ảnh 1

Arsenal đang thi đấu ấn tượng với 11 chiến thắng liên tiếp


Ở chiều ngược lại, Wilshere đã bật bãi và sắp tới, Ramsey cũng đang trong diện chuẩn bị ra đường. Đó không phải tín hiệu đáng buồn, mà ngược lại – rất nên mừng của Arsenal. Tiền vệ người xứ Wales dù được coi là di sản của Wenger, nhưng gần như không có chỗ trong đội hình của Emery. Ramsey không bằng Xhaka ở khả năng kiểm soát, cũng lép vế Ozil trong việc tạo cơ hội.
 
Tiếp đó, hệ thống tấn công cũng được xây dựng trên nền tảng mà “Giáo sư” để lại, khi Arsenal lúc này đang tận dụng rất tốt khả năng của Lacazette và Aubameyang. Cả 2 cầu thủ này đều đang đang phong độ tốt, và đều tìm ra vị trí tốt nhất để cống hiến cho đội bóng của mình. Quan trọng hơn, Aubameyang không hề đòi hỏi về suất đá chính, bởi anh hài lòng về vị trí hiện tại.
 
Chưa hết, những cầu thủ dự bị như Danny Welbeck, Alex Iwobi cũng có đóng góp không nhỏ cho thành công lúc này của Arsenal. Trong trận thắng Sporting sáng nay, “King” Welbeck là người ghi bàn duy nhất, trong khi sao trẻ Iwobi là cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng Leicester cuối tuần trước.

Đã đến lúc Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch Premier League hình ảnh 2

Rất dễ nhận ra sự thay đổi tích cực của Arsenal

 

Đã đến lúc nói về ngai vàng?
 

11 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 7 trận thắng tại giải Ngoại hạng, lúc này đội chủ sân Emirates đã trở lại nhóm dẫn đầu. Họ đang cùng với Tottenham cố gắng chen chân vào cuộc cạnh tranh với Chelsea, Man City và Liverpool – 3 ứng viên cho chức vô địch giải Ngoại hạng vào lúc này. Nhưng liệu đây có phải thời điểm Arsenal “hóa rồng”?
 
Câu trả lời – rất đáng tiếc, là không. Thậm chí, Arsenal còn chưa được coi là một ứng viên cho chức vô địch. Đúng là họ đang trải qua chuỗi trận đấu hết sức ấn tượng, nhưng Arsenal vẫn chưa gặp bất kỳ ông lớn nào. Hãy để thời gian trả lời câu hỏi này, khi trước mắt Pháo thủ sẽ chạm trán Liverpool trong ít vòng tới. Vào tháng 12, họ sẽ trải qua lịch thi đấu kinh hoàng với Spurs, Man United và Liverpool (lượt về).
 
Nếu so với Tottenham hay M.U, rõ ràng Arsenal đã có những bước tiến vượt bậc. Nhưng nhìn sang Chelsea – họ chưa thể sánh bằng, cho dù The Blues cũng thay tướng và xây dựng lại lối chơi dưới triều đại mới của Sarri. Đơn giản một điều, hệ thống phòng ngự của Arsenal vẫn yếu, trong khi họ không có những siêu sao phía trên có thể định đoạt trận đấu kiểu Eden Hazard.

Đã đến lúc Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch Premier League hình ảnh 3

Emery còn nhiều điều phải làm nếu muốn Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch Premier League


Bởi vậy, việc so sánh với những Man City hay Liverpool lúc này là không hợp lý. Thầy trò Emery vẫn còn rất nhiều điều phải làm, để cải thiện và chứng tỏ trước những trận đại chiến. Còn lúc này, đương nhiên họ đang làm tốt, và cần duy trì phong độ tuyệt vời này càng lâu càng tốt.
 
Đó là mối nghi ngờ, nhưng ngược lại – cũng là những dấu hiệu tích cực dành cho đội bóng thành London. Những chiến thắng chẻ tre của bộ ba Man City, Liverpool và Chelsea là quá ấn tượng, và điều đó vô tình khiến chiến tích của Arsenal bị hạ thấp.
 
Kết luận, Emery hiện đang làm quá tốt công việc của ông, nhưng hãy để thời gian chứng tỏ liệu đã đến lúc Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch Premier League? Ít nhất, mục tiêu của Pháo thủ mùa này là lọt vào Top 4, và giành chức vô địch Europa League nếu có thể.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X