Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đá cho vui, MU chính là HAGL của Premier League

Thứ Hai 30/09/2019 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ một phát ngôn gây sốc của một ông bầu tại mảnh đất hình chữ S, chiếu theo phong độ hiện tại của Man United nó lại… hợp lý vô cùng.


Nỗi cám cảnh MU và sở thích đá cho vui


Khi V-League 2019 đi qua hơn nửa chặng đường, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL có khẳng định: “Đưa lứa cầu thủ Công Phượng lên V.League đá không rớt hạng là may rồi. Tôi không ham hố gì cạnh tranh vị trí trong nước miễn sao đội có đủ lực lượng để đá. HAGL không có động lực để đầu tư vô địch, đá cho vui.”

Chẳng biết ý kiến của ông Đức có chung quan điểm với các cầu thủ của CLB phố Núi hay không. Nhưng nếu chiếu theo phong độ, đúng là họ… đá cho vui thật. Vài mùa giải gần đây, điểm số HAGl chỉ loanh quanh 30 điểm, và lúc nào cũng nằm trong nhóm 4 đội cuối bảng.

Man United đá cho vui HAGL của Premier League hình ảnh

HAGL được yêu mến, nhưng phong độ không xứng tầm kỳ vọng


Và nếu cần một sự so sánh, thì tại bóng đá Anh có một CLB cũng được các CĐV cực kỳ quan tâm, yêu mến, nhưng phong độ thì ngày càng thất vọng – đó là Man United, đội chủ sân Old Trafford. Kể từ khi Sir Alex giải nghệ, đội bóng này liên tục thay tướng (giống HAGL), nhưng rồi cũng chỉ loanh quanh vai “lục thúc”, và lọt vào Top 4 để dự Champions League được xem như kỳ tích.

Mới đây, người đeo băng đội trưởng Quỷ đỏ khi Ashley Young không thi đấu – thủ thành David De Gea đã mời toàn đội đi ăn tối. Chẳng biết có phải anh muốn nâng cao tinh thần đồng đội trong vai trò sống lâu lên lão làng nhất Old Trafford, hay chỉ đơn giản là ăn mừng bản hợp đồng mới với mức lương kỷ lục. Vế sau nghe có vẻ hợp lý hơn.

Thua bạc nhược West Ham, những tưởng Man United không còn có thể gây thất vọng hơn được nữa, thì họ tiếp tục khiến CĐV mù mắt với màn trình diễn hạng bét trước Rochdale – một đội bóng ở giải hạng ba. Chỉ sau loạt sút luân lưu căng thẳng, thầy trò Solskjaer mới có thể vượt qua đối thủ tại cúp Liên đoàn. Chiến thắng này chẳng những không thể giải toả, còn khiến người hâm mộ khó chịu hơn.

MU da cho vui

MU liên tiếp gây thất vọng


MU còn đá vui đến bao giờ?


Khi những ngôi sao trưởng thành từ học viện, như Marcus Rashford sa sút phong độ và thiếu ổn định, HLV Solskjaer không một lời chỉ trích trò cưng hay khiến anh đá có trách nhiệm hơn. Solskjaer bênh vực Rashford vẫn còn rất trẻ, và rồi sẽ đạt đỉnh cao vào… 5-6 năm nữa. Những Mbappe, Sancho hay Tammy Abraham nếu nghe được điều này chắc cũng yên tâm mà đá bóng vì đam mê.

Rồi Jesse Lingard, “kỷ lục gia” 8 tháng không một đường kiến tạo hay bàn thắng nào, văng tục chửi bậy công khai và post video lên mạng – cũng chỉ bị Solskjaer tuyên bố phạt kín kiểu “đóng cửa bảo nhau”, và rồi lại đâu vào đấy. HLV người Na Uy dường như không có khái niệm gây áp lực hay trừng phạt học trò, mà liên tục dung túng phong độ kém ổn định đã lan sang cả đội.

Có hề gì, Lingard phải vui thì anh mới đá được chứ. Dù anh đá cũng chẳng hay lắm.

Solskjaer

Solskjaer cũng chẳng đòi hỏi nhiều ở các học trò


Và khi thay tên bầu Đức bằng… bầu Ed trong câu nói ban đầu, người hâm mộ lại thấy nó hợp lý một cách thuyết phục. Vị PCT kiêm GĐĐH này vẫn luôn nói rằng MU chẳng cần đá hay để có thể kiếm tiền đó sao?

“Đưa lứa cầu như Rashford, Pogba hay Lingard lên Premier League đá không rớt hạng là may rồi. Tôi không ham hố gì cạnh tranh vị trí trong nước, miễn sao đội có đủ lực lượng để đá. MU không có động lực để đầu tư vô địch, đá cho vui.

Sự thật MU không có động lực phấn đấu để đá giành ngôi vô địch. Nếu có cầu thủ nào của MU được các đội bóng nước ngoài “để mắt” là tôi sẽ cho đi. Chỉ đá tàm tạm trong nước cho vui thôi, giữ hạng là được,"
bầu Ed phát biểu, ở một chiều không gian khác, hay thế giới song song nào đó.

Ed va bau Duc

Bầu Ed của Man United lại giống bầu Đức đến bất ngờ


Rõ ràng với tầm nhìn của một vị PCT yêu bóng đá nhưng chẳng có chuyên môn, Quỷ đỏ liên tục trải qua những sai lầm trong các kỳ chuyển nhượng, mới nhất là tự tin thái quá bán hết cả hàng tiền đạo và đặt niềm tin vào Mason Greenwood – sao trẻ sinh năm 2001.

Và rồi một MU của những cầu thủ ăn lương khủng hàng tuần, nhưng đá thiếu trách nhiệm hơn cả những đội bét bảng, được dung dưỡng bởi một HLV luôn tích cực, lạc quan và “chẳng có vấn đề gì đâu” như Ole Gunnar Solskjaer, thật khó để trông chờ MU làm điều gì đó nhiều hơn là “đá cho vui”.

Nhưng đối với những người yêu mến Quỷ đỏ, chứng kiến những màn trình diễn “vui vẻ” của đội nhà hàng tuần lại đáng buồn hơn bao giờ hết.
Các tân binh MU đang là những người chơi tốt nhất
Huyền thoại Denis Irwin cho rằng bộ ba tân binh Maguire, James và Wan-Bissaka là những cầu thủ chơi hay nhất ở MU lúc này.
Lộ âm mưu trù dập Pogba, HLV Solskjaer đang mất kiểm soát phòng thay đồ?
Ra sân từ đầu và góp mặt cả trận, nhưng tiền vệ Paul Pogba không được hưởng bất kỳ đặc quyền gì trong trận thắng mới đây của Man United.
Fan nữ ngủ gật khi xem MU thua bạc nhược West Ham
Đoàn quân của HLV Solskjaer vừa trải qua trận đấu tệ hại khiến chính CĐV MU cũng khó có thể chấp nhận.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X