Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn của chuyên gia về trận derby thành Manchester: Tổ trọng tài làm việc không tốt

Thứ Hai 09/01/2012 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, Man đỏ đã anh dũng vượt qua người hàng xóm ồn ào Man xanh ngay tại sào huyệt của đối thủ để đường hoàng tiến bước vào vòng 4 cúp FA nhưng trận đấu này đã làm nổ ra những làn sóng tranh cãi không ngớt bởi xuất hiện quá nhiều tình huống "nhạy cảm". Nhằm cung cấp thêm cho độc giả một góc nhìn khác về trận đấu, chúng tôi xin được trân trọng lược lại nguyên văn nhận định của Graham Poll, một vị trọng tài từng rất nổi tiếng ở xứ sở sương mù và hiện đang là một cây viết bình luận sắc sảo trên tờ Daily Mail, nhật báo hàng đầu nước Anh.

 TIN LIÊN QUAN
 » Man City 2-3 Man Utd: Phục hận chưa... sướng!
 » Sir Alex bảo vệ quyết định đuổi Kompany của trọng tài
 » Thua trận, Roberto Mancini còn .... vui hơn cả Alex Ferguson !!!
 » Dư âm trận derby thành Manchester: Hấp dẫn nhưng chưa ngoạn mục

Tấm thẻ đỏ dành cho Vincent Kompany là quá nặng và không thật sự cần thiết. Các trọng tài luôn được khuyến cáo rằng cần phải thận trọng tối đa, tránh mọi cuộc tranh chấp có thể xảy ra và không nên tự chuốc lấy rắc rối. Rõ ràng, tại trận derby thành Manchester vừa rồi, trọng tài Chris Foy dường như quên mất các nguyên tắc vàng ấy. Đúng là Kompany đã hoàn toàn chủ động thực hiện động tác đoạt bóng từ phía sau nhưng cậu ta đã kiểm soát được hành vi của mình trong giới hạn chấp nhận  được và không hề thô bạo chút nào. Hãy nhờ rằng, tại trận đấu giữa Chelsea và Wolves cách đây không lâu (Chelsea thắng chung cuộc 2-1 - PV), Lampard chỉ phải nhận một thẻ vàng với pha cản phá tương tự nhưng mức độ khốc liệt lại cao hơn hẳn.

Cựu trọng tài Graham Poll

Ngoài ra, ý đồ của Kompany chỉ là giành bóng chứ không phải cố tình phạm lỗi để cản bước Nani. Chính tiền vệ người Bồ Đào Nha không hề tỏ thái độ muốn khiếu nại về tình huống đó. Nếu trọng tài cảm thấy cần phải đưa ra một quyết định cảnh cáo thì một thẻ vàng xem chừng đã là quá nặng rồi, đằng này ông giơ hẳn một tấm thẻ đỏ hết sức vô lý. Không những vậy, lúc đó, Man Utd đang có lợi thế dẫn bàn mà trận đấu cũng chỉ mới trôi qua được hơn 10 phút nên trọng tài càng phải tránh một cách tối đa những quyết định đuổi cầu thủ. Bản thân tôi thấy rất bất bình và khó chịu trước phản ứng của Wayne Rooney và Michael Carrick. Họ đã tạo sức ép cho trọng tài hòng đạt được bằng được mục đích tối thương (Kompany bị đuổi khỏi sân).

Cũng qua trận đấu này, thiết nghĩ, một lần nữa các cơ quan quản lý bóng đá nên xem xét thật sự nghiêm túc chuyện bổ sung trọng tài vào các trận đấu. Nếu có thêm hai người chỉ chuyên giám sát khu vực 16m50 ở hai bên cầu môn thì chắc chắn sẽ không thể bỏ sốt tình huống Kolarov phạm lỗi Valencia hay Phil Jones để bóng chạm tay. Cả hai pha bóng đó đều quá xứng đáng để đưa ra quyết định thổi 11m.

Nhìn chung, tổ trọng tài đã có một ngày làm việc không tốt, đáng tiếc thay lại ở một trận đấu lớn.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X