Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Có một Arsenal sắt đá như thế!

Thứ Ba 04/10/2016 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có nhiều người cho rằng chiến thắng của Arsenal trước Burnley là xấu xí và gây tranh cãi, điều đó không sai. Nhưng ở một góc độ nào đó, đoàn quân của Wenger đã thể hiện được tinh thần sắt đá, quyết tâm đến cùng và 3 điểm là phần thưởng xứng đáng cho họ.


Trong ngày kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal, HLV Arsene Wenger cùng các học trò hành quân tới sân Turf Moor của Burnley. Sau một loạt những trận đấu thành công với lối chơi tấn công bắt mắt, các cầu thủ Arsenal được dự đoán sẽ nghiền nát tân binh mới lên Premier League để làm món quà tặng cho người thầy của mình. Nhưng rốt cục đã không có 90 phút dễ dàng cho họ trước một Burnley được tổ chức tốt.

Thay vì triển khai lối chơi bóng hấp dẫn và cơ động như suốt 2 thập kỷ qua dưới thời Wenger cũng như từ đầu mùa này, Arsenal đã buộc phải giảm nhịp độ tới mức tối đa. Trước một hàng thủ dày đặc với cả 11 cầu thủ thường xuyên lùi về sân nhà và 10 người trừ tiền đạo cắm Sam Vokes túc trực xung quanh vòng cấm của Burnley, dàn Pháo thủ buộc phải luân chuyển bóng qua lại và không thể tăng tốc.

Goc nhin Co mot Arsenal sat da nhu the! hinh anh
Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trước phòng tuyến dày đặc của Burnley

Arsenal cũng giống như một đoàn quân thiện chiến muốn chinh phục thành trì và công ngừng công kích, khiêu khích ở bên ngoài. Tuy nhiên, đối thủ của họ biết đôi công sẽ không lại và quyết đóng chặt cổng thành tử thủ, chờ cơ hội đối phương sơ sẩy mới lao ra đánh úp. Điều đó tạo nên một sự nặng nề cho người xem trái với tính giải trí rất cao khi Arsenal đá với Chelsea hay Basel trước đó.

Mãi tới tận phút bù giờ cuối cùng, Arsenal mới có được bàn thắng duy nhất vào lưới Burnley mà lại tới từ tình huống bóng chạm tay trung vệ Laurent Koscielny trước khi đi vào lưới. Nếu là bàn thắng dành cho Man City, M.U hay Liverpool, người ta sẽ nhận định đó là bản lĩnh của một đội bóng lớn. Còn với Arsenal trong trường hợp này, người ta lại cho rằng đó là ăn may.

Dù gì đi nữa, các Gooners nên hài lòng với những gì Arsenal đã thể hiện cuối tuần qua. Chính HLV Wenger cũng phải thừa nhận họ đã có một chút may mắn để đánh bại được Burnley nhưng nhìn toàn cục nếu phải chọn ra một đội xứng đáng thắng hơn thì đó phải là Arsenal. Xét về thế trận, họ hoàn toàn áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng gần 70% bên cạnh 86% những đường chuyền là chính xác.

Goc nhin Co mot Arsenal sat da nhu the! hinh anh 2
Nhưng từ đầu tới cuối thầy trò Wenger đều nỗ lực hết mình

Giả sử nếu là một Arsenal mong manh trước đây, chưa biết rằng họ mới chính là những người thất bại. Trước một khối bê tông kiên cố, nếu không cẩn thận các cầu thủ Arsenal hoàn toàn có thể mắc sai lầm và trả giá, điều đã nhiều lần xuất hiện trong quá khứ. Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ dàn Pháo thủ hiện tại đã có nhiều nhân tố giàu kinh nghiệm hơn thay vì tập thể đa phần gồm cầu thủ trẻ run rẩy mỗi khi ra sân như trước.

Vẫn còn đâu đó sự nóng vội tới từ chàng trai 20 tuổi như Alex Iwobi, nhưng nhìn chung Arsenal có một sự điềm tĩnh đáng nể trong mỗi đường bóng. Họ chỉ có 1 bàn trước Burnley nhưng nên nhớ rằng đến Liverpool ghi nhiều bàn nhất Premier League sau 7 vòng đầu tiên còn không làm được như vậy (thua 0-2). Thêm nữa, khâu phòng ngự của Arsenal là rất ổn khi suốt thời gian thi đấu, hiếm khi họ khiến cho các CĐV phải lo sợ về viễn cảnh để thủng lưới.

Shkodran Mustafi: Đắt xắt ra miếng
(Bongda24h.vn) - Trung vệ Shkodran Mustafi đang chơi cực tốt ở trung tâm hàng thủ của Arsenal, ngôi sao người Đức cho thấy mức giá 35 triệu bảng mà Pháo thủ bỏ...

Người ghi bàn quyết định cho Arsenal là Koscielny và cầu thủ hay nhất trận theo giới chuyên môn chính là người đá cặp trung vệ với anh: Shkodran Mustafi. Cầu thủ 24 tuổi là một sự kết hợp giữa sức trẻ của Gabriel và tỉnh táo của Per Mertesacker thậm chí ở một tầm cao hơn. Mustafi luôn đoán bắt được tình huống và có thể dập tắt nó một cách nhanh chóng nhất.

Những con số thống kê dưới đây chỉ ra Mustafi đã hoạt động với tần suất khủng khiếp đến thế nào: anh thành công ở 5 pha tranh chấp bóng bổng, 6 cú tắc bóng, 2 pha cắt bóng và thực hiện 13 pha phá bóng giải nguy. Trước Burnley là một Mustafi đẳng cấp thế giới và hoàn toàn xứng đáng với số tiền 35 triệu bảng cũng như công sức mà Arsenal đã bỏ ra để có anh hè này. Cộng thêm thủ môn Petr Cech, hai hậu vệ cánh Nacho Monreal, Hector Bellerin và Koscielny, Arsenal đã cuối cùng đã có được một hàng thủ ưng ý.

Goc nhin Co mot Arsenal sat da nhu the! hinh anh 3
Để rồi Arsenal được đền đáp với bàn thắng phút chót

Người ta thường nói một hàng công mạnh là tiền đề cho một chiến thắng còn một hàng thủ mạnh là tiền đề cho một danh hiệu. Phải nói rằng giờ đây Arsenal đã có cả hai yếu tố đó và hơn ai hết các CĐV của họ là những người vui mừng nhất. Chiến thắng trước Burnley có thể là xấu xí nhưng trong cuộc đua vô địch rất cần có những thời khắc như vậy.

Thắng 1-0 trước Burnley hay 3-0 trước Chelsea cũng đều là 3 điểm mà thôi. Giờ đây Arsenal đã chứng minh họ không chỉ biết thăng hoa với những chiến thắng hủy diệt mà còn biết vượt qua khó khăn, chông gai để giành hiệu quả tối đa ngay cả khi không phát huy được hết những gì tốt nhất. Trên tất cả, một tinh thần vững vàng và một phòng tuyến chắc chắn là cơ sở cho những hy vọng vươn tới đỉnh cao của Arsenal mùa này.

Xem lại video tổng hợp trận Burnley 0-1 Arsenal (Vòng 7 Premier League 2016/17)


Mạnh Hùng
 
► Cập nhật bảng xếp hạng Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X