Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Có Martial, M.U vẫn cần thêm một “số 9” đẳng cấp

Thứ Sáu 06/11/2015 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hiện giờ Quỷ đỏ chỉ còn đúng hai tiền đạo chất lượng là Martial và Rooney tuy nhiên đội trưởng của United đã sa sút phong độ thê thảm. Vì thế HLV Van Gaal thực sự cần phải lên phương án bổ sung hỏa lực ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Tuyến tiền đạo M.U cũng chính là nơi khiến cho chiến lược gia người Hà Lan phải đau đầu trong suốt mùa giải 2015-2015. Tân binh Radamel Falcao tưởng là “hổ dữ” ai dè lại biến thành “một chú mèo đáng yêu” trong màu áo đỏ khi chỉ ghi được đúng 4 bàn thắng sau 29 lần ra sân. Van Persie thì không còn là chính mình sau một mùa giải bùng nổ đưa United tới chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 20 trong lịch sử. Thêm vào đó, Percy còn thường xuyên dính chấn thương và rốt cục cũng chỉ hơn được Falcao 6 bàn thắng. Wayne Rooney chính là chân sút xuất sắc nhất của đội chủ sân Old Trafford mùa trước nhưng thành tích chỉ dừng lại ở mức 14 bàn thắng trên tất cả các đấu trường. Bởi thế, đội bóng thành Manchester rõ ràng cần một cuộc tiểu phẫu trên hàng công, đặc biệt là vị trí tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng hè 2015.

Chicharito liên tục tỏa sáng: M.U và Real đã đánh mất một... thần tài
(Bongda24h.vn) - Với việc ghi tới 9 bàn sau 11 lần đá chính trong màu áo của Leverkusen, tiền đạo Chicharito (Javier Hernandez) đang lần lượt khiến cho M.U và...

 

Quả thực, HLV Louis van Gaal đã có quyết định đúng đắn khi đẩy khỏi Old Trafford những tiền đạo không đạt yêu cầu như Falcao, Van Persie, Chicharito hay cả cầu thủ trẻ Will Keane. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan lại chỉ bổ sung thêm đúng một cái tên là Anthony Martial trong những giờ phút cuối cùng. Thực tế, tân binh có giá trị kỷ lục 36 triệu bảng đã hòa nhập tốt và cho thấy tố chất của một trung phong cắm hàng đầu trong tương lai. Tuy nhiên, đúng như lời “tulip thép” đã nói, khó có thể trông chờ vào sự ổn định của một cầu thủ chưa đầy 20 tuổi. Martial đã bắt đầu chững lại và việc bị các hậu vệ đối phương để ý chăm sóc kỹ lưỡng hơn khiến cho tiền đạo người Pháp không còn đất diễn nhiều như trước. Đặc biệt, Martial đã hoàn toàn “tàng hình” trong trận đấu gần nhất của Man United gặp CSKA Moscow hồi giữa tuần qua.

Goc nhin Co Martial, MU van can them mot so 9 dang cap hinh anh
Martial đang có dấu hiệu chững lại trong vài trận gần đây
Khoảnh khắc mà HLV Van Gaal đưa Fellaini vào sân thay cho Martial trong bối cảnh đội bóng cần bàn thắng khi trận đấu chỉ còn lại 24 phút đã cho thấy một thực tế phũ phàng rằng Quỷ đỏ đang thiếu đi một phương án tiếp cận khung thành đối phương hữu hiệu trong trường hợp Martial chơi không tốt. Hiện giờ phong độ của đội trưởng tiền đạo Rooney đã chạm đáy và dường như rất khó đặt niềm tin vào việc anh sẽ hồi sinh dữ dội từ giờ đến cuối mùa giải, mặc cho R10 đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Man Utd đánh bại CSKA. Bởi đơn giản, nếu chứng kiến những pha xử lý vụng về, chậm chạp của Wazza trong suốt cả trận (ban đầu Rooney đá hộ công và sau khi đàn em Martial rời khỏi sân thì được đẩy lên đá cắm) thì không còn nghi ngờ gì, biểu tượng sống của đội bóng xứng đáng ngồi dự bị để nhường cơ hội cho gương mặt khác.

HLV Van Gaal đã từng đưa ra một phát kiến tương đối sáng tạo để giải quyết bài toán thiếu vắng tiền đạo của Quỷ đỏ đó là sử dụng “tiền vệ tóc xù” Fellaini cho vị trí “số 9”. Tuy nhiên kế hoạch của chiến lược gia người Hà Lan đã hoàn toàn đổ bể vì cầu thủ người Bỉ dù giỏi không chiến nhưng lại xử lý bóng rất vụng, chưa kể kỹ năng điều khiển bóng bằng chân cũng khá nghiệp dư, nói gì đến khâu dứt điểm. Do đó, Fellaini không thể trở thành một sát thủ đẳng cấp. Thời buổi này, nếu tiền đạo mà không xử lý nhanh, gọn thì hậu vệ đối phương sẽ có mặt kịp thời để cản phá, nhất là ở một giải đấu sở hữu nhiều cầu thủ đầy tốc độ và sức mạnh như Premier League.

Goc nhin Co Martial, MU van can them mot so 9 dang cap hinh anh 2
Quyết định thay người này của Van Gaal cho thấy vị trí tiền đạo của M.U đang rất thiếu và yếu
Quỷ đỏ đã trải qua trận đấu thứ 5 liên tiếp không ghi được nhiều hơn một bàn thắng, trong đó có chuỗi 3 trận không thể tìm đường vào mành lưới đối phương. Những thống kê tệ hại về khả năng tấn công của đội bóng áo đỏ cho thấy HLV Van Gaal xem ra sẽ phải có một kỳ chuyển nhượng mùa đông vô cùng bận rộn. Nhiệm vụ tối quan trọng bây giờ là M.U phải mua được một tiền đạo chất lượng nữa để chia sẻ gánh nặng ghi bàn đang dồn lên vai Martial, đồng thời giúp cho hàng công của M.U trở nên khó bắt bài khi có thêm sự lựa chọn.

Dư âm M.U 1-0 CSKA Moscow: Ơn giời, Rooney đây rồi!
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì niềm tin của HLV Louis van Gaal đã được đền đáp khi “học trò cưng của ông là Wayne Rooney đã nổ súng, chấm dứt chuỗi 3 trận liên...

 

Tuy nhiên, để thuyết phục các đội bóng nhả cầu thủ của mình ở kỳ chuyển nhượng mùa đông là cực kỳ khó khăn. Để United rơi vào tình cảnh này, HLV Van Gaal phải tự trách mình khi đã bán hết tiền đạo của Quỷ đỏ, mà đáng tiếc nhất là trường hợp của Chicharito, chân sút đang tỏa sáng trong màu áo Bayer Leverkusen khi vừa ghi bàn thắng thứ 7 sau 5 trận đấu gần đây. Thương vụ khả thi nhất mà “tulip thép” có thể tiến hành trong tháng 1 tới có lẽ là Charlie Austin, chân sút đang chơi cho đội bóng hạng Nhất, QPR mà từng gây ấn tượng mạnh ở mùa giải trước khi ghi được tới 18 bàn thắng tại Premier League. Mùa này, cầu thủ mới 26 tuổi người Anh vẫn đang thi đấu tốt khi đã ghi được 7 bàn sau 9 trận. Sau khi đã có một bản hợp đồng chữa cháy chất lượng, Van Gaal mới có thể an tâm xúc tiến phương án đưa về một bom tấn ở kỳ chuyển nhượng hè năm sau với những cái tên như Harry Kane, Antoine Griezmann hay Thomas Muller. Một khi sở hữu được họ, Quỷ đỏ sẽ lại trở thành một trong những đội bóng có hàng công đáng gờm nhất tại châu Âu.


Xem video tổng hợp: MU 1-0 CSKA Moscow (Bảng B Champions League 2015/16)

 

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X