Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Chứng kiến Tottenham vào chung kết C1, người buồn nhất là M.U

Thứ Ba 28/05/2019 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một mùa giải các đội bóng Anh đồng loạt có những thành công nhất định, chỉ mình Man United là đứng im một chỗ. Nhưng CLB khiến fan M.U tức tối nhất vào lúc này, đó phải là Tottenham.
 

M.U đang cay cú Spurs hơn bao giờ hết

 

Chứng kiến các kình địch trong nước lần lượt ca khúc khải hoàn, fan M.U nhìn 4 hướng cũng đều chỉ tìm thấy sự thất vọng. Họ bị loại khỏi Champions League bởi Barca, tại vòng tứ kết khi là CLB duy nhất trong 8 đội không thể ghi nổi 1 bàn. Ở giải Ngoại hạng, Huddersfield thua 14 trận liên tiếp, bất ngờ kiếm được điểm số đầu tiên khi “may mắn” được gặp Man United, khiến Quỷ đỏ hết cơ hội lọt vào Top 4.
 
Nhìn thảm cảnh hiện tại, dân mạng nói đùa rằng các CĐV của M.U ở trong hang còn lâu mới ra. Không chán nản sao được, khi họ dường như là đội bóng duy nhất nếm trải nỗi buồn trong một mùa bóng nước Anh thống trị trời Âu.

Góc nhìn Spurs vào chung kết, fan MU tức tối nhất vì lý do này hình ảnh

Tottenham đại diện cho giá trị của bóng đá Anh tại trời Âu


Liverpool vào chung kết C1 trong 2 năm liên tiếp, cũng như giành gần 100 điểm ở Premier League. Man xanh chung số phận với Man đỏ ở C1, nhưng ít ra cũng có cúp Liên đoàn và chuẩn bị bảo vệ thành công danh hiệu giải Ngoại hạng. Chelsea đã vào Top 4, và cùng với Arsenal còn nguyên cơ hội vô địch Europa League mùa giải này. Còn Tottenham, họ mới lần đầu tiên trong lịch sử đi đến trận đấu cuối cùng của Champions League.
 
Nhưng để tìm ra một cái tên đáng ghét nhất, đó chính là Tottenham. Gà trống vốn chẳng có bất kỳ ân oán nào với Quỷ đỏ, nhưng họ lại đang sở hữu người mà BLĐ Man United thèm khát hơn bao giờ hết – Mauricio Pochettino. Chiến tích của Spurs là minh chứng rõ ràng nhất cho tầm ảnh hưởng của chiến lược gia người Argentina, điều mà Quỷ đỏ đang hối hận với sự lựa chọn của mình.

Góc nhìn Chứng kiến Tottenham vào chung kết C1, người buồn nhất là MU hình ảnh 2

Và bản thân Pochettino cũng khiến người hâm mộ M.U tiếc nuối

 


M.U đã quá vội vàng

 

Như đã nói, Spurs đã vượt qua cuộc hành trình kỳ diệu với 2 lần chết đi sống lại kể từ vòng tứ kết. Nhưng trước đó, con đường của họ tại vòng bảng cũng “lay lắt” chẳng kém, với chỉ 1 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Người hâm mộ M.U cảm thấy thế nào? Bởi lội ngược dòng, chiến đấu đến những giờ phút cuối cùng vốn là hình ảnh quen thuộc dưới thời Sir Alex.
 
Tại tứ kết, Tottenham thiếu vắng Harry Kane ở hiệp 2 lượt về, nhưng vẫn toàn mạng trước sức công phá mãnh liệt của Man City. Họ cũng phải đối mặt với bài toán tổn thất lực lượng, thể lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng do chinh chiến ở 2 đấu trường – chẳng khác nào Quỷ đỏ từng ngược dòng thần thánh trước PSG.

M.U 1-1 Chelsea Mata ghi ban

Tottenham mùa giải này thể hiện phong cách hệt như M.U thời đỉnh cao


Nhưng nếu như Tottenham có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết, đã 8 năm rồi Quỷ đỏ không đạt được thành tích này – một sự đổi ngôi rõ ràng. Chưa hết, Spurs không chiêu mộ bất kỳ tân binh nào trong 2 mùa giải gần đây, còn M.U nổi tiếng là ném tiền qua cửa sổ kể từ khi HLV Ferguson giải nghệ. Ed Woodward hẳn rất thích điều này.

Tất cả những chi tiết đó chỉ ra, Mauricio Pochettino mới là người phù hợp nhất kế vị Sir Alex.
 
Bản chất quyết định bổ nhiệm Solskjaer, ban đầu cũng chỉ là tạm thời, để tới mùa hè rồi tính. Nhưng bất ngờ, chiến lược gia người Na Uy làm quá tốt trong giai đoạn đầu và BLĐ M.U đã trao cho ông bản hợp đồng chính thức như một sự tưởng thưởng, cũng là cú hích tinh thần trước chặng đường khó khăn nhất mùa giải. Kết quả hoàn toàn ngược lại, M.U thua liểng xiểng 7/11 trận gần nhất, còn Solsa chứng tỏ ông chỉ giỏi ở vai trò dự bị.
 
Thời gian là minh chứng cho đẳng cấp. Và lúc này, có lẽ bất cứ ai – bao gồm các CĐV Man United cũng thấy chênh lệch tài năng giữa Solskjaer với những chiến lược gia hàng đầu Premier League, mà cụ thể là chính Pochettino. HLV 46 tuổi chẳng những thiếu kinh nghiệm, mà còn không nhạy bén với chiến thuật.

Solskjaer da bat luc trong viec ngan da sa sut cua M.U

Fan M.U tức tối khi BLĐ quá vội vàng bổ nhiệm Solsa mà bỏ quên Poch


Điều ấn tượng nhất mà cựu danh thủ M.U làm được cho đội bóng cũ, đó là kích thích tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ - điều tiếc thay, Poch còn hay hơn gấp bội. Vì thế khi chứng kiến Tottenham oanh liệt vào chung kết, đội chủ sân Old Trafford đang cực kỳ tiếc nuối, bởi đó có thể đã là tương lai của Quỷ đỏ ở mùa giải sau.
 
Tổng kết, có lẽ Ed Woodward đang càng khiến fan M.U tức tối khi vội vàng trong việc bổ nhiệm Solsa, mà lỡ cơ hội với chiến lược gia phù hợp nhất đưa CLB trở lại đỉnh cao.
Tottenham vào chung kết Champions League 2018/19: Hành trình không thể tin nổi
CLB Liverpool đã có vé vào chơi trận chung kết Champions League 2018/19 sau chiến thắng thần kì 4-0 trước các cầu thủ Barca. Và không ai ngờ, chỉ một ngày sau...
‘Nếu khôn ngoan, Pochettino phải nhận lời đến M.U!’
Dimitar Berbatov ủng hộ Pochettino trở thành HLV M.U. Theo cựu tuyển thủ Bulgaria, sẽ là dại dột nếu từ chối cơ hội làm việc tại sân Old Trafford ngay cả khi...
Solskjaer nói đúng: Europa League là nơi M.U thuộc về!
Không thể tận dụng được hàng loạt cơ hội giành vé vào Top 4, Quỷ đỏ sẽ phải dự giải đấu hạng 2 châu Âu ở mùa giải tới. Nhưng đừng tiếc nuối, bởi M.U xứng đáng...
M.U tan mộng Top 4: Tìm người hoàn hảo làm gì khi vốn chẳng tốt đẹp?
Bị đối thủ đã xuống hạng là Huddersfield cầm hoà tại vòng 37, M.U hết hy vọng dự Champions League ở mùa tới, và hàng loạt câu hỏi đang được đặt ra cho Solsa.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X