Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Chelsea sẽ “không thể lớn” với hàng công hiện tại

Thứ Hai 24/09/2018 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày thi đấu kém hiệu quả, hàng tấn công Chelsea đã không thể tận dụng thành công các cơ hội có được, qua đó khiến đội nhà phải chia điểm trước West Ham. Điều này là minh chứng cho thấy The Blues khó có thể đi xa với hàng công hiện tại.

Chelsea phải chia điểm với hàng công tệ hại

Sau mạch 5 chiến thắng liên tiếp từ đầu mùa, CLB Chelsea có đủ tự tin để thực hiện được một điều tương tự tại vòng 6 Premier League trên sân của đối thủ đang nằm ở phía cuối BXH, West Ham United.

Tuy nhiên trong một ngày xấu trời, các ngôi sao bên phía The Blues đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội khiến đội nhà buộc phải ngậm ngùi chia điểm sau trận West Ham 0-0 Chelsea.

Ở trận này, với dàn sao có chất lượng cùng một đẳng cấp thi đấu hơn hẳn, đội bóng của HLV Sarri đã sớm áp đảo đối phương hoàn toàn về thế trận. Nhiều thời điểm, The Blues cầm bóng lên tới 65%. Họ khống chế hoàn toàn khu trung tuyến và liên tục tạo ra những tình huống tấn công về phía cầu môn đội chủ nhà.

Góc nhìn CLB Chelsea sẽ không thể lớn với hàng công hiện tại hình ảnh
Các chân sút của Chelsea bất lực trước West Ham của Lukasz Fabianski

Liên tiếp các cơ hội được tung ra tuy nhiên bàn thắng vẫn không thể đến với Chelsea. Ở trận này, ngôi sao sáng nhất bên phía đội khách, tiền vệ Eden Hazard đã tỏ ra khá bế tắc trước bức tường phòng ngự chặt chẽ được tạo ra bởi các cầu thủ West Ham.

Không những vậy, bộ đôi tiền đạo Giroud và Morata cũng hóa "chân gỗ" trước West Ham. Giroud trong những phút có mặt trên sân đã cho thấy một màn trình diễn rất kém thuyết phục trước khung thành đối thủ. Số 18 của Chelsea thể hiện cảm giác bóng tồi và dứt điểm thiếu hiệu quả.

5 điểm nhấn sau trận West Ham 0-0 Chelsea
Chelsea dù chơi áp đảo hoàn toàn so với West Ham nhưng đã gây thất vọng khi để đối thủ cầm hòa 0-0. Cùng điểm qua những điểm nhấn trận West Ham vs Chelsea vòng...

 

Trong khi đó người vào thay cho anh ở phút 65 là Alvaro Morata cũng không thể làm gì hơn, ngay cả khi anh có cơ hội đối mặt với thủ thành Fabianski. Ở pha tấn công của The Blues khi đồng hồ trên sân mới điểm qua phút 66, Morata lại dứt điểm đi trúng mặt của thủ môn người Ba Lan, khiến Chelsea mất đi một cơ hội ăn bàn mười mươi.

Kiểm soát bóng lên tới 72% toàn trận, tung ra tổng số cú sút áp đảo đối thủ (17-6) và số tình huống đá phạt góc cũng hơn hẳn (8-1), rõ ràng các CĐV Chelsea có lý do để thất vọng về các cầu thủ tấn công của đội nhà ở trận này.

Màn trình diễn tệ hại trước West Ham cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho đội bóng thành London bởi nếu như không cải thiện được hiệu suất ghi bàn, Chelsea rõ ràng sẽ rất khó có thể đi xa ở các giải đấu mà họ tham dự.

Phía trước là bầu trời

Chelsea toàn thắng 6 trận đấu trước màn đọ sức với West Ham, bao gồm 5 chiến thắng ở giải NHA và trận thắng tối thiểu 1-0 trước PAOK ở đấu trường Europa League, tuy nhiên nếu nhìn kỹ, phần lớn các bại tướng của thầy trò Sarri đều là những đội bóng yếu.

Ngoài trừ Arsenal, đối thủ mà Chelsea đã chật vật giành chiến thắng 3-2 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh thì các đối thủ mà họ đã đối mặt đều không quá mạnh. Huddersfield, Newcastle, Bournemouth, Cardiff City hay PAOK rõ ràng không phải những đối thủ ‘đồng cân, đồng lạng’ với đội chủ sân Stamford Bridge.

Giroud va Morata
Bộ đôi Giroud va Morata đang thể hiện phong độ ghi bàn kém cỏi tại Chelsea

Vì thế, thành tích ghi 15 bàn/6 trận vừa qua không phản ánh đúng thực lực của ngôi sao mà HLV Sarri đang sở hữu. Đáng ngại hơn, bộ đôi Giroud và Morata lại đang cho thấy phong độ ghi bàn nghèo nàn ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2018.

Thống kê không thể bỏ qua trận West Ham 0-0 Chelsea
West Ham đã kiên cường cầm hòa Chelsea với tỷ số 0-0 trên sân nhà, cùng điểm qua những thống kê West Ham vs Chelsea ấn tượng nhất.

 

Giroud lúc này vẫn chưa có được 1 bàn thắng nào sau 6 lần xuất hiện trên mọi đấu trường, trong khi Morata cũng đang ‘tịt ngòi’ sau bàn thắng vào lưới Arsenal tại vòng 2 Premier League. Với việc bộ đôi này chỉ có được 1 bàn thắng trong suốt những trận đấu vừa qua, đây thực sự là điều đáng ngại với một đội bóng giàu tham vọng và đang rất khát danh hiệu như Chelsea.

Nếu điều này không được cải thiện, đó sẽ thực sự là một trở ngại lớn của thầy trò Sarri trong tham vọng cạnh tranh danh hiệu với các đối thủ. Nên nhớ rằng, lúc này ngoài Man City thì Liverpool cũng đang nổi lên như một ứng viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại hạng Anh sau chuỗi 6 trận toàn thắng. Do đó, nếu không cẩn thận, Chelsea có thể sẽ bị hai đối thủ này bỏ xa trên BXH.

Liverpool thang 3-0 Southampton
Liverpool sẽ là 'thuốc thử liều cao' cho sức mạnh của Chelsea

Thật trùng hợp Liverpool cũng chính là đối thủ mà Chelsea sẽ sắp phải đối mặt tới hai lần trong thời gian tới. Đó chính là cuộc đọ sức ở League Cup vào giữa tuần này trước khi hai đội bước vào trận đấu thuộc vòng 7 giải NHA tại Stamford Bridge vào ngày 29/9 tới.

Liverpool lúc này đang là một đội bóng không có điểm yếu và nếu không cải thiện sức mạnh tấn công, Chelsea nhiều khả năng sẽ phải ‘ôm hận’.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Dư âm West Ham 0-0 Chelsea: Ngày hàng công The Blues ngả mũ trước Fabianski
Chelsea dù áp đảo hoàn toàn nhưng vẫn để West Ham cầm hòa với tỷ số 0-0, trận West Ham vs Chelsea vòng 6 Ngoại hạng Anh 2018/19, hàng công đắt giá của đội...
Lấy lại ngôi đầu, sao Liverpool lập tức nắn gân Chelsea
Phát biểu của hậu vệ Andy Robertson trước tuần tới đây khi Liverpool liên tiếp đụng độ Chelsea trong hai cuộc đại chiến ở Cúp Liên đoàn Anh và Premier League.
Chelsea đứt mạch thắng, Sarri nhận thua Liverpool
Phát biểu của HLV người Ý sau khi cùng các học trò bị West Ham cầm hòa thất vọng và chính thức đánh mất ngôi đầu bảng Premier League.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X