Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Sarri quyến rũ đến đâu để khiến Chelsea “phụ tình” Conte?

Thứ Sáu 13/07/2018 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ báo chí Anh, Chelsea quyết định thay thế Conte bằng Sarri. Họ chấp nhận chi ra số tiền 9 triệu bảng bồi thường cho Conte để đón chính đồng hương của ông về sân Stamford Bridge.
 

Chelsea “phản bội” Conte


Tương lai của Antonio Conte tại Chelsea đã bị ném vào giông bão sau khi họ trải qua mùa giải 2017/18 không như ý. Kết thúc chiến dịch Premier League, The Blues chỉ có được vị trí thứ 5 trên BXH, không thể giành vé dự Champions League.

Mùa trước cũng chứng kiến Conte thực hiện rất nhiều bản hợp đồng đắt giá nhưng thất bại thảm hại như Alvaro Morata, Tiemoue Bakayoko, Danny Drinkwater hay Davide Zappacosta… Cộng thêm cá tính mạnh khiến từ cầu thủ đến lãnh đạo cảm thấy khó chịu, nhà cầm quân người Italia đã không còn chỗ đứng tại Chelsea.

Chelsea quyết định thay thế Conte bằng Sarri Góc nhìn Bongda24h hình ảnh

Chelsea quyết định thay thế Conte bằng Sarri


Chẳng thế mà lãnh đạo Chelsea ngang nhiên đàm phán hợp đồng với những HLV khác bất chấp trên danh nghĩa Conte vẫn là người ngồi ghế nóng. Dưới góc nhìn của Conte, ông không khác gì một bà vợ bị phản bội ngay cả khi chưa chưa chính thức ly hôn.

Theo thông tin mà hàng loạt tờ báo uy tín của nước Anh đăng tải, Chelsea đã quyết định sa thải Conte, chấp nhận chi 9 triệu bảng bồi thường 1 năm hợp đồng còn lại. Sáng hôm qua, chiến lược gia 48 tuổi vẫn cùng các cầu thủ Chelsea tập luyện bình thường, song sau khi bùng nổ thông tin, họ dừng tập vào buổi chiều.

Conte lo so se bi sa thai
Conte chấp nhận chi 9 triệu bảng để sa thải Conte

Được biết, trong nay mai, danh tính tân HLV Chelsea sẽ được công bố và không ai khác ngoài Maurizio Sarri. Đồng hương của Conte đã bị Napoli cách chức sau mùa 2017/18 để nhường chỗ cho Carlo Ancelotti. Từ đó, người ta có nhiều niềm tin rằng Conte sẽ sớm bị Chelsea dứt tình.

Mới nhất, trò cưng Jorginho của Sarri tại Napoli là cũng được bắt gặp chuẩn bị sang Anh ký hợp đồng với Chelsea. Một khi tiền vệ 26 tuổi sẵn sàng từ bỏ Man City tới Chelsea, nguyên nhân chính sẽ không phải vì tiền. Chỉ có việc Chelsea quyết định thay thế Conte bằng Sarri mới đủ sức thúc đẩy Jorginho “lật kèo” với đương kim vô địch Premier League.

Cực nóng: Sao khủng Serie A bay sang Anh ký hợp đồng với đại gia Premier League
Jorginho cập bến Premier League là khả năng có thể xảy ra trong 24h tới, theo báo chí Italia cầu thủ này đã ra sân bay để chuẩn bị tới Anh ký hợp đồng với một...
 

Sarri quyến rũ đến đâu?


Napoli thay Sarri sau mùa 2017/18 không đơn thuần nằm ở chuyên môn. Ở đó, đội bóng miền Nam Italia đã cán đích thứ 2 tại Serie A, giành 91 điểm – con số kỷ lục trong lịch sử CLB và chỉ kém 4 điểm so với một Juventus có thực lực vượt trội so với phần còn lại.

Ngay từ khi Serie A mùa trước chưa khởi tranh, đã có nhiều người dự đoán Juventus dễ dàng giành chức vô địch. Chỉ có Napoli dạt dào năng lượng của Sarri mới khiến cho cuộc đua gay cấn tới tận những vòng đấu cuối cùng. Tầm ảnh hưởng của người đàn ông sinh tại chính thành phố có pizza ngon nhất thế giới với CLB là rõ ràng.

Sarri va Koulibaly
Các trụ cột Napoli như Koulibaly ở lại vì Sarri

Vì Sarri, một loạt trụ cột của Napoli như Lorenzo Insigne, Dries Mertens, Kalidou Koulibaly hay Faouzi Ghoulam… đều từ chối cơ hội tới với các ông lớn nước Anh mùa trước. Họ ở lại và cùng tạo nên một Partenopei hứng khởi không kém gì thời kỳ hoàng kim với Diego Maradona.

Tiếp quản Napoli từ Rafa Benitez năm 2015, Sarri đã làm “thay da, đổi thịt” Napoli. Từ phong cách thực dụng, đặt sự chắc chắn lên hàng đầu, đội bóng của HLV có biệt danh “Arrigo Sacchi đệ nhị” đã ngày một trở nên quyến rũ hơn. Về phần nhìn, thậm chí họ còn được đánh giá cao hơn cả Juventus.

Napoli của Sarri thiên về kiểm soát bóng và với liên tục những đường chuyền đan lát ở đoạn ngắn. Cảm hứng luôn là chất liệu đậm đặc trong món ăn tinh thần mà đoàn quân áo thiên thanh dành tặng cho khán giả tới sân San Paolo mỗi tuần.

Napoli khien khan gia me dam
Napoli của Sarri luôn biết khán giả mê đắm

Kiến trúc sư của họ, Sarri từng được HLV Fabio Capello ngợi khen là “người đánh thức bóng đá sau những năm tháng ngủ gà ngủ gật”. Thêm một chiến lược gia kỳ cựu nữa, Arrigo Sacchi gọi hậu bối là “nhạc trưởng của dàn nhạc Napoli” và “một thiên tài đích thực”.

Với Pep Guardiola, một người có chung triết lý và chất liệu bóng đá với Sarri phải thốt lên rằng “Napoli là đội bóng mạnh nhất tôi từng đối mặt”. Nếu nhìn vào màn trình diễn của Napoli ở mùa giải trước sẽ thấy Guardiola không quá khách sáo với nhận xét trên.

Pep Guardiola: “Napoli là đội bóng mạnh nhất tôi từng đối đầu”
Sau khi toát mồ hôi giành chiến thắng trước đại diện Italia, HLV Pep Guardiola đã dành những lời khen ngợi cho đối thủ này.

Đội bóng của Sarri ghi tới 77 bàn thắng và chỉ lọt lưới 29 bàn sau 38 trận tại Serie A mùa trước. Napoli chơi tấn công song không hề mong manh. Nguyên nhân nằm ở việc họ kiểm soát bóng cực tốt, đạt tỷ lệ gần 61%, xếp thứ 5 tại châu Âu, chỉ sau Man City, PSG, Bayern Munich và Barcelona.

Cách chơi của Napoli thời Sarri có phần giống với phong cách Tiki-Taka của Barca song có phần trực diện hơn. Cùng xem bàn thắng vào lưới Lazio trong chiến thắng vang dội 4-1 ngay tại Olimpico (tháng 9/2017) để chiêm ngưỡng những nét đẹp điển hình trong lối đá của họ.

Xem lại bàn thắng đẹp của Napoli vào lưới Lazio tại Serie A mùa trước:


Những người đứng đầu Chelsea, đặc biệt là ông chủ Roman Abramovich đã mê mẩn những bàn thắng như vậy từ lâu. Nhà tài phiệt người Nga luôn có ước mơ The Blues chơi thứ bóng đá quyến rũ và sau nhiều lần không thể chiêu mộ Guardiola, giờ họ đã tiến sát người đàn ông với triết lý tương đồng.

Chelsea quyết định thay thế Conte bằng Sarri Góc nhìn Bongda24h hình ảnh
Chelsea mơ về thứ bóng đá hấp dẫn hơn thời Sarri

Vì Sarri, Chelsea sẵn sàng chi 9 triệu bảng sa thải Conte và thêm 6 triệu để mua lại 1 năm hợp đồng của ông với Napoli. Tại CLB cũ, Sarri không được tạo quá nhiều điều kiện về nhân lực. Thất bại của Napoli trong cuộc đua vô địch với Juventus tới phần nhiều vì họ thiếu chiều sâu đội hình.

Sắp tới, Sarri sẽ tiến một bước nữa trong sự nghiệp HLV khi tiếp quản Chelsea. Ở tuổi 59, không còn quá trẻ so với những người trong nghề, hơn Conte tròn 10 tuổi nhưng người đàn ông thích mặc đồ thể thao, ghét những bộ vest thiếu thoải mái vẫn có sức hút rất lớn. Việc Chelsea quyết định thay thế Conte bằng Sarri đã nói rõ điều đó.

Một số thông tin về HLV Sarri:

 

Tên đầy đủ: Maurizio Sarri

Ngày sinh: 10/1/1959 (59 tuổi)

Nơi sinh: Napoli, Italia

Các CLB từng dẫn dắt:

Năm

CLB

2005–2006       

2006–2007       

2007    

2008    

2008–2009       

2010–2011       

2011-2012       

2012–2015       

2015–2018       

Pescara

Arezzo

Avellino

Hellas Verona

Perugia

Alessandria

Sorrento

Empoli

Napoli



Xem thêm một số bài viết về Chelsea trên Bongda24h.vn:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X