Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Chelsea hủy diệt Southampton và nguồn cảm hứng từ Real Madrid

Thứ Ba 09/10/2018 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất nhiên không phải Real – Lopetegui đang thua liểng xiểng thời gian qua, nhưng HLV Sarri đang học được rất nhiều từ Kền kền trắng, nếu nhìn vào những dư âm Southampton vs Chelsea – vòng 8 giải Ngoại hạng.
 

Từ hàng phục kiêu binh

 

Không có quá nhiều điều để nói về Southampton – đội bóng đang trở về đúng với đẳng cấp của họ ở nửa dưới bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chiến thắng hoành tráng của Chelsea tiếp tục chứng tỏ những dấu hiệu lạc quan khác. Đầu tiên, vẫn là khả năng “gánh team” của Eden Hazard – cái tên chút nữa đã chuyển sang Real Madrid mùa hè vừa rồi.
 
Với 1 bàn, 1 kiến tạo trong trận đấu này, tiền vệ người Bỉ không nghi ngờ gì – đang là cái tên nổi bật nhất tại Premier League. Điều đó cho thấy anh đã hoàn toàn tâm phục, khẩu phục ông thầy mới của mình Maurizio Sarri, và sẵn sàng chiến đấu, chứng tỏ những phẩm chất tuyệt vời nhất.
 
Dư âm Southampton vs Chelsea 3 điểm và nguồn cảm hứng từ Real  hình ảnh

Hazard đang tỏa sáng rực rỡ dưới thời Sarri


David Luiz, cái tên cũng bị coi là mâu thuẫn với Antonio Conte, giờ đang là trụ cột quan trọng nhất nơi hàng phòng ngự. Sarri khẳng định bất ngờ với tài năng của Luiz. Đáp lời, trung vệ Brazil cũng chia sẻ ông thầy mới của mình luôn chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất, và biết cách tạo ra nguồn động lực mới mỗi ngày.
 
Willian, trong khi đó trở về băng ghế dự bị cho Pedro – cũng được sử dụng thường xuyên ở mùa bóng năm nay. Nhưng nếu với ông thầy Conte, cầu thủ này còn dùng sticker để che mặt. Thì dưới triều đại Sarri, anh một mực khẳng định tình yêu mãnh liệt với đội chủ sân Stamford Bridge. “Tôi chưa bao giờ có ý định rời khỏi đây, Chelsea là ngôi nhà của tôi” – như chưa hề có cuộc chia ly.
 
Với bộ khung có thể coi là thành hình, Sarriball đang dần chứng tỏ trên mặt trận Premier League, nơi hội tụ những chiến lược gia hàng đầu thế giới. Chẳng thế mà The Blues vỏn vẹn 2 tháng dưới sự dẫn dắt của tay ngang (Sarri xuất thân là nhân viên ngân hàng), đang sát vai cùng những tiki-taka của Pep Guardiola, hay gegenpressing của Jurgen Klopp.

Sarri

Sarri đang gây ấn tượng tốt tại Stamford Bridge

 

Tới chiến thuật xoay tua hợp lý

 

Trong trận đấu này, Sarri đã có sự thay đổi đáng kể, khi điền tên Ross Barkley vào đội hình xuất phát thay thế Mateo Kovacic. Với những gì cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid thể hiện từ đầu giải, anh xứng đáng được trao niềm tin. Nhưng thực chất, Barkley với nguồn thể lực dồi dào, khả năng thi đấu trực diện – mới là mảnh ghép hoàn hảo bên cạnh Jorginho – Kante. Một Frank Lampard mới của SVĐ Stamford Bridge (Barkley cũng đeo số 8).
Chưa hết, HLV người Italia sử dụng 3 quyền thay người trong trận đấu, và đó đều là những phương án dễ đoán. Barkley nhường chỗ cho Kovacic, Pedro thay thế Willian, trong khi Giroud và Morata luân phiên nhau đá chính.

Chelsea 3-0 Southampton

Barkley có bàn đầu tiên cho đội bóng mới


Đó là những gì người hâm mộ quá quen thuộc với Real Madrid – đội bóng sở hữu hàng tá ngôi sao hàng đầu và không bao giờ đủ chỗ đá chính cho tất cả.
 
Cần phải khẳng định rằng, cả Giroud lẫn Morata đều thi đấu không như kỳ vọng của Sarri, cả 2 đều không phù hợp với chiến thuật của ông. Nhưng trong bối cảnh không thể đem về trò cưng Gonzalo Higuain, Sarri đã buộc phải liệu cơm gắp mắm. Đúng là chẳng ai hoàn hảo với chiến thuật mà ông đang áp dụng, nhưng Sarri vẫn biết cách tận dụng tài năng của mỗi người.
 
Giroud đang làm tốt vai trò tiền đạo mục tiêu, tạo khoảng trống cho Eden Hazard xâm nhập, cũng như khả năng làm tường ấn tượng. Một phiên bản khác của Benzema và CR7 tại đội chủ sân Bernabeu.
 
Morata, trong khi đó thực chất không phải phế phẩm. Anh cực kỳ nguy hiểm khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, trong tình thế áp lực ghi bàn đã bị gỡ bỏ, bởi các đồng đội trên sân đã làm rất tốt. Đó cũng là cách mà Zidane từng sử dụng cầu thủ người Tây Ban Nha.

Benzema Higuain

Dư âm Southampton vs Chelsea: Chiến thắng bằng cảm hứng từ Real Madrid


Sarri, hơn thế đã kết hợp cả 2 phong cách này, cộng thêm sự luân phiên đá chính như những gì Jose Mourinho từng áp dụng về Karim Benzema – Gonzalo Higuain. Thời đó, cả 2 chân sút trứ danh này mỗi người thay nhau đá 1 hiệp, và cả 2 đều có những đóng góp tuyệt vời cho đội bóng.
 
Bởi vậy, dư âm Southampton vs Chelsea 0-3 không chỉ là một chiến thắng, mà nó còn hơn cả chiến thắng. Cùng với việc thổi làn gió mới vào đội bóng lúc này, Sarri còn cho thấy sự am hiểu đến tường tận với mỗi học trò, để tìm ra cách sử dụng họ tốt nhất. Đó chính là những phẩm chất cần có của một ứng cử viên cho chức vô địch.
 
Thong so tran dau Southampton vs Chelsea1111

Thông số trận đấu Southampton vs Chelsea

 


Đây! Bằng chứng Chelsea đang thấm nhuần “Sarri-ball”
Thời gian trôi qua, Chelsea ngày càng trở nên nhuần nhuyễn hơn trong lối đá mang đậm dấu ấn của HLV Maurizio Sarri. Bàn thắng của Alvaro Morata trận...
Thắng dễ, Sarri vẫn muốn học trò làm thêm điều này
Tiếp tục gây ấn tượng khi giành chiến thắng trước Southampton, nhưng HLV Sarri chỉ ra vấn đề của Chelsea và mong muốn các học trò cải thiện điều này.
Eden Hazard nói gì sau màn trình diễn bùng nổ trước Southampton?
Eden Hazard nói về trận Southampton vs Chelsea, cầu thủ người Bỉ rất vui khi ghi bàn giúp The Blues giành 3 điểm, song anh chưa nghĩ đến chuyện vô địch Premier...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X