Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Chấn thương sớm như M.U hoá ra lại hay

Thứ Sáu 06/02/2015 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đã từng khốn đốn vì những chấn thương liên tiếp hồi đầu mùa, nhưng có vẻ như chính tình hình bi đát đó đang đem lại cho họ những lợi ích không nhỏ.

TTCN mùa đông đã chính thức khép lại và có thể nói Manchester United là đội bóng gây ra thất vọng nhiều nhất khi không có được bản hợp đồng bom tấn nào như đã đồn thổi. Tất cả những cái tên đã rùm beng từ trước khi phiên chợ đông mở cửa hoá ra cũng chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Tuy nhiên có lẽ Quỷ đỏ thành Manchester cũng không cần phải quá nuối tiếc, không chỉ bởi việc họ sẽ không bị đối phương ép giá, mà còn bởi HLV Louis Van Gaal đã có một đội hình thực sự có chiều sâu. Trớ trêu thay, điều đó lại có được nhờ vào cơn bão chấn thương mà Man Utd phải hứng chịu hồi đầu mùa.

Chan thuong dang giup Man Utd manh hon hinh anh
Man Utd đã gặp rất nhiều chấn thương hồi đầu mùa

Còn nhớ ở đầu mùa, đội chủ sân Old Trafford cũng đã bước vào mùa giải mới với lực lượng cực kỳ hùng hậu. Họ đã có được rất nhiều sự bổ sung chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và không giấu giếm ý định trở lại với đỉnh cao sau một mùa giải thất vọng. Tuy nhiên tham vọng của HLV Van Gaal và các học trò đã bị phá tan khi giai đoạn lượt đi chưa qua được nửa chặng đường. Những chấn thương liên tiếp của các trụ cột kể từ khi mùa giải mới còn chưa khởi tranh khiến Man Utd gần như bị đánh gục. Đã có lúc họ rơi xuống nửa dưới BXH với một “đội hình” chấn thương có lẽ mạnh ngang với đội hình đang lành lặn. Chính vào thời điểm đó, HLV Van Gaal buộc lòng phải sử dụng tất cả những gì mà mình có, thậm chí là cả những cầu thủ trẻ. Tyler Blackett, Paddy McNair và James Wilson lần lượt được trao cơ hội trong bối cảnh hàng thủ của Quỷ đỏ còn không đủ 2 trung vệ để ra sân trong đội hình xuất phát. Những cầu thủ thuộc diện “cần thanh lý” như Marouane Fellaini và Juan Mata được trao cơ hội ra sân và thậm chí là đá chính ngay từ đầu.

Và giờ hãy xem xem ngoài những dư chấn tiêu tực, cơn bão chấn thương ấy để lại những gì cho Man Utd? Đó là một đội hình đồng đều ở các tuyến và trải dài ở mọi độ tuổi. Từ những ngôi sao hàng đầu thế giới cho những tài năng trẻ đầy triển vọng, từ những cầu thủ đá thiên về kỹ thuật lẫn những “máy cày” thực thụ trong đội hình. Thử hỏi nếu như không có tình hình chấn thương hồi đầu mùa, liệu những Blackett hay McNair biết đến bao giờ mới được trao cơ hội? Man Utd đã có quá nhiều cầu thủ thuộc dạng “thần đồng” nhưng chỉ vì núp dưới cái bóng của những người đàn anh mà không được ra sân thi đấu và cuối cùng là buộc phải ra đi. Quỷ đỏ đã từng mất đi Gerard Pique và Paul Pogba trong những hoàn cảnh tương tự và giờ đây may mắn thay, chính thời thế đã giúp HLV Van Gaal phát hiện ra những “viên ngọc thô” ở hàng thủ. Hay như những Fellaini và Mata liệu có toả sáng rực rỡ như hiện tại và trở thành trụ cột của đội bóng được không nếu như không được trao cơ hội trong tình cảnh ngặt nghèo? Thực chất cả hai cầu thủ này đều đã từng thi đấu rất hay ở Everton và Chelsea, điều họ cần chỉ là thời gian và sự giải toả về mặt tâm lý để lấy lại phong độ đích thực của mình mà thôi.

Giờ đây khi các trụ cột đã dần bình phục chấn thương, HLV Van Gaal đang có một lực lượng hùng hậu hơn bao giờ hết và Man Utd đã sẵn sàng cho giai đoạn lượt về mặc dù không cón được những sự bổ sung đáng kể nào trong mùa đông vừa qua. Họ có thể sẽ phải gác lại mục tiêu vô địch Premier League thêm một năm nữa nhưng với đội hình hiện tại, họ thừa sức có thể giành một vị trí trong Top 4 để tham dự Champions League năm sau, thậm chí là có thể chiếm luôn cả ngôi á quân. Thống kê mới đây cho thấy Quỷ đỏ là đội bóng sử dụng nhiều cầu thủ nhất lượt đi tại Premier League với 32 người, nhiều hơn những đội xếp thứ hai là Arsenal và Hull City 4 cầu thủ. Những lợi ích không ngờ của việc các cầu thủ dính chấn thương từ sớm đã giúp cho Man Utd không chỉ có được lợi thế so với các đối thủ khác khi mùa giải trôi về giai đoạn nước rút đầy cam go mà còn có lợi cho họ trong dài hạn. HLV Van Gaal sẽ có nhiều “nguyên liệu” hơn để xây dựng công thức thành công cho đội chủ sân Old Trafford và chính sách phát triển cầu thủ trẻ cũng sẽ được thúc đẩy mạnh hơn.

Chan thuong dang giup Man Utd manh hon hinh anh 2
Mata và Fellaini đang trở thành những trụ cột của Quỷ đỏ

Nhìn sang Chelsea, đội đầu bảng Premier League đang rơi vào một tình huống trái ngược hoàn toàn. The Blues đã quá may mắn và tránh được những chấn thương ở lượt đi, nhưng chính vì thế họ chẳng có nhiều sự bổ sung trong mùa đông năm nay dù đã sở hữu “bom tấn” Juan Cuadrado. Án treo giò của Diego Costa cùng những chấn thương của Cesc Fabregas, John Obi Mikel và Filipe Luis đang khiến HLV Mourinho gặp rất nhiều khó khăn. Chưa kể hàng thủ của đội bóng áo xanh vẫn đang rất mỏng manh khi không có được sự bổ sung nào. Ở lượt đi, Người đặc biệt mới chỉ dùng vỏn vẹn 20 cầu thủ trong đội hình cho đấu trường Ngoại hạng Anh, quá ít so với con số 32 của Man Utd và họ đang dần hứng chịu hậu quả của chính sách xoay vòng thiếu hiệu quả đó. Hoá ra việc không bao giờ gặp chấn thương cũng không hẳn đã tốt.

Trong những giây phút cùng cực nhất, ắt hẳn không ít các CĐV của Man Utd đã nguyền rủa cơn bão chấn thương đã quá tàn nhẫn với đội bóng con cưng, nhưng có lẽ giờ đây họ cần phải cảm ơn tình thế khó khăn đã cho Quỷ đỏ những lợi ích mà họ không thể ngờ tới. Còn đối với những người hâm mộ Chelsea, có khi nào họ từng nghĩ rằng phải chăng đội bóng của mình không quá… lành lặn để rồi gặp khó trong giai đoạn Champions League sắp trở lại như hiện tại không?

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định MU vs Sheffield United (02h00 ngày 25/4): “Quỷ đỏ” rệu rã

Nhận định MU vs Sheffield United (02h00 ngày 25/4): “Quỷ đỏ” rệu rã

Nhận định MU vs Sheffield United (02h00 ngày 25/4): “Quỷ đỏ” rệu rã

Tinh thần của Man United có thể nói là đã chạm đáy dù họ vừa đạt được chiến tích tiến vào chung kết FA Cup mùa này. Đối đầu với đội bét bảng Sheffield United tại Old Trafford, MU chưa chắc đã giành chiến thắng dễ dàng.

Xem thêm
top-arrow
X