Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Các Manucians “cứu” Mourinho, nhưng liệu có đủ?

Thứ Năm 11/10/2018 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự cổ vũ nhiệt thành từ các CĐV tại Old Trafford, Man United đã ngược dòng trước Newcastle và giúp HLV Jose Mourinho tạm ngủ ngon. Nhưng như vậy có đủ để giúp “Người đặc biệt” giữ ghế?
 

Manucians dành trọn tình cảm cho Mou


Manchester United sẽ có 2 tuần nghỉ quốc tế tạm yên bình sau những sóng gió liên tiếp xảy đến thời gian qua. Ngay sau khi trở lại, Quỷ đỏ sẽ có chuyến hành quân tới sân Chelsea tại vòng 9 Premier League, trước khi trở lại Old Trafford tiếp đón Juventus cùng người cũ Cristiano Ronaldo tại Champions League vài ngày sau.

Đó đều được dự báo là những cuộc đấu đầy gian khó cho M.U. Chelsea và Juventus không chỉ vượt trội so với Wolves, Derby, West Ham và Valencia, những đội đã gieo sầu cho M.U trong 3 tuần qua mà còn là “cửa trên” so với họ.

Góc nhìn Mourinho bị MU sa thải dịu xuống, nhưng chưa hết hình ảnh
Cú ngược dòng trước Newcastle giúp M.U dễ thở hơn

Chiến thắng 3-2 nghẹt thở trước Newcastle cuối tuần qua không khiến những thông tin Mourinho bị M.U sa thải dịu đi. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn đang ở trong tình trạng bị soi xét triệt để. Cần biết rằng trước thềm cuộc tiếp đón Newcastle, báo Anh đã loan tin Mourinho sớm phải nhường ghế cho Michael Carrick, trợ lý đương nhiệm của ông.

Trận thắng nhọc nhằn đội xếp áp chót BXH Premier League có phần tác động tới kế hoạch của lãnh đạo M.U trong dịp nghỉ quốc tế này. Để có thêm cơ hội dẫn dắt Quỷ đỏ, đầu tiên Mourinho phải gửi lời cảm ơn người hâm mộ đội bóng.

Góc nhìn Các Manucians cứu Mourinho, nhưng liệu có đủ hình ảnh 2
Mourinho thêm một lần phải cảm ơn CĐV M.U

Trong các trận đấu tại Old Trafford, kể cả chiến thắng 3-2 trước Newcastle vừa qua, M.U và Mourinho đều nhận được những sự cổ vũ nhiệt tình trên các khán đài. Đó là tiền đề để họ quật khởi và ghi liền 3 bàn trong vòng 20 phút cuối.

M.U và Mourinho có thể phụ bạc với các Manucians, nhưng họ thì không. Trong các thành viên của M.U hôm đó, không hẳn ai cũng vui với chiến thắng trước Newcastle, nhưng toàn bộ các khán đài Old Trafford đều đã bật dậy ăn mừng khi Alexis Sanchez ghi bàn quyết định ở phút 90.

Sanchez ghi ban cho M.U
Đến Sanchez cũng còn giải cứu Quỷ đỏ

Sau trận đấu, Mourinho bất ngờ với bầu không khí tại Old Trafford đặt trong thời điểm này. “Tôi ngạc nhiên”, ông nói. “Không chỉ là tình yêu dành cho tôi, họ cho thấy tình yêu lớn với CLB mà mình yêu thích. Trong hiệp 1, chúng tôi bị dẫn 0-2 song các CĐV vẫn rất tuyệt vời cổ động cho đội bóng.”

Tôi từng đánh bại Liverpool 4-0 tại Anfield (khi còn dẫn dắt Chelsea) và rất ngạc nhiên khi thấy khán giả hát vang bài ca của CLB. Thứ 7 vừa rồi, chúng tôi bị dẫn 0-2 tại Old Trafford trong một trận đấu quan trọng và các CĐV vẫn rất tuyệt vời. Tôi rất biết ơn vì điều đó.”

Jose Mourinho đã làm gì với các cầu thủ sau trận thắng Newcaslte?
Romelu Lukaku đã tiết lộ về điều HLV Jose Mourinho làm với các cầu thủ sau khi Man Utd lội ngược dòng đánh bại Newcastle cuối tuần vừa rồi.

Nhưng chỉ như vậy liệu có đủ?


Sự hết mình vì đội bóng của các CĐV M.U dường như đã tác động không nhỏ tới các cầu thủ thi đấu trên sân. Đến những người được xem là “phản thần” của Mourinho cũng còn gắng sức giúp Quỷ đỏ lật ngược tình thế. Pogba được bầu chọn là người hay nhất trận M.U 3-2 Newcastle trong khi Martial và Sanchez ghi 2 bàn cuối.

Tuy nhiên, tất cả dường như không phải là dấu hiệu của một cuộc hồi sinh. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của các Manucians như thôi thúc các cầu thủ M.U bỏ qua những tư tưởng “u ám” đang có trong đầu. Đó là đẳng cấp thực sự của những cái tên nói trên mà vì lý do nào đó đã lẩn khuất trong suốt thời gian qua.

Nhung nghi hoac ve moi quan he giua Pogba va Mourinho duoc dat ra truoc tran dau giua Man Utd vs Newcastle.
Câu chuyện Pogba và Mourinho vẫn còn là dấu hỏi

Sự tự tôn trong các cầu thủ M.U đã trỗi dậy trong khoảng 20 phút cuối trước Newcastle. Tuy nhiên, 70 phút đầu thì sao? Họ chỉ tung ra có 5 pha dứt điểm và đều không quá nguy hiểm. Vẫn là sự thiếu ý tưởng trong tấn công như thường thấy và đã có cảm giác M.U chẳng thể có nổi bàn thắng nào.

Ở chiều ngược lại, M.U để lọt lưới 2 bàn chỉ sau 10 phút đầu tiên. Cần biết rằng trong 7 trận trước đó, Newcastle chỉ có vỏn vẹn 4 bàn thắng nhưng một nửa trong đó đã xuất hiện trên sân Old Trafford. Cuộc xáo trộn trung vệ của Mourinho vẫn chưa đến hồi kết.

Bailly va Mourinho
Bailly bị Mourinho rút ra chỉ sau 19 phút trước Newcastle

Không còn tin tưởng Lindelof, ông dùng Bailly đá cặp với Smalling vốn cũng chẳng chắc chắn gì. Để rồi chỉ sau có 19 phút, Mourinho bấm bụng rút Bailly ra khỏi sân. Không rõ từ giờ tới cuối mùa, người ta có còn được thấy cầu thủ người Bờ Biển Ngà ra sân cho M.U tại các giải đấu lớn hay không.

Thay vì Lindelof, Mourinho kéo McTominay rồi sau đó là Matic xuống đá trung vệ. Đó là bằng chứng cho thấy sự thiếu tin tưởng trầm trọng của ông vào những phương án đang có trong tay. Trước Chelsea, những ai sẽ đá ở trung tâm hàng thủ M.U, không ai biết được và cũng không có gì là đảm bảo sự vững chắc.

hang thu M.U
Hàng thủ Quỷ đỏ để lại nhiều lo lắng

Sau vòng 8 Premier League, M.U vẫn chỉ dậm chân ở vị trí thứ 8 trên BXH, kém tốp 4 tới 5 điểm. 14 bàn thua sau chuỗi trận nói trên là một điều kinh khủng với Mourinho, người rất chú trọng sự chắc chắn trong phòng ngự. Số lần lọt lưới của đội bóng thành Manchester chỉ ít hơn vỏn vẹn 3 đội: Cardiff, Huddersfield và Fulham, đều thuộc tốp 4 đội cuối bảng.

Khi mà Mourinho vẫn giữ nguyên thói quen chỉ trích các học trò bất chấp đánh bại Newcastle, “nội loạn” tại M.U vẫn còn nguyên. Các học trò đã chán ngấy việc cùng ông thầy chống lại cả thế giới để rồi vẫn bị “ăn đòn” như thường. Khả năng Mourinho bị M.U sa thải cũng chẳng thể giảm đi.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man Utd 3-2 Newcastle (Vòng 8 Premier League 2018/19):



Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:

Mou-United thoát hiểm ngoạn mục: Bản năng sinh tồn trong bước đường cùng
Một Quỷ Đỏ nát bấy đương thời bỗng chốc làm nên một cuộc lội ngược dòng kinh điển y chang những tháng ngày huy hoàng trong quá khứ, qua đó tạm mang đến sự bình...
Man Utd thoát chết trước Newcastle: Ngày của những kẻ phản thầy
Phản thầy? Có lẽ nhiều người sẽ phải đặt ra câu hỏi như thế khi một trong những kẻ phản thầy là Paul Pogba đã cứu cho chiếc ghế của Jose Mourinho tại Old...


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X