Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Bình tĩnh nào, M.U thua Everton có gì mà lạ!

Thứ Hai 22/04/2019 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận cầu gần nhất, M.U thua thảm Everton 4 bàn không gỡ, và hàng loạt những sự chỉ trích đổ lên đầu đội bóng này.
 

Chuyện chẳng có gì đáng nói!

 

1, 2, 3 và 4 bàn, David De Gea lầm lũi vào lưới nhặt bóng, thậm chí quá mệt mỏi để la hét. Thủ thành người Tây Ban Nha chỉ còn nỗi thất vọng tràn trề, và đã phải lên mạng Instagram chia sẻ cảm xúc của mình và toàn đội. Đại ý của De Gea, đó là mọi lời bào chữa vào thời điểm này đều là vô nghĩa.
 
Quả thực, thất bại 0-4 chính là trận thua thê thảm nhất kể từ khi Solskjaer đến nhậm chức vào giữa mùa giải. Hơn nữa, nó còn đến ngay sau khi toàn đội bị Barca huỷ diệt. Rộng ra, Quỷ đỏ thua 4/6 trận kể từ khi Ole lên nắm quyền với bản hợp đồng 3 năm, chỉ thắng được những West Ham hay Watford. Có cảm giác, đội bóng nào bây giờ cũng đánh bại được Man United – khi họ ở tình trạng tồi tệ nhất.
 
Nhưng thực chất, trận thua thảm trước Everton có phải chuyện lạ hay không?

MU thua thảm Everton Chuyện bình thường có gì mà lạ! hình ảnh

Sự thất vọng của David De Gea trong trận gặp Everton


Ngày này 7 năm trước (22/4/2012), Man United khi đó vẫn còn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson, tự bắn vào chân với trận hoà 4-4 trước chính Everton. Cuối mùa giải đó, Quỷ đỏ bất lực nhìn gã hàng xóm đáng ghét Man City lên ngôi vô địch, với số điểm ngang bằng nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.
 
Ngày này 5 năm trước (22/4/2014), Man United chính thức tuyên bố sa thải David Moyes – người kế nhiệm Sir Alex. Trận đấu cuối cùng của Người được chọn, như một định mệnh, chính là thất bại trước đội bóng cũ Everton 0-2.
 
Và đến hôm nay, M.U thêm một lần nếm trải cảm giác cay đắng, còn Ole Gunnar Solskjaer phải đi xin lỗi các CĐV thay cho toàn đội. Sau tuần trăng mật, chiến lược gia người Na Uy thua nhiều hơn thắng, bị đá bay khỏi Champions League và liên tục vứt đi cơ hội lọt vào Top 4. Nhưng nếu nhìn vào lịch sử đối đầu của chính những người tiền nhiệm, đây chỉ là chuyện bình thường mà thôi!

Solskjaer M.U vs Everton

Solskjaer xin lỗi các CĐV M.U đến sân Goodison Park

 


Điềm may của Solskjaer?

 

Trên thực tế, thật khó để chê trách những gì mà Solskjaer – huyền thoại Quỷ đỏ, làm được cho đến thời điểm này. Trước khi HLV 46 tuổi đến dẫn dắt, M.U khi đó chuẩn bị chạm trán PSG, và hết hy vọng vào Top 4 với vị trí thứ 6. Bây giờ, tình hình của họ vẫn như vậy, thậm chí điều tồi tệ nhất mà đội chủ sân Old Trafford phải nhận vào cuối mùa giải – thực chất cũng chỉ đến vậy mà thôi.
 
Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex, hoặc đội hình còn nguyên những nhà vô địch 2013, mà M.U còn thê thảm trước Everton, thật khó để đòi hỏi Solsa có thể làm tốt hơn khi trong tay ông là những quân bài kém chất lượng. Hơn nữa, như chính HLV này cho biết: “Đây không phải vấn đề tài năng hay trình độ chuyên môn, hãy bắt đầu nói về thái độ và tư tưởng trước đã.”

M.U de thua Everton 4-0 ava

M.U thua thảm Everton 4 bàn không gỡ


Một người khác – Gary Neville chia sẻ thẳng thắn: “Có những thành phần đi ngược lại với giá trị của CLB này. Khi vườn nhà mọc đầy cỏ dại, bạn phải nhổ nó đi. Tất cả đều có thể chỉ ra danh tính của lũ này.”
 
Đó là những gì Solskjaer đang phải chịu đựng vào thời điểm này, khi được giao một công trường ngổn ngang những đống đổ nát. Thời gian qua, M.U trận hay trận dở, thất bại với chiến thắng xen kẽ nhau, như để che giấu hiện thực rằng họ tệ lắm rồi.
 
Không có đối thủ nào tốt hơn Everton – chứng nhân của 2 đời HLV trước – để lật mặt Quỷ đỏ. Mà không chỉ là một trận thua leo lắt để các CĐV vẫn còn tự huyễn hoặc, đó phải là một màn thảm sát. Một pha rút ống thở hướng vào bệnh nhân đang sống thực vật, một viên đạn găm thẳng vào đầu. Phải chết hẳn, Quỷ đỏ mới biết mình đang đứng ở đâu.

Man Utd ky hop dong voi Solskjaer bi danh gia la quyet dinh voi vang.

Nhưng đây là cơ hội để Solskjaer tái thiết đội bóng


Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên Solskjaer thực hiện khi đến Manchester vào tháng 12 năm ngoái, ông đã liên tục bị hỏi về cơ hội Top 4 mùa này. Rất đơn giản, cựu sát thủ này trả lời, nếu M.U đủ khả năng sẽ vào, còn nếu không, ông và toàn đội buộc phải chấp nhận sự thật. Thời gian là thước đo chính xác nhất, vì M.U xứng đáng với mọi kết quả mà họ giành được, dù thắng hay thua.
 
Tất nhiên, được dự Champions League sẽ là cơ sở để M.U xây dựng lại đội hình. Nhưng nếu không giành được vé, họ vẫn sẽ phải thay máu lực lượng. Bởi như Solskjaer khẳng định, ông sẽ thành công tại Old Trafford, nhưng có những kẻ không xứng đáng có mặt trong thành công đó.
Sarri: Đá C1 cần may mắn, vào chung kết cúp Liên đoàn khó hơn nhiều
Mùa giải đang tiến đến giai đoạn quyết định, và HLV Sarri hạ thấp cúp châu Âu với khẳng định, giải quốc nội ở Anh khó khăn hơn nhiều.
Ngày này năm xưa: M.U sa thải David Moyes
Khoảng thời gian ngắn ngủi “Người được chọn” gắn bó với Quỷ đỏ khép lại chỉ sau 10 tháng, ngày này năm xưa 22/4/2014.
De Gea: ‘Mọi lời bào chữa cho trận thua Everton là vô nghĩa’
David de Gea phát biểu sau trận Everton 4-0 MU. Thủ môn người Tây Ban Nha xin lỗi về màn trình diễn thảm hại của Quỷ đỏ tối chủ nhật.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X