Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hoàn tất chiêu mộ Benteke: Xin đừng là Andy Carroll phiên bản 2.0!

Thứ Năm 23/07/2015 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với mức giá 32.5 triệu bảng, HLV Rodgers đang chơi một canh bạc mạo hiểm với Christian Benteke. Tuy nhiên, khả năng thành công của ngôi sao người Bỉ tại Anfield vẫn là một câu chuyện còn rất dài.

Như vậy, Liverpool đã hoàn tất chiêu mộ Christian Benteke từ Aston Villa với một bản hợp đồng 5 năm trị giá 32.5 triệu bảng. Ngôi sao người Bỉ đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử sân Anfield, sau Andy Carroll (35 triệu bảng). Với 42 bàn thắng trong 82 lần ra sân kể từ khi gia nhập Aston Villa năm 2012, tiền đạo sinh năm 1990 chắc chắn là một bổ sung chất lượng cho hàng công của Liverpool mùa tới. Tuy nhiên, điều khiến dư luận xôn xao, CĐV của The Kop ngán ngẩm là Benteke có thật sự xứng đáng với giá trị 32.5 triệu bảng hay chưa?

Liverpool chieu mo Benteke Xin dung la Andy Carroll phien ban 20 hinh anh
Benteke trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai lịch sử Liverpool.

Cần phải khẳng định rằng, Benteke đã gợi lại một hình ảnh khá giống với Andy Carroll, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của Liverpool. Họ sở hữu chiều cao tương đương nhau, Benteke cao (1m90) còn Carroll cũng sở hữu vóc dáng lên tới (1m91). Điểm chung của hai cầu thủ này là khả năng không chiến lợi hại (Benteke sở hữu tỉ lệ không chiến thành công lên tới 6,5 tình huống/trận), dứt điểm toàn diện. Một điểm cộng cho cựu cầu thủ của Aston Villa là anh sở hữu tốc độ khá nhanh và kỹ thuật có phần nhỉnh hơn so với Carroll. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1990 thực hiện thành công trung bình 1.1 tình huống qua người mỗi trận, nhưng điểm yếu lớn nhất của anh là tỉ lệ chuyền bóng chính xác rất kém (66.7%), hoàn toàn giống với Carroll.

Cũng giống như Carroll, Benteke nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của BLĐ Liverpool. Tuy nhiên, Carroll đã dần đi vào quên lãng và gây thất vọng cực lớn. Lối chơi máu lửa đã khiến cho cầu thủ sinh năm 1989 gặp chấn thương liên miên và sự nghiệp của anh tụt dốc không phanh ngay sau đó. Sau 2 năm tại Anfield, Carroll ra sân 44 trận và chỉ ghi được vỏn vẹn đúng 6 bàn, một thành tích vô cùng kém cỏi. Vì lý do trên, thật khó để Carroll có thể tiếp tục bám trụ ở Anfield, anh đã bị đội bóng bán đứt cho West Ham United ngay sau đó với cái giá khá “rẻ rúng”, 17 triệu bảng. Tuy nhiên, ở đội bóng mới, cầu thủ người Anh tiếp tục gây thất vọng và sự nghiệp đã dần trôi vào quên lãng.

Còn với Benteke thì sao, nếu nhìn vào những thông số thống kê thì anh có chuyên môn, kỹ thuật hơn hẳn Carroll. Cầu thủ người Bỉ vừa trải qua một mùa giải khá ấn tượng cùng với Aston Villa khi ghi được 15 bàn thắng sau 29 trận đấu trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, chừng đó chỉ có thể giúp cho cầu thủ sinh năm 1990 xếp hạng chân sút tầm trung và xem ra mức phí 32,5 triệu bảng mà The Kop vừa chi ra là hơi quá đáng. Chưa hết, khả năng thành công của Benteke tại Liverpool vẫn là một câu chuyện rất dài bởi xét cho cùng Anfield sẽ rất khác so với Villa Park. Tại đây, Benteke sẽ đóng vai trò là chân sút chủ lực, (Sturridge chấn thương) và điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ phải đón nhận rất nhiều áp lực trong việc chinh phục danh hiệu cùng đội bóng, áp lực từ NHM và áp lực từ chính anh, bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử Liverpool.

Liverpool hoan tat chieu mo Benteke Xin dung la Andy Carroll phien ban 20! hinh anh 2
Benteke sẽ quyết định số phận của Rodgers.

Với một đội bóng nổi tiếng với lối chơi tấn công đẹp mắt như Liverpool, gắn liền sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hay 3-4-3 thì nhiệm vụ của Benteke không phải là chỉ biết ghi bàn. Với chiến thuật này, ngôi sao người Bỉ sẽ phải không ngừng chạy chỗ để tạo ra khoảng trống, không ngừng phối hợp với các đồng đội và xem ra đây là điểm yếu lớn nhất của anh. Ai cũng biết rằng Benteke không giỏi trong khâu phối hợp và tỉ lệ chuyền bóng kém cỏi 66.7 % đã nói lên tất cả. Sẽ không còn là một hình ảnh Benteke khô cứng chỉ biết dùng sức mạnh, chỉ biết đánh đầu nữa mà anh còn phải cho thấy sự gắn kết của mình với hai cầu thủ thi đấu thiên về kỹ thuật là Firmino và Coutinho. Bên cạnh đó, cự cầu thủ của Aston Villa sẽ phải chống đỡ lại sự cạnh tranh vị trí quyết liệt của những chân sút khác như Ings, Lambert, Borini. Và nếu không duy trì được phong độ thì Benteke hoàn toàn có thể tự đánh mất chính mình.

Xét cho cùng, Benteke chính là canh bạc mạo hiểm của HLV Rodgers. Thay vì dồn toàn lực mua “sao”, nhà cầm quân người Bắc Ireland đang muốn tạo nên sự khác biệt bằng chính sách “đập đi xây lại”. Dưới triều đại của mình, Rodgers đã thực hiện tổng thể 23 phi vụ chuyển nhượng có giá trị lên tới hơn 200 triệu bảng, và rất có thể con số này sẽ còn chưa dừng lại ở đây. Tuy nhiên, hơn một nửa trong số những bản hợp đồng của Rodgers đã không thể hiện được mình và sự nghiệp dần dần xuống dốc không phanh. Tuy nhiên, giờ đây, Benteke không chỉ là quân bài “đặc biệt” trong đội hình của The Kop mùa tới mà còn mang tính chất quyết định tới số phận của HLV Rodgers tại Anfield. Nếu như Benteke thi đấu thành công thì Rodgers sẽ giữ được vị trí, còn ngược lại ông sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về mình.

Liverpool chieu mo Benteke Xin dung la Andy Carroll phien ban 20 hinh anh 3
Xin đừng là Carroll phiên bản 2.0

Sau mùa giải 2014/2015 đại bại, đã xuất hiện rất nhiều làn sóng kêu gọi Liverpool sa thải Rodgers. Tuy nhiên, BLĐ The Kop vẫn ngấm ngầm cho nhà cầm quân người Bắc Ireland một cơ hội cuối cùng và đó là ở mùa giải 2015/2016 tới. Thật vậy, Lữ đoàn đỏ không tiếc chi tiền trong phiên chợ Hè vừa qua, tính tới thời điểm hiện tại họ đã công bố tới 7 tân binh và trong số đó thì Benteke đang là niềm hy vọng số một. Giờ đây, cầu thủ người Bỉ đang được gắn với một sứ mệnh quan trọng. Nếu như anh thất bại không những Rodgers bị sa thải mà Liverpool cũng chìm đắm trong cơn khủng hoảng không lối thoát. Vì vậy, xin Benteke đừng là Andy Carroll phiên bản 2.0 và đừng biến tình hình tại Liverpool trở nên tồi tệ!

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Xem video màn trình diễn của Benteke ở mùa giải 2014/2015:


H.T (Theo
telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X