Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: “Tiểu Vidic” là liều thuốc bổ cho bệnh nhân M.U

Thứ Bảy 03/11/2018 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United từng muốn chiêu mộ Milan Skriniar trong mùa hè vừa qua nhưng bất thành. Nhìn vào những vấn đề hiện hữu ở hàng thủ, MU nên mua Skriniar khi cửa sổ chuyển nhượng tháng 1 tới mở ra.
 

Skriniar tỏa sáng tại Inter


So với hàng xóm AC Milan, Inter Milan trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây lép vế hơn hẳn trên thị trường chuyển nhượng. Dường như những quả “bom xịt” Joao Mario, Gabriel Barbosa hay Geoffrey Kondogbia thời gian trước đã khiến họ rụt rè hơn.

Chính vì vậy, việc Inter bỏ ra tới 23 triệu Euro để mua về một trung vệ là Milan Skriniar từ Sampdoria hè năm 2017 khiến nhiều người ngạc nhiên. Mùa 2016/17, hàng thủ Nerazzurri thi đấu rất thiếu chắc chắn với 49 bàn thua sau 38 trận tại Serie A.

Góc nhìn Bệnh nhân MU nên mua Skriniar hình ảnh
23 triệu Euro cho Skriniar với Inter đáng giá từng xu

Lãnh đạo Inter tiến hành một cuộc cách mạng nhân sự, đặc biệt là ở hậu phương. Hàng loạt những cái tên như Juan Jesus, Dodo, Jeison Murillo, Gary Medel, Yuto Nagatomo, Federico Dimarco, Senna Miangue… đã bị đẩy đi.

Theo chiều ngược lại, Inter bổ sung thêm các tân binh nơi phòng tuyến. Trong đó, Skriniar là đắt giá nhất, song cũng hiệu quả nhất. Không mất nhiều thời gian, trung vệ người Slovakia lập tức chiếm được suất đá chính tại sân Giuseppe Meazza và luôn thể hiện phong độ ổn định.

Góc nhìn Tiểu Vidic là liều thuốc bổ cho bệnh nhân MU hình ảnh 2
Trung vệ người Slovakia ngày một tiến bộ

Lật ngược quá khứ, khi Skriniar mới gia nhập Sampdoria từ CLB quê nhà Zilina được ít lâu, HLV Marco Giampaolo đã khẳng định anh sẽ trở thành một trong những trung vệ hay nhất châu Âu. Tương tự là HLV Luciano Spalletti của Inter sau khi hợp tác cùng cầu thủ sinh năm 1995 được một thời gian.

Trong một cuộc họp báo, Spalletti từng thốt lên: “Trong vòng 1 năm nữa, tất cả các đội bóng lớn sẽ đều muốn có Skriniar
”. HLV đầu láng của Nerazzurri quả là một nhà tiên tri. Chỉ sau một mùa giải 2017/18, hết Real Madrid, Barcelona, Man City rồi Man United đều quan tâm tới trung vệ này.

MU chi 90 triệu euro mua 2 trung vệ tốt nhất Serie A
Mourinho muốn chuyển nhượng MU 2019 mua Milan Skriniar và Alessio Romagnoli vào tháng 1 tới, đó là thông tin được ESPN đăng tải.

Riêng M.U sẵn sàng chi số tiền 57 triệu bảng để có Skriniar. Điều đó nói lên một điều: Đây là mẫu hậu vệ tài năng, thích nghi nhanh và có những tố chất cần thiết với bất cứ đội bóng nào. Dĩ nhiên, MU nên mua Skriniar để tăng cường sức mạnh.

Cùng với thủ môn Samir Handanovic, Skriniar là 1 trong 2 thành viên chơi đủ 38 trận cho Inter tại Serie A mùa trước. Cao lớn (1m88), Skriniar xuất sắc trong tranh chấp ở mọi tình huống, đặc biệt là không chiến. Ở chiều ngược lại, anh là vũ khí tấn công hữu hiệu cho Inter trong các tình huống cố định.

Vidic va Skriniar cua Inter
Skriniar được so sánh với Vidic lừng danh một thời

Con số 4 bàn thắng mà Skriniar có được tại Serie A mùa trước là minh chứng. Mặt khác, thống kê chỉ ra trung bình mỗi trận cầu thủ người Slovakia thành công ở 2.3 pha tắc bóng, 1.2 pha chặn bóng và 4.5 pha phá bóng bên cạnh 3.1 pha không chiến.

Nhưng không chỉ dừng ở đó. Skriniar còn là mẫu trung vệ rất hiện đại khi đọc trận đấu và phát động tổ chức tấn công đều tốt. Tính ra, mỗi trận anh cung cấp 54.5 đường chuyền và 91.2% trong đó là chính xác. Hãy nghe đối tác Joao Miranda nói gì về Skriniar:

Skriniar là một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy đang chơi rất tốt”, đồng đội tại Inter nói với Sky Italia cách đây không lâu. “Thật dễ dàng để tôi hợp tác cùng Skriniar. Cậu ấy có thể trở thành 1 trong 5 hậu vệ xuất sắc nhất thế giới.

Barca muốn vượt mặt MU vụ trung vệ 57 triệu bảng
Barca muốn mua Milan Skriniar, theo Mundo Deportivo, đội chủ sân Camp Nou cũng chấp nhận chi ít nhất 50 triệu euro cho thương vụ này.


Mảnh ghép cần thiết cho M.U


Trong số các đối thủ theo đuổi Skriniar, Barcelona bị gạch tên đầu tiên. Chính trung vệ 23 tuổi đã thừa nhận điều này. Còn Real Madrid, họ đã có bộ đôi đẳng cấp Sergio Ramos và Raphael Varane trong khi chủ tịch Florentino Perez không muốn chi quá nhiều.

Còn Man City, họ đã thừa mứa trung vệ giỏi, đến nỗi Nico Otamendi và Vincent Kompany cũng liên tục ngồi dự bị. Thêm nữa, bản thân Skriniar cũng chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với Inter với những ràng buộc lớn hơn.

Skriniar Mourinho MU
Mourinho rất cần Skriniar tại MU

Đó là thời cơ để MU sở hữu Skriniar. Về chuyên môn, đây là lúc MU nên mua Skriniar hơn bao giờ hết. Với những gì đã diễn ra, có vẻ tuyển thủ Slovakia còn cải thiện khả năng hơn cả mùa trước. Ngược lại, M.U của Mourinho vẫn tồn tại cơn đau đầu kinh niên nơi hàng phòng ngự.

Những tin đồn về chuyển nhượng của M.U xuất hiện không ngừng. Nhưng nếu phải chọn ra đâu là thông tin mang tính trung thực nhất, đó phải là việc họ liên hệ với Skriniar. Còn nhớ sau trận thua 0-1 trước Juventus tại vòng bảng Champions League, Mourinho đã ca ngợi Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini như những “Giáo sư” trong bóng đá.

Mourinho khuyên các sao Juventus bỏ bóng đá hành nghề khác
Jose Mourinho khen ngợi các trung vệ Juventus. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tin rằng những Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci của họ có thể giảng dạy ở đại...

Qua đó, HLV trưởng của M.U ngầm chỉ trích các lãnh đạo mà cụ thể là Giám đốc điều hành Ed Woodward về việc không tạo điều kiện tuyển quân cho ông. Hè vừa qua, Mourinho khát một trung vệ đẳng cấp song rốt cục không có bất cứ ai gia nhập sân Old Trafford.

Thực tế, không một cái tên nào ở vị trí của Skriniar tại M.U lúc này khiến “Người đặc biệt” hài lòng. Eric Bailly sa sút phong độ trầm trọng, Victor Lindelof vẫn là một quả “bom nổ chậm”, Phil Jones chấn thương liên miên trong khi Chris Smalling vẫn có những sai lầm ấu trĩ.

Lindelof Smalling
Các trung vệ yếu kém là lý do chính MU nên mua Skriniar

Rất hiếm đội bóng nào chinh phục được các danh hiệu lớn mà không cần tới hàng thủ chắc chắn nói chung và cặp trung vệ chất lượng nói riêng. M.U lúc này rất cần một trung vệ giỏi và Skriniar nên là mục tiêu hàng đầu.

Đừng quên Skriniar được so sánh với Nemanja Vidic, cựu danh thủ của cả M.U và Inter. Trung vệ người Serbia gia nhập M.U đầu năm 2006 và trở thành huyền thoại của CLB với 8 năm rưỡi gắn bó cùng vô số danh hiệu bao gồm 5 Premier League và 1 Champions League.

12 năm sau, “Tiểu Vidic” sẽ tới M.U và dựng lên nghiệp lớn? Tại sao không?

Xem lại màn trình diễn của Milan Skriniar ở mùa giải 2017/18:




Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X