Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Bán "danh hài" Lukaku, MU lấy gì để cải thiện vị trí thứ 6?

Thứ Năm 08/08/2019 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ Romelu Lukaku đã đi đến hồi kết, khi tiền đạo người Bỉ sẽ gia nhập Inter Milan vào mùa giải tới. Thừa nhận tiền đạo này không phù hợp chiến thuật, nhưng Solskjaer có cách gì để bù đắp số bàn thắng Lukaku để lại?
 

Quỷ đỏ mất nanh

 

Cần phải khẳng định, Lukaku trong mùa giải vừa qua thi đấu cực kỳ thất vọng, thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội mười mươi của đội bóng, cũng như lạc nhịp tấn công của toàn đội. Với sự vụng về và gần như không biết đỡ bóng, chân sút này không thể trở thành một target-man kiểu Giroud ở Chelsea. Tóm lại, anh hoàn toàn vô dụng với Solskjaer.
 
Tuy nhiên khi chia tay tiền đạo đã ghi 12 bàn mùa giải vừa qua ở Premier League, và ở mùa bóng đầu tiên là 24 bàn trên mọi mặt trận – MU lại không đem về một máy săn bàn thay thế. Đừng quên trong chiến tích xuất sắc nhất mà Quỷ đỏ làm được mùa giải trước, thắng PSG 3-1 tại Champions League, điều đó sẽ không xảy ra nếu không có Romelu Lukaku.

Góc nhìn Bán Romelu Lukaku, MU lấy gì để cải thiện vị trí thứ 6 hình ảnh

Lukaku rời MU ở kỳ chuyển nhượng hè 2019


Bỏ đi chân sút người Bỉ, cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất MU tại Premier League là ai? Paul Pogba – 16 bàn. Một thành tích ghi bàn cực kỳ ấn tượng của tiền vệ người Pháp. Nhưng kể cả vậy, cũng chẳng giúp MU lọt vào Top 4 giải Ngoại hạng (xếp thứ 6 mùa trước). Rõ ràng, đội chủ sân Old Trafford cần thêm hoả lực.
 
Theo triết lý và lối chơi hiện tại đang áp dụng, Solskjaer chắc chắn sẽ để Marcus Rashford đá cắm. Ông cũng khẳng định, Anthony Martial sẽ “chuyển khẩu” lên đá trung phong luân phiên ở mùa giải sau. Nhưng thành tích của 2 tiền đạo trẻ này là bao nhiêu? Câu trả lời, Rashford 10 bàn (13 bàn trên mọi mặt trận), Martial 10 bàn (12 bàn trên mọi mặt trận). Không bằng Lukaku.
 
Đó là 4 chân sút hàng đầu MU mùa giải vừa qua. Những cái tên còn lại của đội như Juan Mata, Jesse Lingard thật khó có thể trông chờ vào con số hơn 10 bàn thắng. Còn tân binh thì sao? Quỷ đỏ xây chắc hàng phòng ngự trong mùa hè này, còn lại đem về một tiền vệ cánh thiếu kinh nghiệm là Daniel James. Cầu thủ này sẽ ghi 20-25 bàn mùa tới? Nghe đã thấy hoang đường.

Góc nhìn Bán danh hài Lukaku, MU lấy gì để cải thiện vị trí thứ 6 hình ảnh 2

Trong khi Quỷ đỏ chỉ đem về Daniel Jame trên hàng công

Solsa còn vũ khí bí mật nào trong tay?

Như đã nói, MU mùa giải vừa qua có tới 4 cầu thủ ghi trên 10 bàn thắng tại Premier League (Lukaku, Rashford, Pogba, Martial). Nhưng điều đó không giúp họ lọt vào Top 4. Đặt trường hợp đội bóng lặp lại thành tích, thậm chí là nhân lên gấp rưỡi, MU cũng không thể so sánh với Man City hay Liverpool – 2 CLB cạnh tranh cho ngôi vô địch. Ấy vậy lại còn mất Lukaku.

Bởi vậy, niềm hy vọng cuối cùng để đội chủ sân Old Trafford cải thiện vị trí của mình, không gì khác ngoài đặt niềm tin vào… Alexis Sanchez – cái tên ghi được… 1 bàn thắng ở Premier League mùa qua. Nhưng cần phải khẳng định, Sanchez là mẫu tiền đạo mà Ole cần, và anh đơn giản là vẫn chưa hoà nhập được với lối chơi của đội bóng mà thôi.

MU duoc khuyen ban Pogba va Sanchez

Solsa cần lấy lại sự tự tin cho Alexis Sanchez


Hiện tại, chân sút người Chile vẫn chưa lấy lại thể trạng hoàn hảo, và cũng không tham dự tour du đấu mùa hè cùng toàn đội. Nghĩa là, anh sẽ phải nỗ lực gấp nhiều lần. Đầu tiên là bình phục chấn thương. Tiếp đó, chiếm lấy suất chính và quan trọng nhất, lấy lại phong độ huỷ diệt như thời khoác áo Arsenal.
 
Tất nhiên, điều đó rất khó xảy ra, cũng như cơ hội để MU lọt vào Top 4 mùa giải tới đây vậy. Solskjaer khẳng định, ông cần thanh lọc đội hình một cách từ từ, nghĩa là quá trình này không thể xảy ra chỉ sau 1-2 kỳ chuyển nhượng, mà phải lâu hơn. Chính vì thế, người hâm mộ MU buộc phải đặt niềm tin vào Alexis Sanchez, đặt niềm tin vào điều tưởng như không thể.
 
Mason Greenwood đã toả sáng trong mùa hè vừa rồi, nhưng cầu thủ này mới chỉ có 17 tuổi và có lẽ nên chú trọng vào tích luỹ kinh nghiệm. Phần còn lại, Ole sẽ phải xoay sở với những gì ông đang có, với thử thách đầu tiên là tiếp đón Chelsea vào cuối tuần này.

video tong hop mu vs chelsea 2018/19

MU sẽ tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho Top 4 ngay vòng đầu


Hàng thủ coi như đã ổn với sự xuất hiện của Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka, nhưng MU cần nhiều hơn phòng ngự. Họ là CLB lớn với triết lý tấn công, họ phải ghi được nhiều bàn thắng nếu muốn lọt vào Top 4 mùa giải này.
 
Để làm như vậy, sau Lukaku, Solsa đành phải đặt niềm tin vào Sanchez. Nghe đã thấy vô lý, nhưng lại rất… thuyết phục.

MU chú ý: Lampard dẫn quân toàn thắng 100% tại Old Trafford
Trước trận cầu đinh vào cuối tuần này, trang chủ The Blues đã đưa ra những thông số bên lề cực kỳ chi tiết. Dưới đây là những thống kê trước trận MU vs Chelsea...
Từ chối MU, Dybala lộ bản chất hay nói đạo lý nhưng sống không ra gì
Thương vụ tiền đạo Paulo Dybala gia nhập Man United đã chính thức đổ bể, nhưng động thái mới đây đã khiến chân sút Argentina trở thành kẻ thù của fan Quỷ đỏ.
Vì sao MU không thể thanh lý Alexis Sanchez?
Tương lai Alexis Sanchez được quyết định. Cầu thủ sinh năm 1988 sẽ ở lại MU thay vì ra đi tìm bến đỗ mới, lý do tại sao Quỷ đỏ không thể thanh lý tiền đạo này...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X