Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Arsenal vẫn cần một trung phong?

Thứ Tư 04/09/2013 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Vừa có được Mesut Ozil trong ngày cuối cùng TTCN mùa hè, Arsenal đã tự phá kỷ lục mua cầu thủ của chính mình. 42,5 triệu bảng cho tài năng đã được khẳng định của ngôi sao người Đức không phải quá đắt. Nhưng dường như, HLV Wenger vẫn cần một trung phong cắm trong đội hình hơn.

Giroud và Arsenal liệu có thành công?
Oliver Giroud vẫn chưa phải trung phong "ưng ý" nhất cho Arsenal

Oliver Giroud đang thể hiện phong độ cực tốt và sẽ không có gì phải lo lắng? Đồng ý rằng tiền đạo người Pháp đang duy trì được sự hiệu quả “cao nhất” kể từ ngày chuyển tới sân Emirates. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện thì Giroud vẫn chưa đủ “trình” để có thể đứng vào hàng ngũ các chân sút đẳng cấp ở châu Âu hiện nay.   

Khả năng hoạt động độc lập của cầu thủ này vẫn còn quá thấp. Trong trường hợp các đồng đội phía sau không đạt được sự hiệu quả cần thiết, Giroud không thể “tự” tạo được cơ hội cho mình. Tiền đạo người Pháp cũng chưa thể “cụ thể hóa” trọn vẹn các tình huống có thể ăn bàn. Nếu phân tích kỹ, việc Giroud ghi bàn liên tục gần đây chủ yếu là do hàng tiền vệ của Arsenal đang chơi quá hay. Nhưng với một đội bóng vốn có tính khí “thất thường” như Pháo thủ, ai mà biết họ sẽ duy trì được sự thăng hoa của mình trong vòng bao lâu?

Ozil đã tới sân Emirates và nhiều người lấy anh ra làm sự “đảm bảo” cho hiệu suất ghi bàn tương lai của Giroud. Có vẻ thật nực cười, bởi cho dù tiền vệ người Đức đang là một trong những “ông vua kiến thiết” của bóng đá thế giới vào thời điểm này, nhưng điều đó đâu có nghĩa là cầu thủ nào cũng tận dụng được trọn vẹn các cơ hội mà anh tạo ra? Nên nhớ rằng ở sân Bernabeu, người “chuyển hóa” những đường chuyền của Ozil thành bàn thắng là Cristiano Ronaldo, là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, chứ không phải là… Giroud.

HLV Wenger thực ra cũng từng nghĩ tới việc bổ sung một chân sút đẳng cấp để nâng cao chất lượng đội hình. Cả Higuain, Suarez và Rooney đều từng được “nhắm” tới trong mùa hè vừa qua nhưng đều không thể đến với Arsenal. Với Higuain là vấn đề giá cả. Với Suarez, dù tiền đạo người Uruguay đã đồng ý nhưng ban lãnh đạo Liverpool vẫn kiên quyết giữ người. Còn trường hợp của Rooney, dường như anh “thích” sang Chelsea hơn. Chính vì không mua được một tiền đạo “khủng” thực sự nào nên “Giáo sư” mới buộc phải đưa Ozil về sân Emirates vào phút chót để làm “ấm lòng” các CĐV Pháo thủ.

Hiện nay, hàng tiền vệ công của Arsenal tương đối ổn. Những Cazorla, Rosicky, Wilshere… sở hữu kỹ thuật thượng thặng bên cạnh Walcott, Chamberlain có tốc độ bứt phá kinh hoàng, cộng thêm sự bổ sung của Mesut Ozil, đội bóng thành London hoàn toàn yên tâm. Nhưng thực tế, HLV Wenger vẫn cần một người đá cao nhất trên hàng tấn công để “chia lửa” với Giroud. Podolski là một giải pháp đã được tính đến nhưng cầu thủ người Đức có lẽ chỉ hợp khi được chơi ở cánh bởi “thói quen” di chuyển rộng của mình.

Trong thời gian cuối của TTCN hè vừa rồi, Arsenal cũng từng định tìm cách đưa Karim Benzema về sân Emirates nhưng bất thành. Không biết, trong mùa đông tới, HLV Wenger có tiếp tục “nỗ lực” để quay lại với thương vụ này không. Nhưng giả sử nếu có được tiền đạo Real, về cơ bản, bài toán trung phong của đội bóng thành London sẽ được giải quyết một cách ổn thỏa và hợp lý nhất. Benzema, đồng đội cũ của Ozil, là mẫu tiền đạo “thừa sức” ghi trên 20 bàn một mùa và có khả năng chơi bóng cực kỳ đa dạng.

  • Nam Anh    

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X