Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Arsenal thắng Stoke và sự u ám tại Emirates

Thứ Hai 02/04/2018 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi một đội bóng thắng tới 3-0, sân nhà của họ thường chẳng khác gì ngày hội. Nhưng nghịch lý đang diễn ra tại Emirates, nơi các CĐV tỏ ra thờ ơ với Arsenal.


Sự thờ ơ từ khán giả tại Emirates là một trong những điểm nhấn đáng kể trong trận đấu Arsenal vs Stoke. Thật may là còn có 75 phút cuối với 3 bàn thắng xuất hiện, nếu không người ta chẳng nghĩ đó là một trận đấu tại Premier League mà mang tính giao hữu nhiều hơn. 

Trước thềm trận đấu tại vòng 32 Premier League, HLV Arsene Wenger không thể tham dự cuộc họp báo vì lý do sức khỏe. Trợ lý Steve Bould nhận nhiệm vụ thay thế nhà cầm quân người Pháp trả lời các câu hỏi của phóng viên. Ông khẳng định Wenger vẫn còn nhiều ước mơ với Arsenal và thậm chí còn đang khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết.

Goc nhin Arsenal vs Stoke va su u am tai Emirates hinh anh
HLV Wenger vẫn còn nhiều khao khát

Nhưng người hâm mộ Arsenal thì dường như không còn muốn đồng hành cùng với Wenger. Chưa khi nào, sân Emirates trống vắng đến thế trong một trận đấu tại Premier League. Có một phần nguyên nhân tới từ thời tiết xấu và các vấn đề giao thông công cộng, song cốt lõi vẫn tới từ sự chán nản của các Gunners khi thành tích của Arsenal đi xuống trầm trọng.

Arsenal vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau nếu vô địch Europa League. Nhưng vị trí thứ 6 với 13 điểm kém tốp 4 tại Premier League là điều gì đó khó chấp nhận với CĐV của họ. Hiểu rằng sẽ chẳng thể thay đổi được tình hình tại giải quốc nội, đã không nhiều người bỏ thời gian tới sân Emirates ít nhất là so với dự kiến để chứng kiến Arsenal đánh bại Stoke 3-0.

Nhung bang ghe trong trong tran Arsenal 3-0 Stoke thay cho loi phan doi Wenger

Nhưng những băng ghế trống trận Arsenal vs Stoke lại thay cho lời phản đối Wenger


Wenger chưa từng nói rằng sẽ buông xuôi trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League, nhưng ai cũng hiểu ông ưu tiên Europa League với 2 lượt trận tứ kết với CSKA Moscow hơn. Đã có sự tính toán về nhân sự khi những trụ cột như Granit Xhaka, Henrikh Mkhitaryan, Laurent Koscielny hay Alexandre Lacazette… đều ngồi trên ghế dự bị trước Stoke.

Rốt cục, Arsenal đã trải qua 2/3 trận đấu tương đối bế tắc và chỉ thực sự khởi sắc sau khi có bàn mở tỷ số từ một quả penalty của Pierre-Emerick Aubameyang. Trong khoảng 15 phút cuối, họ có liền 3 bàn thắng và nó xóa bỏ đi những sự nhạt nhòa trong 75 phút trước đó.

Chấm điểm Arsenal 3-0 Stoke: Vinh danh bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử
Với cú đúp có được, chấm điểm Arsenal vs Stoke vinh danh tiền đạo Aubameyang, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Pháo thủ.

Không thể nói trận đấu Arsenal vs Stoke không bị ảnh hưởng bởi những hàng ghế trống. Khi mà mục tiêu tại Premier League không rõ ràng, chỉ có sự cổ vũ của khán giả nhà mới giúp Arsenal trở nên hưng phấn và quyết tâm hơn. Nhìn những đường chuyền qua lại liên tiếp của Pháo thủ trong hiệp 1, khán giả truyền hình ai cũng nghĩ họ mong tiếng còi mãn cuộc vang lên thật nhanh.

Sau trận, Wenger khẳng định chắc nịch rằng người hâm mộ Arsenal sẽ quay lại sân Emirates vào giữa tuần sau trong cuộc tiếp đón CSKA tại tứ kết lượt đi Europa League. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa rằng Premier League giờ trở thành một giải đấu có phần thừa thãi với họ.

Arsenal vs Stoke va khan dai trong vang
Những trận đấu tại Premier League của Arsenal lúc này khá u ám

Duy trì một vị trí ít nhất là thứ 6 sẽ giúp Arsenal có vé dự Europa League mùa sau. Nhưng điều đó xem ra cũng không quá quan trọng. Đôi khi việc không tham gia đấu trường chỉ xem là hạng 2 của châu Âu lại giúp Pháo thủ tập trung hơn cho Premier League cùng mục tiêu vô địch mà tính tới nay là đã 14 năm rồi không thể đạt được.

Vô địch Europa League là con đường duy nhất để Arsenal tới được với Champions League, tránh thất thu một số tiền lớn. Đó còn là một sự đảm bảo cho tương lai của HLV Wenger vốn bị đặt rất nhiều nghi ngờ trong suốt mùa giải 2017/18 này. Mục tiêu của Arsenal như mọi năm vẫn là được dự Champions League và nếu vô địch Europa League, coi như “Giáo sư” vẫn hoàn thành nhiệm vụ ngay cả khi đội bóng đứng ngoài tốp 4 giải quốc nội.

Người hâm mộ Arsenal hiểu rõ thực trạng đội bóng vào lúc này. Dù đã cố gắng chiêu binh nhưng Pháo thủ vẫn chưa thể đạt tới chiều sâu đội hình đủ để thành công ở cả hai đấu trường mình tham dự. Sẽ có những xoay tua từ HLV Wenger và 75 phút đầu mờ nhạt trước Stoke cũng có nguy cơ tái hiện.

Arsenal noi dai chuoi tran an tuong
Các Pháo thủ có trách nhiệm lấy lại niềm tin nơi NHM

Giả sử không có tình huống gây tranh cãi dẫn tới quả penalty đầu tiên, chưa biết Arsenal có thắng được đối thủ đang chật vật trụ hạng hay không. Trong quãng thời gian trước đó, họ cầm bóng vượt trội, có lúc lên tới 80% song hầu hết chỉ là những đường luân chuyển bóng đơn giản, thiếu trầm trọng những pha bóng đột biến.

Đêm thứ 5 tới, câu trả lời cho sự trống vắng trên các khán đài sân Emirates tại Premier League sẽ sáng tỏ. Nếu sân bóng hơn 60 nghìn chỗ được lấp kín khi đối đầu CSKA, có nghĩa rằng CĐV Arsenal chỉ còn quan tâm đến Europa League. Còn nếu tình trạng như trước Stoke lặp lại, hẳn là họ đã “dứt tình” với đội bóng do Wenger dẫn dắt.

Dù thế nào, trách nhiệm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ vẫn thuộc về Arsenal. Họ không thể than trách sự thờ ơ từ người hâm mộ khi liên tục có những màn trình diễn đáng thất vọng xuyên suốt mùa giải. Sự quật khởi trong giai đoạn cuối mùa, kể cả Europa League lẫn Premier League có thể cứu vãn cục diện, dù không phải là tất cả.

Thong so tran dau Arsenal vs Stoke

Thông số trận đấu Arsenal vs Stoke


Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 3-0 Stoke (Vòng 32 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Arsenal trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X