Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Arsenal sẽ mất và được gì sau tuyên bố chia tay của HLV Wenger?

Thứ Tư 25/04/2018 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy số năm làm việc của HLV Arsene Wenger tại Arsenal đã dừng lại ở con số 22, sau khi nhà cầm quân người Pháp thông báo từ chức vào ngày hôm 20/4 vừa qua. Và liệu Pháo thủ sẽ mất và được gì sau chuyện này?

Chiều ngày 20/4 (giờ Việt Nam), HLV Arsenal cuối cùng cũng đã đưa ra thông báo từ chức sau hơn hai thập kỷ dẫn dắt đội bóng thành London.

Trong bài phát biểu của mình, nhà cầm quân người Pháp có nói: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và qua một vài buổi thảo luận với CLB, tôi cảm thấy bây giờ là thời điểm đúng đắn để dừng lại.

Tôi sẽ từ chức HLV Arsenal vào cuối mùa giải này. Tôi rất vinh dự khi được phục vụ đội bóng trong nhiều năm liền. Tôi đã dẫn dắt đội bóng với quyết tâm cao nhất có thể”.

Arsenal mat va duoc gi khi HLV Wenger chia tay Arsenal hinh anh
HLV Wenger chia tay Arsenal sau khi mùa giải năm nay khép lại

Chia sẻ của HLV Wenger cũng đồng nghĩa với việc CLB Arsenal sẽ có một nhà cầm quân mới ở mùa giải 2018/19. Và liệu Pháo thủ sẽ mất và được gì sau chuyện này?

Mất

Sự ổn định là vấn đề lớn nhất mà những người hâm mộ những khẩu thần công thành London nghĩ tới lúc này về thời kỳ hậu Wenger tại Arsenal. Thông thường, các HLV cần một khoảng thời gian 1 vài năm để làm quen và tìm sự ổn định tại đội bóng mới.

Dẫn dắt một đội bóng tốp đầu NHA là một chuyện không hề đơn giản và liệu cái tên mới có đủ sức chèo lái con thuyền The Gunners vượt qua những giông tố để đi đến bến bờ thành công?

Câu trả lời thường là không. Rafael Benitez là nhà cầm quân gần đây nhất từng giúp Liverpool vô địch Champions League. Tuy nhiên kể từ lúc ông ra đi, The Kop đã không còn là chính mình và đã thi đấu lận đận suốt cả chục năm qua.

CLB Man United cũng từng có một thời bất bại tại châu Âu cũng như không có đối thủ tại giải Ngoại hạng Anh dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân thiên tài, Sir Alex Ferguson.

David Moyes dung truoc nguy co bi sa thai
HLV David Moyes đã không thể vượt qua cái bóng quá lớn của Sir Alex ở Old Traford

Tuy nhiên sau khi ‘Lão già gân’ về nghỉ hưu sau mùa bóng 2012/13, M.U đã chìm sâu vào khủng hoảng. Người lên thay Sir Alex là HLV David Moyes đã không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn mà HLV Ferguson đã để lại ở Old Trafford để rồi ngầm ngùi ra đi chỉ sau 10 tháng dẫn dắt đội bóng.

Sau thời của nhà cầm quân tới từ Scotland, chiếc ghế nóng tại Man United đã trải qua 3 đời HLV, tuy nhiên những gì mà họ để lại cũng chỉ ở mức tạm chấp nhận được, chứ chưa thể làm hài lòng NHM dù họ đã chi tiêu không hề ít trên TTCN.

Gương mặt gần đây nhất, HLV Jose Mourinho lên nắm quyền tại Man Utd năm 2016 và được kỳ vọng sẽ tạo nên một kỷ nguyên mới ở Old Trafford.

Hơn 300 triệu bảng đã được chiến lược gia người Bồ ném vào hai phiên chợ hè 2016 và 2017 để mua về những ngôi sao đình đám. Tuy nhiên kết quả mà Mourinho mang lại không có gì nổi bật và đáng để tự hào.

Mourinho nói gì khi Wenger quyết định chia tay Arsenal?
Sau khi trang chủ CLB Arsenal đăng thông điệp chia tay CLB sau mùa giải này của HLV Arsene Wenger, mới đây HLV Mourinho đã có chia sẻ của mình về chuyện này.

Sức mạnh không còn, lối đá không còn như xưa, M.U đã không thể khẳng định sức mạnh tại Premier League, chứ chưa nói tới tìm lại tên tuổi ở đấu trường Champions League. Ở mùa bóng năm nay, M.U của Mourinho thậm chí còn đang đứng trước nguy cơ trắng danh hiệu nếu họ thất bại ở FA Cup.

Thế mới thấy áp lực sẽ không hề nhỏ cho BLĐ Arsenal cũng như với người kế nghiệp HLV Wenger sau này. Liệu họ sẽ làm gì để giúp Pháo thủ thoát hiểm? Đây thực sự là một bài toán nan giải mà vị tân HLV Arsenal sẽ phải tính toán rất kỹ để thực hiện được điều đó.

Được

HLV Wenger đưa ra quyết định chia tay ở thời điểm mà mùa giải đã gần kết thúc, đó sẽ là một cú hích để toàn đội Arsenal xích lại gần nhau và tạo nên một khối gắn kết bền vững không thể xuyên phá.

Như một chia sẻ của thủ môn Petr Cech mới đây thì chính chuyện tương lai không rõ ràng của chiến lược gia người Pháp đã ảnh hưởng tới thành tích thi đấu của một số vị trí trong đội bóng.

HLV Wenger
Sự ra đi của HLV Wenger sẽ giúp các cầu thủ Arsenal có thêm động lực để giành danh hiệu

“Bản thân tôi luôn chỉ tập trung vào vấn đề chuyên môn mà không bận tâm, sao nhãng vào bất cứ chuyện gì khác. Tuy nhiên, tôi không thể nói hộ điều tương tự cho các đồng đội của mình.

Thực sự không thể tránh khỏi những ý nghĩ trong đầu về việc ai sẽ dẫn dắt mình trong nay mai, hiển nhiên điều đó sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của họ. Dù sao, tôi vẫn luôn cố gắng vận động các cầu thủ cứ tập trung cống hiến trên sân cỏ cho Arsenal trước đi đã”, Cech cho biết.

Do đó, khi mà HLV Wenger đã quyết tâm dứt áo ra đi cuối mùa giải này, chắc chắn các cầu thủ Arsenal sẽ không còn lý do gì mà không thi đấu bùng nổ ở phần còn lại của mùa giải, như một sự tri ân với những công lao, đóng góp của chiến lược gia người Pháp với đội bóng.

Những con số ấn tượng trong 22 năm cầm quân của HLV Wenger ở Arsenal
Trong suốt 22 năm gắn bó với Pháo thủ thành London, HLV Arsene Wenger đã trải qua những cảm xúc thăng hoa xen lẫn những nỗi buồn khó tả. Và dưới đây là những...

Phía trước Arsenal sẽ là 4 trận đấu còn lại ở Premier League và 2 trận đấu vô cùng quan trọng tại bán kết Europa League gặp Atletico Madrid.

Trong bối cảnh không thể lọt vào tốp 4 NHA mùa này thì chức vô địch tại giải đấu số hai châu lục sẽ là tấm vé thông hành lý tưởng để đội bóng chủ sân Emirates quay trở lại sân chơi danh giá UEFA Champions League ở mùa giải tới.

Và việc HLV Wenger chia tay Arsenal chính là một liều doping tinh thần, giúp các cầu thủ thêm quyết tâm hơn để chinh phục điều đó. Cách đây không lâu ông thầy 68 tuổi này từng thừa nhận danh hiệu vô địch Europa League 2017/18 sẽ là cứu cánh cho cả mùa giải thất bại của The Gunners.

“Ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đang rất khó khăn. Chúng tôi đang trải qua một chuỗi trận không thể tồi tệ hơn. Nhưng tôi tin rằng Europa League mang lại cho chúng tôi một cơ hội tốt. Điều mà chúng tôi muốn là thể hiện sức mạnh của đội bóng. Về lâu về dài, tôi tin rằng các học trò của tôi sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều”.

Tran hoa cua Arsenal khien thay tro Wenger tho phao nhe nhom.
Chiếc cúp Europa League sẽ là lời chia tay ngọt ngào của Pháo thủ với HLV Wenger 

HLV Wenger đã nói như vậy trước thềm chuyến làm khách đến sân của AC Milan hồi tháng trước. Và có lẽ ít ngày trước trận bán kết Europa League vào giữa tuần tới, ông đã chọn ‘đòn hy sinh’ để khích lệ sĩ khí các cầu thủ, dù bản hợp đồng hiện tại của vị HLV này với đội bóng thành London vẫn còn kéo dài tới năm 2019.

Trong suốt 22 năm cầm quân tại nước Anh của mình, chiến lược gia người Pháp đã giành được vô số chức vô địch lớn nhỏ, tuy nhiên HLV Wenger vẫn chưa một lần được nâng cao danh hiệu châu lục dù ông đã từng cùng Arsenal vào tới trận chung kết Champions League và UEFA Cup (tên gọi cũ của Europa League).

Hy vọng rằng, các cầu thủ Arsenal sẽ hiểu được khát vọng này của HLV Wenger để 'cháy' hết mình ở những trận đấu sắp tới và mang về danh hiệu Europa League. Đó mới chính là lời chia tay ngọt ngào nhất của các cầu thủ dành cho vị giáo sư đáng kính.

Mạnh Cường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X