Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Arsenal sẽ không thể thành công với một hàng thủ tệ hại

Thứ Ba 18/09/2018 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ Arsenal đang chơi rất thất vọng và nếu HLV Unai Emery không tìm cách sửa chữa thì sẽ rất khó để Pháo thủ thành công ở mùa giải này.

Hàng thủ Arsenal đang chơi tệ hại


Mùa giải 2017/18, Arsenal nhận tới 51 bàn thua ở Ngoại hạng Anh, nhiều nhất trong Top 7. Trong kỷ nguyên Premier League, đó là mùa bóng chứng kiến số lượng bàn thua kỷ lục của Pháo thủ và đội bóng thành London trắng tay cũng như không có vé dự Champions League.
 
Góc nhìn Hàng thủ Arsenal đang làm khổ HLV Unai Emery hình ảnh

Hàng thủ Arsenal đang chơi không tốt ở giai đoạn đầu mùa giải này


Khi tiếp quản Emirates, HLV Unai Emery khẳng định nhiệm vụ đầu tiên cần làm là nâng cấp hàng thủ. Đã có những tân binh được đưa về nhằm nâng cấp tuyến sau, nhưng đến thời điểm hiện tại hiệu quả chưa được cải thiện.

3 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19, Arsenal là đội phải đối mặt với nhiều cú dứt điểm trúng đích nhất từ phía đối phương (24) và thủ môn Petr Cech đã 6 lần vào lưới nhặt bóng.

Còn tính đến thời điểm hiện tại, Arsenal không giữ sạch lưới một trận đấu nào từ đầu mùa. Pháo thủ phải nhận 9 bàn thua sau 5 trận, chỉ trên Fulham, West Ham, Huddersfield và Burnley.

Dưới thời HLV Emery, khả năng phòng thủ của Arsenal chẳng những không được cải thiện mà còn ngày một tệ đi. Mùa 2017/18, Arsenal nhận trung bình 1,34 bàn thua/trận ở Ngoại hạng Anh, thông số tương tự ở mùa này là 1,8 bàn thua/trận.
 
Emery chua the giup hang thu Arsenal choi chac chan hon

Emery chưa thể giúp hàng thủ Arsenal chơi chắc chắn hơn


Trong trận đấu với Chelsea, hàng thủ Arsenal phải hứng chịu tới 11 cú dứt điểm trúng đích. Đến trận đấu với Cardiff, Pháo thủ nhận 2 bàn thua chỉ sau 3 cú dứt điểm trúng mục tiêu. Ở thời điểm hiện tại, không một cái tên nào nơi hàng thủ Arsenal có thể đem lại sự tin tưởng.

Việc tuyến sau Arsenal không đảm bảo sự chắc chắn còn đến từ sự chuẩn bị chưa tốt từ HLV Emery. Khi mà Per Mertesacker nghỉ hưu còn Laurent Koscielny và Sead Kolasinac dính chấn thương dài hạn thì ông vẫn quyết định để Calum Chambers tới Fulham theo dạng cho mượn.

Hai cầu thủ được ông đưa về nhằm nâng cấp hàng thủ bao gồm Sokratis (30 tuổi) và Stephan Lichtsteiner (34 tuổi) đều đã lớn tuổi, cũng chẳng thuộc diện sao lớn.

Sokratis liên tục được sử dụng nhưng chơi thất vọng, tỏ ra chậm chạp và thường xuyên để đối phương qua mặt. Stephan Lichtsteiner không được trọng dụng khi HLV Emery vẫn tin tưởng tuyệt đối vào Hector Bellerin bên cánh phải.

Việc không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ tuyến giữa cũng là một trong những lý do khiến Arsenal phải nhận rất nhiều bàn thua. Granit Xhaka, cầu thủ được sử dụng trong vai trò hỗ trợ phòng ngự đang không làm tốt công việc của mình.
 
Xhaka choi that vong trong vai tro ho tro phong ngu

Xhaka chơi thất vọng trong vai trò hỗ trợ phòng ngự


Ngôi sao người Thụy Sỹ thực chất không phải mẫu tiền vệ phòng ngự thuần túy, lại có thói quen dâng lên tham gia tấn công khi có cơ hội. Bởi vậy, khi đối phương phản công, Xhaka thường không kịp lùi về bọc lót, khiến hàng thủ Arsenal rất dễ bị tổn thương. 

Những thống kê chỉ ra rằng Xhaka mới chỉ có 7 lần tắc bóng thành công sau 5 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh, thông số quá khiêm tốn với một tiền vệ chịu trách nhiệm phòng ngự.


Emery cần tạo ra những sự thay đổi


Với tình hình hiện tại, HLV Unai Emery cần tạo ra những sự thay đổi nhằm nâng cấp hàng thủ. Quan trọng nhất là phải nâng cấp khả năng đánh chặn từ hàng tiền vệ. Granit Xhaka xứng đáng phải ngồi dự bị, nhường chỗ cho tân binh Lucas Torreira.
 
Lucas Torreira dinh chan thuong

Lucas Torreira cần được thay thế vị trí của Xhaka


Bản hợp đồng 26 triệu bảng chơi rất tốt trong màu áo Sampdoria ở mùa giải vừa rồi. Tại World Cup 2018 anh cũng là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của ĐT Uruguay. Trong màu áo Arsenal, Torreira cũng đã được HLV Emery trao cơ hội và chơi rất tốt.

Torreira là mẫu tiền vệ phòng ngự thuần túy, chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân và bên phần sân nhà. Với nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi đeo bám dai dẳng, cầu thủ 23 tuổi sẽ giúp hàng thủ giảm tải rất nhiều áp lực.

Loại bỏ Petr Cech và trao cơ hội cho Bernd Leno cũng là khả năng cần được tính đến. Thủ môn 36 tuổi đã sa sút từ mùa giải trước và tiếp tục chơi thiếu ổn định ở mùa này. Cech đã mắc 2 lỗi dẫn đến bàn thua ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Khả năng ra vào hay phản xạ của Cech đều suy giảm đáng kể, cũng không chứng tỏ được bản lĩnh và kinh nghiệm của một cầu thủ đeo băng đội trưởng.  Do vậy, anh xứng đáng nhường vị trí cho Leno, người đang có khát khao thi đấu rất lớn.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X