Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Arsenal sẽ hạnh phúc nếu bị loại khỏi Champions League

Thứ Sáu 02/10/2015 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã để thua hai trận liên tiếp tại vòng bảng Champions League, đội bóng chủ sân Emirates đang đứng trước viễn cảnh không thể vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, bị loại khỏi đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB là điều tốt với Arsenal lúc này.

 

Những lá thăm may rủi đã đưa Arsenal nằm ở bảng F Champions League 2015/16, cùng những đối thủ: Dinamo Zagreb, Olympiakos và Bayern Munich. Đây được đánh giá là bảng đấu không quá khó khăn bởi ngoài “Hùm xám” thì hai đội bóng còn lại đều không lấy gì để so sánh với Pháo thủ về mặt đẳng cấp và chất lượng đội hình. Tuy nhiên, thầy trò HLV Wenger đã gây thất vọng rất lớn khi không giành được một điểm nào sau hai lượt trận đầu tiên. Đáng chú ý, những đối thủ của họ chỉ là Dinamo Zagreb và Olympiakos. Hai thất bại liên tiếp khiến Pháo thủ rơi xuống vị trí cuối cùng tại bảng F. 
Arsenal co the bi loai ngay tu vong bang Champions League 201516 hinh anh
Arsenal có nguy cơ loại ngay từ vòng bảng
Trong những mùa giải gần đây, một đội bóng muốn vượt qua vòng bảng Champions League cần tối thiểu 9 đến 10 điểm. Bởi vậy, nếu muốn đi tiếp Arsenal cần giành chiến thắng 3 trong 4 lượt trận còn lại. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn bởi 2 trong số 4 lượt trận còn lại, The Gunners phải đối đầu với gã khổng lồ của bóng đá Đức, Bayern Munich. Trong khi Pháo thủ không giành được điểm nào trước Dinamo Zagreb và Olympiakos thì Bayern lại lấy điểm từ hai đội bóng này dễ như “lấy kẹo trong túi”. Bằng chứng là họ nã tới 8 bàn vào lưới hai đội bóng này và không để thủng lưới.
Những màn va chạm nảy lửa trong lịch sử đại chiến Arsenal vs M.U
Arsenal và M.U, 2 cái tên quá nhiều duyên nợ và luôn làm nên một trong những trận đấu kịch tính, hấp dẫn của nước Anh trong suốt nhiều năm qua. Và tất nhiên...
Theo thống kê của Opta, từ trước đến nay trong kỷ nguyên Champions League (tính từ năm 1992), mới có tổng cộng 9 đội bóng giành quyền đi tiếp sau khi để thua trong cả 2 trận đầu tiên. Thống kê trên chứng tỏ Pháo thủ đang đối mặt với nguy cơ phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Thế nhưng, xét ở một khía cạnh khác, bị loại khỏi Champions League là điều tốt cho Pháo thủ lúc này. Thông thường, một đội bóng lớn tại Premier League phải thi đấu trên 4 mặt trận: FA Cup, League Cup, Champions League và Ngoại hạng Anh đồng nghĩa đòi hỏi phải sở hữu chiều sâu đội hình cực tốt thì mới mong đủ sức tranh đấu trên mọi đấu trường song đây chính là điểm yếu của đội bóng chủ sân Emirates. Không những vậy, trong khi vài ông lớn khác đã phải từ bỏ đấu trường nhỏ để tập trung sức vào những giải đấu danh giá nhất song đội bóng của HLV Wenger thì không! Pháo thủ quyết tâm tại Champions League và Premier League nhưng vẫn không chịu từ bỏ League Cup và FA Cup. Bằng chứng là việc đội bóng chủ sân Emirates đang là ĐKVĐ FA Cup hai mùa giải gần nhất.

Đội hình thiếu chiều sâu và quá tham lam là lý do lý giải tại sao Arsenal không giành được những danh hiệu lớn trong 10 năm trở lại đây. Thành tích của Pháo thủ chỉ là Top 4 tại Premier League và lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tại Champions League chứ không phải ngôi vương. Mùa trước, dù đối thủ ở vòng 1/8 chỉ là đại gia hết thời Monaco nhưng đội bóng chủ sân Emirates vẫn không thể vượt qua. Tại Premier League, Pháo thủ luôn hụt hơi ở giai đoạn nước rút đến chức vô địch. Vì sao? Vì đội hình của họ quá mỏng và phải dồn sức cho quá nhiều đấu trường nên đến khi Premier League bước vào thời kỳ khốc liệt nhất thì những trụ cột của họ không còn giữ được phong độ tốt do phải cày ải quá nhiều. Lúc đó, tất yếu Arsenal sẽ sa sút và quay trở lại với mục tiêu quen thuộc là… cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau.
Arsenal co the bi loai ngay tu vong bang Champions League 201516 hinh anh 2
Thất bại tại Champions League giúp Wenger tập trung vào Premier League
Arsenal đúng là đang sở hữu một đội hình chất lượng gồm nhiều cầu thủ giỏi, thế nhưng đội ngũ dự bị của Pháo thủ đã thiếu lại còn yếu. Trên hàng công, Giroud không tồi nhưng thiếu ổn định. Walcott chưa cho thấy khả năng anh có thể bùng nổ ở vị trí trung phong. Ngoài hai cầu thủ này thì đội bóng thành London không còn một lựa chọn nào ngon lành cho vị trí mũi nhọn. Welbeck ư? Tuyển thủ người Anh có thể đá được ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, nhưng nhìn những tình huống bỏ lỡ khó tin của anh tin là Wenger chẳng dám mạo hiểm. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, chẳng ai đủ sức cạnh tranh nổi với Coquelin, cầu thủ mới chỉ nổi lên ở mùa trước và đang có dấu hiệu sa sút ở mùa giải này. Ở vị trí trung vệ, khi Laurent Koscielny dính chấn thương “Giáo sư” chẳng biết tin tưởng vào ai bởi Paulista hay Chambers vẫn non kinh nghiệm. Trong khung gỗ, ngoài Cech thì chẳng còn ai có thể tin tưởng. Ospina ư? Nhìn tình huống mà thủ thành này tự “đưa bóng vào lưới” thì ai cũng phải ngán ngẩm.
Arsenal sẽ thất bại trước M.U vì Laurent Koscielny?
(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs M.U tại vòng 8 Premier League, Pháo thủ nhận hung tin khi trung vệ Laurent Koscielny không thể ra sân vì chấn thương....
Với lực lượng hiện tại, cạnh tranh ở những đấu trường quốc nội đã khó chứ đừng nói đến đấu trường châu Âu, nơi Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, hay Juventus vượt trội Arsenal về đẳng cấp thi đấu cũng như chất lượng đội hình. Với đội hình hiện tại, rất khó để Arsenal tiến sâu tại Champions League và khả năng vô địch càng mơ hồ. Với tình hình của Arsenal lúc này, mỗi trận đấu ở vòng bảng đương nhiên là một trận chung kết với họ. Để vượt qua vòng bảng, Pháo thủ sẽ phải dồn sức rất nhiều, khi đó tất nhiên họ sẽ không có sự chuẩn bị tốt nhất cho những đấu trường còn lại.

Thử đặt giả thiết thế này, Arsenal dồn sức vào 4 trận còn lại ở bảng F. Họ vượt qua vòng bảng nhưng lại không có được kết quả tốt tại Premier League. Bước vào vòng đấu loại trực tiếp họ gặp đối thủ khó chơi và bị loại, khi quay trở lại Ngoại hạng Anh thì khoảng cách với các đối thủ trực tiếp đã quá xa. Vậy nên, phải dừng bước từ vòng bảng Champions League từ sớm và tập trung vào Premier League chẳng phải là lựa chọn hợp lý với Arsenal lúc này hay sao.

Video Arsenal 2-3 Olympiakos (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X