Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Arsenal cần ngay lập tức chiêu mộ Mats Hummels

Thứ Bảy 03/01/2015 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ đang là vấn đề yếu kém nhất của Arsenal ở mùa giải này, nhất là ở vị trí trung vệ. Vì vậy Pháo thủ cần đưa về một trung vệ đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, vào lúc này cái tên Mats Hummels của Dortmund là hợp lý hơn cả.


Arsenal vừa có cơ hội rất lớn để lọt vào top 4, tuy nhiên họ lại thất thủ 0-2 trước Southampton. Để thua đối thủ trực tiếp Arsenal không những không có được vị trí thứ 4, ngược lại họ để đối thủ nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm. Ở trận đấu này, hàng thủ của Arsenal đã chơi quá tệ với liên tiếp những tình huống mắc sai lầm ngớ ngẩn.
Chuyen nhuong mua dong Arsenal nen mua Mats Hummels hinh anh
Hummels là nhân tố mà Arsenal đang thiếu

Không phải chỉ trong trận đấu với Southampton mà từ đầu mùa giải, hàng thủ của Arsenal đã không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Sau 20 vòng đấu tại Premier League, Pháo thủ đã để thủng lưới tới 25 bàn. Trong top 7 đội dẫn đầu chỉ duy nhất Tottenham là đội bóng để thủng lưới nhiều hơn Arsenal với 27 bàn thua. Thậm chí số bàn thua của đội bóng chủ sân Emirates còn nhiều hơn cả West Ham, Swansea, Stoke City và Aston Villa, thế mới thấy hàng thủ đang trở thành “tử huyệt” của Pháo thủ.

Ở đầu mùa giải Arenal đã bổ sung Calum Chambers và Mathieu Debuchy, tuy nhiên vấn đề ở chỗ họ để trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen đến Barca nhưng lại không đem về nhân tố thay thế. Theo đó, trong đội hình của Arsenal chỉ còn lại Per Mertesacker và Laurent Koscielny là thi đấu sở trường ở vị trí trung vệ, nếu một trong hai cầu thủ này dính chấn thương hàng thủ của họ sẽ bị xáo trộn đáng kể.

Điều này đã trở thành hiện thực khi trung vệ người Pháp Laurent Koscielny dính chấn thương, HLV Wenger buộc phải đưa Chambers vào đá cặp trung vệ với Mertesacker. Với một cầu thủ mới 19 tuổi và không phải vị trí sở trường của mình nên rất khó đòi hỏi Chambers sẽ thi đấu xuất sắc. Có những trận đấu HLV Wenger buộc phải kéo hậu vệ cánh trái Nacho Monreal vào đá cặp với Mertesacker nơi trung tâm hàng phòng ngự. Tuy nhiên, với những giải pháp tình thế thì hiệu quả luôn là không cao.

Trước trận đấu với Southampton, Arsenal đón tin mừng khi trung vệ Koscielny đã trở lại. Tuy nhiên, khi trận đấu kết thúc những gì mà trung vệ người Pháp thể hiện là khá mờ nhạt và không đáp ứng được sự kỳ vọng, trong khi đó người đá cặp với anh trung vệ Mertesacker còn chơi tệ hơn với những tình huống mắc sai lầm ngớ ngẩn. Việc phải cày ải quá nhiều khiến trung vệ người Đức bị bào mòn về thể lực, hơn thế nữa đội trưởng của Arsenal cũng đã 30 tuổi. Vì vậy, đòi hỏi anh phải chơi xuất sắc nhất là trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc vừa qua là không thể.

Mặc dù có chiều cao rất tốt nhưng Mertesacker lại chậm chạp trong những tình huống di chuyển, hơn nữa trung vệ người Đức thường không mạnh mẽ và quyết đoán ở những tình huống quyết định. Trong khi đó Koscielny chưa khi nào thi đấu thực sự xuất sắc trong màu áo Arsenal, anh chỉ thi đấu tròn vai nếu không muốn nói là chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Với tình hình hiện tại rất khó để Mertesacker lấy lại phong độ đỉnh cao và đòi hỏi Koscielny phải thi đấu nổi bật, điều này khiến Arsenal phải lên kế hoạch chiêu mộ một trung vệ ở đẳng cấp cao.

HLV Wenger đã nhận ra điểm yếu của Arsenal ở hàng phòng thủ, theo đó ông đang ưu tiên đưa về một hậu vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Theo đó, nhà cầm quân người Pháp đang ưu tiên đưa về một trung vệ đẳng cấp, những cái tên như Ron Vlaar của Aston Villa, Winston Reid của West Ham, Van Dijk của Celtic và Mats Hummels của Borussia Dortmund đang được đưa vào tầm ngắm. Vấn đề hiện tại của Arsenal là họ sẽ mua ai trong số này, và ai là người phù hợp với lối chơi của Pháo thủ.
Chuyen nhuong mua dong Arsenal nen mua Mats Hummels hinh anh 2
Hummels hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh của Arsenal

Câu trả lời chỉ có thể là trung vệ người Đức Mats Hummels, đẳng cấp của tuyển thủ 26 tuổi vượt trội hoàn toàn so với những cầu thủ mà Arsenal đã vạch ra. Hummels là trụ cột của ĐT Đức vô địch World Cup 2014, anh cũng trở thành cầu thủ không thể thay thế nơi hàng thủ của Dortmund. Ở mùa giải này, trung vệ người Đức dính chấn thương và không đóng góp được nhiều cho đội bóng, anh mới chỉ ra sân 9 lần tại Bundesliga. Chấn thương của Hummels đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích thi đấu của á quân Bundesliga mùa giải trước, theo đó việc Dortmund rơi xuống vị trí thứ 17 trên BXH cũng một phần vì không có sự phục vụ của trung vệ người Đức.

Sở hữu chiều cao lên tới 1m91, trung vệ người Đức hội tụ được những yếu tố của một trung vệ đẳng cấp. Hiện tại, Hummels đang được coi là một trong những trung vệ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Chắc chắn Arsenal rất cần một cầu thủ như vậy, Mertesacker là đội trưởng nhưng anh không có tố chất của một thủ lĩnh như Terry của Chelsea hay Kompany của Man City. Ngược lại, mặc dù với 26 tuổi nhưng với lối chơi mạnh mẽ của mình, Hummels luôn được coi là thủ lĩnh ở hàng thủ và vực dậy niềm tin cho đồng đội mỗi khi gặp khó khăn.

Đã lâu lắm rồi Arsenal chưa có một thủ lĩnh trong đội hình, sau những Tony Adams, Patrick Vieira, Claude Makelele hay Thierry Henry thì đến nay Pháo thủ vẫn chưa tìm được người thay thế. Arteta và Mertesacker đang là đội trưởng và đội phó của Arsenal, tuy nhiên bản thân hai cầu thủ này đều không có tố chất rõ ràng để trở thành một thủ lĩnh đính thực. Nếu Arsenal đưa về Hummels, Pháo thủ sẽ có trong tay một trung vệ đẳng cấp và một thủ lĩnh đích thực nơi hàng thủ. Trung vệ 26 tuổi có lối chơi mạnh mẽ và sẽ bổ sung những điều mà hàng thủ của Arsenal đang thiếu.

Hiện tại, Arsenal và M.U đang là những đội bóng muốn có chữ ký của Hummels, Dortmund cũng đang muốn giữ trung vệ của mình ở lại với đội bóng. HLV Jurgen Klopp cho biết ông chỉ chấp nhận để trung vệ người Đức ra đi nếu đội bóng nào chồng đủ 47 triệu bảng, đây là một con số rất cao. Tuy nhiên, phải thấy rằng hiện tại Hummels mới 25 tuổi, hơn nữa anh đang là một trong những trung vệ tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Nên nhớ rằng PSG đã phải bỏ ra 40 triệu bảng để có David Luiz từ Chelsea, vì vậy nếu Arsenal quyết đoán họ hoàn toàn có thể bỏ ra 47 triệu bảng để có được trung vệ người Đức.

Hummels sẽ giúp hàng thủ của Arsenal cải thiện được rất nhiều thứ, hơn thế nữa anh hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh của Pháo thủ trong tương lai và đưa đội bóng đến với những danh hiệu. Vấn đề ở chỗ con số 47 triệu bảng mà Dortmund đưa ra là quá lớn, nhưng rất có thể trung vệ người Đức sẽ giúp Arsenal đạt được những mục tiêu của mình. Vì vậy HLV Wenger cần nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng.

Xem thêm tin tức về bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X