Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Oxlade-Chamberlain nào khác gì tân binh của Liverpool?

Thứ Hai 05/08/2019 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự ủng hộ của HLV Jurgen Klopp, Alex Oxlade-Chamberlain có thể sẽ chứng minh những nghi ngờ về bản thân mình và Liverpool là sai lầm.

Oxlade-Chamberlain trở lại sau chấn thương


Sau những kỳ chuyển nhượng mua sắm mạnh tay, có vẻ người ta đã dần không quen thuộc với việc Liverpool im hơi lặng tiếng. Khi mà chiều mua của các CLB tại Premier League chỉ còn khoảng 1 tuần là đóng lại, Lữ đoàn đỏ mới chỉ có thêm 2 tân binh tuổi teen là Sepp van den Berg (từ PEC Zwolle) giá 1,9 triệu euro và Harvey Elliott (từ Fulham) dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Khi phỏng vấn người Liverpool, các phóng viên luôn đề cập tới vấn đề chuyển nhượng. Và từ HLV Jurgen Klopp cho tới các cầu thủ của The Kop đều tỏ ra bình thản. Họ mô tả những người mới trở lại sau chấn thương đặc biệt là Alex Oxlade-Chamberlain không khác gì những bản hợp đồng mới.

Góc nhìn Alex Oxlade-Chamberlain nào khác gì tân binh của Liverpool hình ảnh
Alex Oxlade-Chamberlain được HLV Klopp đặt nhiều niềm tin
Klopp nói về bản hợp đồng mới ít ai ngờ của Liverpool
HLV trưởng Liverpool, Jurgen Klopp đã xác định Alex Oxlade-Chamberlain là 1 trong 4 cầu thủ mới sẽ được họ lựa chọn ở mùa giải tới.

Có mấy ai tin vào điều này? Số đông cho rằng đó là sự bào chữa, chống chế cho sự chi tiêu dè dặt trong hè này của Liverpool. Oxlade-Chamberlain đã bỏ lỡ gần như cả mùa giải trước bởi chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng gặp phải trước AS Roma ở bán kết Champions League mùa 2017/18.

Tổng cộng, tiền vệ 26 tuổi chỉ ra sân có 2 lần từ ghế dự bị với tổng thời lượng 19 phút chiến dịch trước. Cụ thể, Oxlade-Chamberlain chơi 17 phút trong trận với Huddersfield ngày 26/4 và 2 phút trước Wolves ngày 12/5 đều tại Premier League và đều trên sân nhà Anfield.

Trong những trận đấu đó, dễ dàng nhận ra cảm giác bóng của Oxlade-Chamberlain không tốt chút nào khi mới trở lại không lâu sau khi bình phục chấn thương nặng. Khi mà cục diện trận đấu đã an bài, Liverpool đã tạo ra cách biệt lớn 5 và 2 bàn, việc HLV Klopp tung tiền vệ sinh năm 1993 vào dường như chỉ mang yếu tố động viên tinh thần thay vì thực sự cần anh tạo ra khác biệt.

Góc nhìn Oxlade-Chamberlain nào khác gì tân binh của Liverpool hình ảnh 2
Tiền vệ 26 tuổi đã hoàn toàn bình phục chấn thương


Đã sẵn sàng góp sức


Thời gian sẽ kiểm tra nỗ lực vượt khó của Oxlade-Chamberlain lớn đến đâu. Bên cạnh người có 32 lần khoác áo tuyển Anh hoàn toàn không còn đôi nạng và mỗi khi ra sân, cảm giác bỡ ngỡ cũng không còn. Trong trận giao hữu với Sporting Lisbon, chính Oxlade-Chamberlain là người có đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương giúp Gini Wijnaldum ghi bàn.

Đó là lời đáp trả đầu tiên của Oxlade-Chamberlain cho những người nghi ngờ anh không bao giờ có thể tìm lại phong độ. Luôn là một sự lạc quan cùng tinh thần nỗ lực của “The Ox” khi ra sân, tiền đề đầy hứa hẹn cho sự trở lại sau này. Với một số cầu thủ từng dính chấn thương nặng, vượt qua ám ảnh quá khứ còn khó hơn là vượt qua các đối thủ.

Alex Oxlade-Chamberlain truoc Sporting
Oxlade-Chamberlain thể hiện những dấu hiệu tích cực khi trở lại

Cần biết rằng vào mùa hè năm 2017, Liverpool đã phải chi tới 35 triệu bảng để mua lại 1 năm hợp đồng của Oxlade-Chamberlain với Arsenal. Điều đó chứng minh được rằng Klopp đánh giá học trò của mình cao đến mức nào. Sau một thời gian đầu làm quen, Chamberlain càng chơi càng hay và người ta từng nói rằng anh sinh ra để chơi cho đội bóng do Klopp dẫn dắt.

39 lần ra sân tại Premier League và Champions League mùa 2017/18 (21 từ ghế dự bị), Oxlade-Chamberlain đóng góp 7 kiến tạo và 5 bàn thắng cho Liverpool. Trong đó, có 2 lần anh làm tung lưới Man City, góp công lớn giúp The Kop vượt qua đối thủ này ở tứ kết Champions League mùa đó.

Liverpool lên kế hoạch giữ chân Chamberlain
Tương lai tiền vệ Chamberlain sắp được Liverpool quyết định. Mặc dù không đóng góp nhiều cho đội bóng thành phố Cảng ở mùa giải vừa qua, song The Kop sắp đưa...

Thiếu Oxlade-Chamberlain, Liverpool vẫn cán đích Premier League ở vị trí thứ 2 và vô địch Champions League. Nhưng đâu đó người ta vẫn cảm thấy họ thiếu đi sự sáng tạo nơi trung tuyến. Những James Milner, Wijnaldum, Jordan Henderson, Fabinho hay Naby Keita đều có thế mạnh về năng lượng, sức chiến đấu nhiều hơn là khả năng tạo ra các cơ hội.

Đã có những lời kêu gọi Liverpool mua lại Philippe Coutinho từ Barcelona. Nhưng nếu Klopp có thể khiến Oxlade-Chamberlain “hồi sinh”, họ sẽ không cần tốn cả trăm triệu bảng để làm việc đó. Dù bề ngoài đô con, Chamberlain vẫn là mẫu cầu thủ chuyền bóng tốt ở mọi cự ly.

tien ve Coutinho
Có Oxlade-Chamberlain, Liverpool không cần Coutinho trở lại

Ngoài ra, Oxlade-Chamberlain còn sẵn sàng tạo ra đột biến từ những cú sút xa trái phá. Tất cả là điều Liverpool rất thiếu trong mùa giải trước dù đã được xem là rất thành công. Khả năng ghi bàn của họ phụ thuộc cả vào bộ ba Mo Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane.

Mỗi khi mũi đinh ba này bị phong tỏa, Liverpool có cảm giác đều lâm vào thế khó. Mùa giải trước, có rất ít lần điều đó xảy ra khi Salah, Firmino hay Mane đều biết cách tỏa sáng đúng lúc mang về các chiến thắng cho The Kop.

Mane thuc su chat luong khi so sanh voi bo ba cua Liverpool
Bộ ba của Liverpool sẽ có thêm sự trợ giúp

Sang mùa mới 2019/20, họ sẽ có nhiều sự trợ giúp hơn ở phía sau bởi Oxlade-Chamberlain. Đây là cầu thủ được Klopp mô tả là có tinh thần đầy tích cực, chấp nhận rủi ro và luôn muốn tiến bộ hơn. Anh có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ nếu được yêu cầu.

Oxlade-Chamberlain sẽ tạo ra sức cạnh tranh lớn hơn ở tuyến giữa Liverpool. Trong quá trình cầu thủ 26 tuổi dưỡng thương và phục hồi, HLV Klopp luôn bày tỏ niềm tin dành cho anh. Và giờ đã tới lúc “The Ox” đền đáp lại ông thầy người Đức.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X