Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Ai nói Chelsea chuyển nhượng hoàn hảo?

Thứ Sáu 15/05/2015 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea được đánh giá là thành công khi Diego Costa hay Cesc Fabregas đã tỏa sáng rực rỡ. Nhưng thực tế có phải như vậy?

Chelsea đã chính thức vô địch Premier League 2014/15, một trong những yếu tố đưa The Blues đến ngôi vương ở mùa giải này chính là sự tỏa sáng của các tân binh. Những bản hợp đồng mà Mourinho đem về nhanh chóng phát huy hiệu quả, Diego Costa có 19 bàn ngay ở mùa giải đầu tiên tại nước Anh qua đó góp mặt trong Top 3 chân sút tốt nhất giải đấu. Vấn đề nhức nhối nhất trên hàng công ở mùa trước đã được giải quyết với Diego Costa. Mourinho sẽ không phải than phiền về việc thiếu một “sát thủ trong vòng cấm” nữa khi ông được toại nguyện, được đưa về Stamford Bridge chân sút chủ lực của Atletico. Tiền vệ Cesc Fabregas cũng đảm nhiệm rất tốt vị trí của mình, theo đó anh cũng đang vô đối tại Premier League về khả năng kiến tạo. Hiện tại, cựu tiền vệ của Arsenal đã có được 18 đường chuyền thành bàn. Đấy là chưa kể sự hiện diện của thủ thành Thibaut Courtois khi được gọi trở lại từ Atletico.
Ke hoach chuyen nhuong Chelsea co thuc su hoan hao hinh anh
Fabregas và Costa tỏa sáng rực rỡ
Những tân binh được Mouirnho đưa về đã tỏa sáng rực rỡ còn những đối thủ trực tiếp của họ không có được điều đó. Man United và Liverpool đều bỏ ra hơn 100 triệu bảng để mua sắm, nhưng những Di Maria, Luke Shaw, Falcao, Balotelli hay Adam Lallana đang gây thất vọng rất lớn. Arsenal chỉ có mình Sanchez là chơi tốt còn Welbeck, Debuchy, Chambers và Paulista đều không thể hiện được nhiều. Man City còn bi đát hơn, Fernando và Mangala chơi vật vờ trên sân trong khi đó tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông Bony mới ghi được một bàn. Thực tế này chứng minh kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea đã thành công rực rỡ. Tuy nhiên thực tế liệu có phải như vậy.

Trong những tân binh được Chelsea đưa về Costa và Fabregas chơi tốt còn những cầu thủ còn lại thì sao. Filipe Luis cũng được đưa về cùng thời điểm với hai cầu thủ kể trên, tại sao anh không được nhắc tới. Đơn giản vì anh chơi quá mờ nhạt và trở thành một bản hợp đồng thất bại của Jose Mourinho. Trong bối cảnh Ashley Cole đã ra đi, Chelsea muốn có Luis để khỏa lấp chỗ trống mà cựu tuyển thủ Anh để lại. Cuối cùng The Blues đã quyết định chi ra 18 triệu bảng để đưa anh về Stamford Bridge. Mùa giải 2013-2014, Luis chơi tổng cộng 44 trận cho Atletico, giúp đại diện thành Madrid giành chức vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ năm 1996 và vào chung kết Champions League. Hậu vệ người Brazil là một trong những bản hợp đồng rất được kỳ vọng của Chelsea trong mùa hè năm ngoái, Tuy nhiên những gì anh thể hiện trong màu áo The Blues lại gây thất vọng hoàn toàn.

Trước khi Filipe Luis đặt chân đến Anh, rất nhiều người tin rằng một suất đá chính bên hành lang cánh trái sẽ được ‘mặc định’ dành cho cầu thủ người Brazil này. Tuy nhiên thật không ngờ, viễn cảnh đó đã không xảy ra. Mùa giải năm nay, sự có mặt của Luis không hề khiến Jose Mourinho suy giảm niềm tin vào Cesar Azpilicueta, vốn trước đó chỉ là một hậu vệ trái bất đắc dĩ. Bên hành lang đối diện, sự ổn định của Branislav Ivanovic cũng không cho Luis một cơ hội nào. Hệ quả là anh mới có 8 lần ra sân từ đầu tại Premier League. Trong thời gian khoác áo Chelsea, Luis không thể hiện được đẳng cấp của mình. Thay vào đó anh đánh mất phong độ trầm trọng. Điều này khiến thời gian hậu vệ người Brazil sinh sống ở thành phố sương mù sẽ chỉ còn được tính bằng ngày. Rất nhiều thông tin cho rằng hậu vệ 29 tuổi sẽ trở lại Atletico ở mùa hè tới, điều này một lần nữa khẳng định Luis là bản hợp đồng thất bại của Chelsea.

Ke hoach chuyen nhuong Chelsea co thuc su hoan hao hinh anh 2
Luis và Cuadrado là những bản hợp đồng thất bại của Chelsea
Juan Cuadrado chính là bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông tại Premier League, để có được ngôi sao người Colombia Chelsea đã phải trả cho Fiorentina 26,8 triệu bảng. Sở hữu nền tảng tốc độ, thể lực, kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật đều tốt, Cuadrado được đánh giá là mẫu cầu thủ đa năng, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau. Theo đó, ngôi sao đang khoác áo Fio vừa có thể đá hộ công, tiền vệ cánh, tiền vệ phòng ngự và khi cần thiết cũng sẵn sàng đảm nhiệm vai trò của một hậu vệ biên thuần túy. Việc chiêu mộ thành công Cuadrado sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo dành cho hành lang cánh phải đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Xét trên nhiều phương diện, lối chơi của ngôi sao người Colombia có phần toàn diện và mang đến sự đột biến cao hơn hẳn so với Willian. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết còn thực tế lại không phải như vậy.

Từ khi sang Chelsea hồi tháng 1/2015, Cuadrado gần như chưa để lại bất kỳ ấn tượng nào. Khi Chelsea chiêu mộ Cuadrado, NHM The Blues đặt rất nhiều kỳ vọng vào tiền vệ này. Nhưng tất cả chỉ là... tưởng tượng, bởi 11 trận mà Cuadrado đã ra sân mùa này, anh đá không thể hòa nhập được với môi trường mới. Ngôi sao người Colombia chơi lạc lõng và tỏ ra vô hại. Những phút thi đấu trên sân, tiền vệ này không mất bóng thì chuyển hỏng. 4 tháng và 11 lần ra sân là thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để kiểm chứng khả năng của Cuadrado. Với những gì đã thể hiện từ khi cập bến Stamford Bridge, chắc chắn màn trình diễn của ngôi sao sinh năm 1988 là không thể chấp nhận được. Vậy có nên coi anh là bản hợp đồng thất bại của Chelsea?

Trong số bốn bản hợp đồng lớn mà Chelsea đưa về, Diego Costa hay Cesc Fabregas đã tỏa sáng rực rỡ. Tuy nhiên Filipe Luis và Juan Cuadrado lại chơi rất mờ nhạt. Vậy có thể coi kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea ở mùa này là hoản hảo?

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X