Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Ai bảo Rodgers vô dụng?

Thứ Hai 19/01/2015 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang gây ấn tượng mạnh với chuỗi 8 trận bất bại tại Premier League trong thời gian qua và rõ ràng đã đến lúc NHM thôi chỉ trích HLV Bredan Rodgers và hãy đánh giá vị chiến lược gia này một cách đúng mực.

Trước đó, sau trận thua Crystal Palace của Liverpool vào ngày 23/11/2014, chiếc ghế nóng của Rodgers tại Anfield bị lung lay dữ dội và đứng trước nguy cơ bị đội bóng tống cổ. NHM The Kop dành cho ông nhiều sự chỉ trích, và cũng không ít người muốn ông từ chức và rõ ràng điều đó là không công bằng. Cách đây 7 tháng, vị chiến lược gia người Bắc Ireland đã được vinh danh là HLV xuất sắc nhất Premier League khi giúp Liverpool giành ngôi Á quân mùa trước và giờ đây ông lại bị đàm tếu là một kẻ vô dụng. Cần phải khẳng định rằng Liverpool đang trải qua giai đoạn khủng hoảng kể từ khi Luis Suarez ra đi nhưng công bằng mà nói bản thân Rodgers vẫn đang làm tốt phần việc của mình, có trách thì phải trách đội bóng đã không thể chiêu mộ được một chân sút đẳng cấp và khiến cho hàng công lại trở thành nỗi thất vọng của Liverpool.

Goc nhin Ai bao Rodgers vo dung hinh anh
Không nên trách Rodges.

Tuy nhiên, sau quãng thời gian bị chỉ trích dữ dội, Liverpool đã dần lấy lại được phong độ với chuỗi 8 trận bất bại. Theo thống kê, The Kop đã giành được trung bình 2,1 điểm kể từ sau trận thua Crystal Palace vào tháng 11 năm ngoái và 5/10 trận giữ sạch lưới. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của vị chiến lược gia 41 tuổi này đang dần phát huy được hiệu quả và cho thấy được những dấu hiệu tích cực. Ở thời điểm hiện tại, với chiến thắng 2-0 trước Aston Villa vào cuối tuần qua, The Kop đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 35 điểm và khoảng cách với đội bóng đang ở top 4 đã được thu hẹp đi rất nhiều (hiện tại khoảng cách của Liverpool với đội xếp thứ 4 là Man Utd chỉ còn là 5 điểm). Rõ ràng, với việc thành tích đã được cải thiện trong quãng thời gian gần đây, đội chủ sân Anfield đang thắp lên hy vọng kết thúc mùa giải với một chiếc vé dự Champions League mùa bóng năm sau.

Mùa này, Liverpool đang thể hiện một phong độ thi đấu phập phù trái hẳn với quãng thời gian họ từng làm mưa làm gió tại Premier League mùa trước. Tuy nhiên, thành tích nghèo nàn của đội bóng không thể đổ lên đầu của HLV Bredan Rodgers bởi ai cũng dễ dàng thấy được lực lượng của The Kop hiện tại đã thay đổi rất nhiều so với cách đây 1 năm. Hơn nữa, mùa trước Liverpool “sống” chủ yếu dựa vào màn trình diễn chói sáng của Luis Suarez (Suarez đã có một mùa bóng thành công khi ghi tới 31 bàn thắng cho Liverpool) và từ khi tiền đạo người Uruguay ra đi, đội chủ sân Anfield đã lần lượt thất bại trong việc tìm người thay thế. Hàng loạt những bản hợp đồng mới được đưa về trong đó sự kỳ vọng lớn nhất được dồn lên tân binh Balotelli nhưng tất cả đã thất bại bởi những tân binh của Liverpool tiếp tục gây thất vọng. Và rõ ràng thất bại ở đây đến từ chính sách chuyển nhượng của The Kop, mặc dù Rodgers cũng có một phần trách nhiệm nhưng xem ra chúng ta không nên đổ hết lên đầu vị chiến lược gia 41 tuổi này.

Cái khó của Liverpool ở thời điểm hiện tại là việc tìm kiếm một chân sút đẳng cấp đủ sức xóa nhòa cái bóng quá lớn của Suarez để lại. Thời gian qua, HLV Rodgers liên tiếp phải sử dụng những “người thừa” như Lambert hay Borini. Trên thực tế, vị chiến lược gia 41 tuổi này đang rơi vào “thế bí”, ngoài Sterling có phong độ ổn định ra thì những Lambert hay Borini đá trận được, trận dở và rõ ràng không thể trở thành niềm hy vọng số một trên hàng công của The Kop được, trong khi đó Daniel Sturridge vẫn chưa thể hoàn toàn bình phục chấn thương sau quãng thời gian dài xa rời sân cỏ. Trong khi đó, tân binh Balotelli lại tiếp tục gây thất vọng, thậm chí cựu cầu thủ của AC. Milan còn không được đoái hoài trong thời gian vừa qua và viễn cảnh ngày anh phải cuốn gói rời Anfield sẽ không còn xa.

Goc nhin Ai bao Rodgers vo dung hinh anh 2
Liverpool đang dần lấy lại phong độ trong thời gian qua.

Giả sử, nếu Liverpool có những cầu thủ đẳng cấp trên hàng công thì rõ ràng mọi chuyện đã khác với Rodgers và với Liverpool. Nhưng đó chỉ là giả sử, với hàng công không được đánh giá cao thì rõ ràng The Kop cần phải ngay lập tức tăng cường thêm tân binh trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đóng cửa. Thời gian qua, Liverpool đã liên hệ một loạt những chân sút như: Lavezzi hay thậm chí là cầu thủ trẻ Origi nhằm hướng tới những mục tiêu trong năm 2015. Rõ ràng, với phong độ đang dần được cải thiện trong thời gian qua thì mục tiêu kết thúc mùa giải với vị trí top 4 của Liverpool đang là cái đích sáng sủa hơn bao giờ hết.

Tóm lại, Rodgers có công chứ không có tội. Ông không đáng bị chỉ trích nhiều đến thế trong thời gian vừa qua. Rõ ràng, đã đến lúc NHM Liverpool nên có cái nhìn lạc quan, những đánh giá chính xác về vị chiến lược gia 41 tuổi này. Thay vì chỉ trích, thay vì giận giữ cả NHM và Liverpool hãy cùng sát cánh với Rodgers để giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn và rõ ràng vai trò của vị chiến lược gia này đã được khẳng định trong thời gian qua với một lối chơi mang đậm nét cá nhân với chiến thuật 3-4-3. Bên cạnh đó, lịch sử đã chỉ ra rằng Liverpool của Rodgers luôn có những khởi đầu chậm chạp đầu mùa giải nhưng lại chơi hay ở giai đoạn sau. Và đây chính là lý do để NHM The Kop tin rằng đội bóng sẽ dần lấy lại được phong độ chói sáng như ngày nào trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Xem thêm video Aston Villa 0-2 Liverpool:

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X