Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: 4 cái tên Mourinho cần đặt niềm tin tại M.U

Thứ Tư 10/10/2018 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng nhọc nhằn trước Newcastle không giúp sức ép dành cho Người đặc biệt được giảm đi quá nhiều. Hơn lúc nào hết, Mourinho cần tin tưởng các học trò, nếu muốn giúp M.U thi đấu tốt hơn.
 
Cho đến thời điểm này của mùa giải, có thể nói M.U đã chầu rìa khỏi cuộc đua vô địch. Không chỉ bởi sự ổn định của 3 ứng viên hàng đầu, mà xét đến yếu tố chủ quan – Man United lúc này không còn giữ được vị thế của một đại gia, so với mùa giải năm ngoái. Sau 8 vòng đấu, họ xếp ở vị trí thứ 8 đầy xứng đáng, thậm chí còn dưới cả Wolverhampton – một tân binh.
 
Lẽ ra, trát sa thải đã đổ xuống đầu Jose Mourinho, nếu ông và các học trò tiếp tục nhận thất bại trước Newcastle. 3 điểm trước Chích chòe, vì vậy tạm thời xua tan đi áp lực mà HLV này phải gánh chịu. Nhưng thực chất, đây cũng chỉ là chiến thắng trước đối thủ còn khủng hoảng hơn nhiều, và đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng.
 
Tất nhiên, 3 điểm trong tình thế bị dẫn trước – vẫn là một điều xứng đáng với những lời khen ngợi. Và để M.U không bỏ lỡ tinh thần hưng phấn sau chiến thắng này, nhằm cải thiện phong độ trong thời gian tới, tốt hơn hết là Jose Mourinho cần đặt niềm tin vào các học trò của mình. Dưới đây là một vài cái tên nên được tin tưởng nhiều hơn.

Gốc nhìn Mourinho cần tin tưởng các học trò để cải thiện MU hình ảnh

M.U mới giành chiến thắng trước Newcastle

 

Juan Mata
 

Đây là cầu thủ mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Man United. Và cho dù anh có không thực sự phù hợp với lối chơi mà Mourinho đang áp dụng, sự thực Mata vẫn rất có ích cho đội bóng. Theo một thống kê của Opta, Mata chính là chuyên gia sút phạt số 1 Premier League kể từ ngày anh gia nhập Chelsea vào năm 2011.
 
Bàn thắng từ chấm đá phạt đã tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ M.U, trong bối cảnh họ vẫn loay hoay dồn ép Newcastle trong vô vọng. Chính pha lập công này – dù nó xuất phát từ bóng chết chứ không phải những pha phối hợp, đem đến niềm tin rằng M.U có thể chiến thắng. Romelu Lukaku sau trận đã tiết lộ như vậy.
 
Quan trọng hơn, trong khi Jesse Lingard dính chấn thương, chẳng ai hơn được Juan Mata trong vai trò tiền vệ tấn công. Pogba là một phương án, nhưng rõ ràng người hâm mộ Quỷ đỏ đã chứng kiến cầu thủ người Pháp chơi xuất sắc như thế nào ở vị trí tiền vệ lùi sâu. Khi đó, Mata nên được giao vai trò lớn hơn, thay vì lãng phí tài năng của mình trên ghế dự bị.

Nhung ban thang tu sut phat cua Juan Mata

Juan Mata cần được thi đấu nhiều hơn

 

Marcus Rashford
 

Được Mourinho ưu ái giao cho chiếc áo số 10, nhưng những gì sao trẻ người Anh làm được đến thời điểm này là chưa đạt kỳ vọng. Thực chất, dù không phát triển rực rỡ như mong đợi, nhưng Marcus Rashford cũng có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Anh. Hay nói cách khác, Gareth Southgate biết cách sử dụng sao trẻ này tốt hơn Mourinho, bởi ông có niềm tin vào cậu học trò của mình.
 
Trong thất bại trước West Ham vừa qua, sao trẻ người Anh cũng thể hiện tài năng bằng một bàn thắng, cho thấy Rashford sẽ rất hữu dụng nếu được sử dụng đúng cách. Trong bối cảnh chân sút chủ lực Romelu Lukaku đang xuống phong độ, tại sao Mourinho không mạo hiểm để tài năng trẻ này đá cắm?

Rashford cua M.U

Rashford cần được trao cơ hội để phát triển

 

Anthony Martial
 

Thêm một cái tên nữa không cần phải nghi ngờ về tiềm năng, mà vấn đề chỉ là thái độ thi đấu, cũng như niềm tin từ HLV trưởng. Martial trong trận thắng Newcastle vừa rồi đã có bàn thắng rất đẹp, khi phối hợp với Pogba và phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương.
 
Những vấn đề về vị trí thi đấu (ưa thích chơi cánh trái) của Martial ít nhiều đã được giải quyết trong trận thắng Newcastle, kể cả khi Alexis Sanchez vào sân. Với việc để cầu thủ người Chile di chuyển rộng cùng Mata, Mourinho đã để sao trẻ người Pháp ở vị trí anh nguy hiểm nhất – giúp toàn đội có được bàn thắng gỡ hòa. Đó là những phương án chiến thuật mà HLV Bồ Đào Nha cần tiếp tục duy trì.

Martial

Martial vẫn rất hữu dụng nếu được sử dụng đúng vị trí ưa thích

 

Paul Pogba
 

Cuối cùng – và cũng là người quan trọng nhất, Mourinho cần phải đặt niềm tin tuyệt đối vào Pogba. Dù ông mới tước vai trò đội phó của tiền vệ 25 tuổi, nhưng Pogba vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của Man United. Trước Chích chòe, cầu thủ này đã chấp nhận dẹp bỏ cái tôi và lùi xuống tận hàng phòng ngự, giúp M.U đưa bóng lên trên (bởi cặp trung vệ của họ thi đấu quá tồi).
 
Tuy nhiên, vẫn là Jose Mourinho chưa bao giờ tỏ ra tin tưởng và hài lòng về Pogba, dù tiền vệ này mới cứu ông một bàn thua trông thấy khỏi trát sa thải. Mọi thứ sẽ khởi sắc hơn rất nhiều, nếu HLV 55 tuổi mở lời khen ngợi cậu học trò, và dẹp bỏ sự mâu thuẫn đang tồn tại. Với một lời nói, Mourinho cũng có thể chứng tỏ tầm vóc của ông là hơn hẳn các cầu thủ.
 
Nếu muốn giúp M.U vượt qua cơn bĩ cực, hay xa hơn, tiếp tục gắn bó trong những mùa giải tiếp theo, điều quan trọng là Mourinho cần tin tưởng các học trò một cách tuyệt đối.
Thi đấu bết bát, M.U vẫn sở hữu vũ khí số 1 Premier League
Đang xếp ở vị trí thứ 8, Quỷ đỏ vẫn có thể tự hào khi nắm trong tay người có thể ghi bàn từ bóng chết xuất sắc nhất giải Ngoại hạng. Dưới đây là những bàn...
Carrick thừa nhận sự thật không ngờ sau trận thua Barca năm 2009
Lúc này khi đã giải nghệ và làm công việc trợ lý HLV tại Man United, cựu tiền vệ Michael Carrick thừa nhận bị trầm cảm và khủng hoảng nặng nề sau trận thua...
Dư âm Liverpool 0-0 Man City: Thận trọng, toan tính và nụ cười của… Mourinho
“Dựng xe bus” – đó là những gì trận đại chiến được chờ đợi nhất vòng 8 giải Ngoại hạng diễn ra. Và nhìn vào dư âm Liverpool vs Man City, chắc hẳn Jose Mourinho...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X