Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc MU: Van de Beek có đáng phải dự bị cho Pogba?

Thứ Tư 30/09/2020 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Donny van de Beek dường như là lựa chọn tốt hơn cho hàng tiền vệ của MU thay vì Paul Pogba đang tỏ ra mệt mỏi.

Van de Beek chưa được tin dùng


Người xem sẽ tự hỏi Van de Beek đang nghĩ gì khi máy quay truyền hình hướng về phía mình đang ngồi trên khán đài sân Amex tối thứ 7. Đến từ Ajax mùa hè này với giá 35 triệu bảng cùng nhiều kỳ vọng nhưng tiền vệ người Hà Lan vẫn đang chờ đợi trận đá chính đầu tiên ở Premier League.

Van de Beek mới có trận thứ 2 liên tiếp vào sân từ ghế dự bị dù đã ghi bàn trong trận ra mắt vào lưới Crystal Palace. Xen giữa đó, anh xuất phát trước Luton Town ở cúp Liên đoàn nhưng bị thay ra phút 78.

Góc MU Van de Beek có đáng phải dự bị cho Pogba hình ảnh
Van de Beek 2 lần vào sân từ ghế dự bị ở Premier League

HLV Ole Gunnar Solskjaer không hề đánh giá thấp Van de Beek. Bằng chứng là khi công tác chuyển nhượng của MU bị chỉ trích là chậm chạp và kém hiệu quả, ông đã mang tân binh 23 tuổi ra làm dẫn chứng.

Solskjaer cảm thấy người ta đã bỏ qua tầm quan trọng của việc MU có Van de Beek. Nhà cầm quân người Na Uy lập luận: “Van de Beek là một cầu thủ hàng đầu và sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng của chúng tôi.”

Trước đó, khi thương vụ Van De Beek được xác nhận, Solskjaer đã nói: “Khả năng đọc trận đấu, di chuyển và tìm kiếm không gian của cậu ấy thực sự sẽ bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ của MU.”

Góc MU Van de Beek có đáng phải dự bị cho Pogba hình ảnh 2
Solskjaer chưa dám mạo hiểm sử dụng tân binh

Sau tất cả, không rõ tại sao Solskjaer lại để Van de Beek trên băng ghế dự bị suốt 90 phút của trận đấu bế tắc trước Brighton. Đó là ngày MU phải vật lộn trong việc tìm đường vào khung thành đội bóng được tổ chức tốt của Graham Potter.

Lý do là bởi Solskjaer đánh giá thấp tài năng của Van de Beek hay quá tin tưởng các học trò khác? Điều này có lẽ chỉ mình ông biết. Nhưng hệ quả của việc này là những xì xào từ bên ngoài trong khi đại diện của Van de Beek là Sjaak Swart công khai bày tỏ sự thất vọng của mình với quyết định của Solskjaer khi chỉ cho anh 4 phút bù giờ để thể hiện.

Việc Solskjaer chậm chạp trong thay đổi nhân sự không còn mới. Cựu tiền đạo này từng có 5 trận liên tiếp ở Premier League bố trí cùng một đội hình. Trước Brighton, ông chọn đúng 11 người xuất phát ở trận thắng 3-0 thuyết phục trước đối thủ này hồi tháng 6.

Luke Shaw vs Brighton
MU thi đấu bế tắc trước Brighton

Nhưng khi “tắm 2 lần trên cùng dòng sông”, Solskjaer suýt phải trả giá đắt. Brighton đã học được từ những sai lầm mà họ mắc phải trước đó vài tháng để có những cách ngăn chặn sức công của MU.

Cộng thêm việc đội bóng của Solskjaer thiếu sự sắc bén và thể lực sung mãn khi mới trở lại tập luyện vài tuần trước đó, họ không có đủ năng lượng và sự cơ động cần thiết để ứng phó với sự máu lửa, áp sát quyết liệt của Brighton. Trong quá khứ, thuyền trưởng MU không có phương án B chất lượng, người ông tin rằng có thể vào sân từ ghế dự bị và thay đổi cục diện một trận đấu.

Do đó, việc Solskjaer từng phải giữ nguyên đội hình nhiều trận liền cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, vào cuối tuần qua, ông không thể lấy lý do trên để bào chữa. Bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng, Van de Beek vẫn còn chơ vơ trên khán đài.

Van de Beek
Chất sáng tạo của Van de Beek cần thiết cho MU

Xứng đáng hơn Pogba?

Xuyên suốt trận đấu, MU không thể tìm ra các khoảng trống giữa hàng thủ dày đặc của Brighton. Có Van de Beek, tình hình có thể sẽ khác bởi đây là người có tầm quan sát và khả năng di chuyển thông minh, sẽ làm đa dạng hóa cách chơi của Quỷ đỏ.

Trong sự bế tắc của MU, Paul Pogba là ví dụ tiêu biểu. Công bằng mà nói, tiền vệ người Pháp đã có ít thời gian để chuẩn bị hơn các đồng đội khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 dẫn tới 14 ngày tự cách ly.

Dù vậy, Solskjaer vẫn trao cho Pogba 132 phút thể hiện ở 2 trận qua. Đóng góp của tuyển thủ Pháp trong đó là rất khiêm tốn khi MU thua thảm 3-1 Crystal Palace và thắng 3-2 không thể may mắn hơn trước Brighton.

Pogba
Pogba có những màn trình diễn tệ hại

Trong cả 2 trận, Pogba đều chuyền bóng tệ nhất trong các thành viên MU. Trước Palace, tỷ lệ điều bóng chính xác của cựu sao Juventus chỉ là 73,5% và trước Brighton chỉ còn 67,6%. Anh cũng để mất bóng 15 lần - nhiều hơn bất kỳ ai khác trong đội.

Với Brighton, Pogba không còn là điểm tựa mà còn là nơi dễ khai thác bậc nhất của MU. Hàng tiền vệ của đội bóng miền Nam nước Anh chủ động khoét vào khoảng trống mà số 6 của Quỷ đỏ để lại, khiến anh phạm lỗi 4 lần, cũng là nhiều nhất trong đội.

Vào thời điểm này, nhiều người hẳn sẽ đồng ý Van de Beek sẽ là một lựa chọn tốt hơn Pogba. Xét về góc độ phòng ngự, cầu thủ người Hà Lan cũng được đánh giá cao hơn. Anh cũng đang sung mãn hơn Pogba, người chưa có thể lực tối ưu.

Van de Beek va Pogba ava
Solskjaer nên suy nghĩ về việc thay Pogba bằng Van de Beek

Còn một phương án nữa đó là Solskjaer sẽ bố trí cả Pogba và Van de Beek trong cùng một đội hình. Nhưng hiện tại, khi sức ép đang dâng lên, HLV người Na Uy sẽ chưa dám mạo hiểm thử nghiệm.

Van de Beek dự kiến sẽ đá chính khi MU tái ngộ Brighton vào đêm thứ 4 tại vòng 4 cúp Liên đoàn. Một màn trình diễn ấn tượng sẽ giúp anh có cơ hội để tiếp tục xuất phát trong trận gặp Tottenham vào chủ nhật tại Premier League.

Xét trên phong độ, Van de Beek là lựa chọn tốt hơn cho hàng tiền vệ của MU so với Pogba vào lúc này.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X