Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc MU và Arsenal: Kinh điển xuống cấp và chút hy vọng mờ tỏ

Thứ Bảy 05/10/2019 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ điểm xuyết tích cực duy nhất rút ra được từ trận đại chiến bất phân thắng bại tẻ nhạt và nghèo nàn chất lượng ở Old Trafford hồi đầu tuần, đó là lòng tin dành cho các tài năng trẻ của Quỷ Đỏ và Pháo Thủ.

Một đêm thứ hai tẻ nhạt và nghèo nàn chất lượng, cho thấy Manchester United và Arsenal đã xuống cấp không phanh như thế nào qua năm tháng. Tuy nhiên, tạm dẹp qua bên nỗi thất vọng và luyến tiếc cho cặp đấu từng là vĩ đại nhất trong kỷ nguyên Premier League, đây là hai đội bóng đang cố gắng xây dựng tương lai.

MU chơi với 6 cầu thủ độ tuổi U23 – Andreas Pereira, Scott McTominay, Marcus Rashford, Daniel James và Axel Tuanzebe trong đội hình xuất phát cũng như Mason Greenwood vào sân từ băng ghế dự bị. Đối với riêng Rashford, sự nổi tiếng và kinh nghiệm chinh chiến dạn dày hơn 4 năm nay khiến người ta đôi khi quên mất rằng anh chỉ mới có 21.

Arsenal tung ra sân Bukayo Saka, một tiền vệ cánh 18 tuổi. Matteo Guendouzi, 20 tuổi, đã là trụ cột của tuyến giữa dưới thời Unai Emery. Xuất hiện ở hiệp hai là Reiss Nelson and Joe Willock, lần lượt 19 và 20, còn đồng niên Ainsley Maitland-Niles không được sử dụng ở Old Trafford. Trong khi đó, tân binh Kieran Tierney chưa hoàn toàn sẵn sàng mặc dù đã bình phục chấn thương dài hạn.

MU 1-1 Arsenal Kinh điển xuống cấp và chút hy vọng mờ tỏ hình ảnh
MU 1-1 Arsenal: Scott McTominay và Matteo Guendouzi

Điều đáng nói nhất ở đây, cơ hội được trao cho các tài năng trẻ dựa trên tinh thần tự nguyện và sự tin tưởng đến từ các ông thầy của họ, không như tâm thế miễn cưỡng bắt buộc của Chelsea để có thể sống sót qua án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA. Lực lượng trong tay Ole Solskjaer và Emery lần lượt có độ tuổi trung bình thấp thứ 2 và 6 ở Premier League năm nay.

Cũng chẳng phải lần đầu tiên trong mùa giải này, khi những Rashford, McTominay, James, Tuanzebe, Guendouzi, Willock và Nelson đều đã được điền tên vào danh sách thi đấu ở tất cả các trận của MU và Arsenal. Trong khi đó, tân binh 21 tuổi Aaron Wan-Bissaka chỉ vắng mặt lần này vì viêm amidan, còn cả Greenwood và Saka thi nhau tỏa sáng vào ngày ra quân Europa League.

Và rồi cuộc chiến ở Old Trafford mang điểm nhấn của các tài năng trẻ. McTominay mở tỷ số cho MU, cũng như Saka kiến tạo bàn thắng gỡ hòa cho Arsenal, cùng với tiền đạo Aubameyang là hai cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội khách. Trong khi đó, James và Guendouzi cũng không gây thất vọng với sự xông xáo nổi bật ở hành lang cánh và khu vực trung tuyến. Hầu hết nhìn chung, đã chơi tốt.

Góc MU và Arsenal Kinh điển xuống cấp và chút hy vọng mờ tỏ hình ảnh 2
MU 1-1 Arsenal: Bukayo Saka và Mason Greenwood

Tại sao cả MU và Arsenal đều trung thành theo đuổi chính sách này? Đó đơn giản đã là bản sắc truyền thống, là nền tảng phát triển của họ rồi, bất chấp đôi khi chỉ là nửa vời và chất đầy hoài nghi hay với triển vọng thành công vẫn còn chưa thấy đâu.

Điều này đặc biệt đúng với Solskjaer, khi HLV người Na Uy đã có tiếng trọng dụng các măng non từ thời khởi nghiệp cầm quân ở quê nhà, cũng như việc chứng nhân cho giai đoạn phát triển thịnh vượng, đỉnh cao rực rỡ nhất của công tác đào tạo trẻ ở Old Trafford trong thập niên 90.

Trong khi đó, lý do của Emery có thể đơn giản chỉ là vấn đề tài chính. Ngân sách hạn hẹp cho mỗi kỳ chuyển nhượng buộc HLV người Tây Ban Nha cần phải “liệu cơm gắp mắm” với những cậu học trò đôi mươi của mình. Cũng phải công nhận ông tương đối mát tay cho tới giờ này.

Góc MU và Arsenal Kinh điển xuống cấp và chút hy vọng mờ tỏ hình ảnh 3
MU 1-1 Arsenal: HLV Unai Emery và Ole Gunnar Solskjaer

Tất nhiên để có thể xây dựng tương lai, MU và Arsenal đành phải chấp nhận hy sinh hiện tại. Những suất chơi Europa League là minh chứng rõ ràng cho điều đó, cũng như việc cả hai đều đang thua kém với khoảng cách rất xa so với Manchester City và Liverpool. Chẳng có mục tiêu cạnh tranh vô địch nào hết, ít nhất cho đến sau mùa giải này.

Màn đấu tay đôi bất phân thắng bại đêm thứ hai thêm một lần lột tả sắc nét. Ít nhiều ấn tượng nhất định, nhưng đó vẫn chỉ là những tài năng trẻ với những hạn chế cố hữu về chuyên môn và tâm lý, bản lĩnh. Một trong những trận đại chiến thiếu muối, nghèo nàn chất lượng nhất trong nhiều năm trở lại đây, được lấp đầy bởi chuỗi những sai lầm cá nhân, những pha bóng hấp tấp và cẩu thả.  

Âu cũng là điều cũng không khó có thể lường trước, dù rằng ai nấy đều phải thất vọng và luyến tiếc cho những gì đã từng ở cặp đấu kinh điển trong kỷ nguyên Premier League hy vọng. Tất cả chỉ còn biết hy vọng qua thời gian, với mỗi trận đấu trui rèn và trưởng thành hơn cho các tài năng trẻ, mọi thứ rồi sẽ được cải thiện sáng sủa.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X