Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Quỷ đỏ mất nanh vuốt vì Pogba

Thứ Hai 06/11/2017 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những con số thống kê hoàn toàn có thể chỉ ra một điều rõ ràng rằng Man United đã sa sút rất nhiều kể từ khi tiền vệ Paul Pogba chấn thương.

Man United vừa để thua sát nút với tỉ số 0-1 trên sân Chelsea. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn và tỉ số có thể còn đậm hơn nếu như thủ thành De Gea không chơi xuất sắc. Quỷ đỏ gần như không có sự kết nối nào giữa các tuyến và những lựa chọn chuyền bóng chỉ là phất lên tuyến trên để Lukaku vs Rashford tự xử lý.

Sau trận đấu, huyền thoại Gary Neville đã đưa ra nhận định: "Tôi nghĩ Man United đã bị giết từ tuyến tiền vệ. Họ đang rất nhớ Pogba vì sự tự tin của cầu thủ này khi cầm bóng. Cậu ấy có thể đưa bóng đến những khoảng không rất hẹp. Pogba có thể giữ bóng và đánh bại cầu thủ đối phương để mở ra những con đường mới. Hàng tiền vệ của Man United chơi như thể không biết phải đưa đường chuyền tiếp theo tới vị trí nào”.
Goc MU Quy do mat nanh vuot vi Pogba hinh anh
Man United có một trận đấu thất vọng trên sân Chelsea

Pogba chính là nguồn cảm hứng trong giai đoạn khởi đầu ấn tượng của Man United mùa này. Anh ghi 2 bàn và đóng góp thêm 2 đường kiến tạo trong 4 trận đầu tiên ở Premier League. Mặc dù sau khi vắng tiền vệ người Pháp, Quỷ đỏ vẫn tìm ra cách để chiến thắng dưới thời Mourinho. Nhưng họ không còn là một đội bóng nguy hiểm như thời điểm có Pogba trên sân.

Những thống kê về khả năng tấn công của đội bóng thành Manchester đã tụt giảm trầm trọng kể từ khi Pogba chấn thương ở trận đấu với Basel hồi tháng 9. Từ việc tạo ra 14.8 cơ hội và 3 cơ hội ngon ăn mỗi trận đấu, họ chỉ còn tạo ra được trung bình 7 cơ hội và 1.6 cơ hội ngon ăn sau khi mất “nhạc trưởng” người Pháp. Số lượng bàn thắng của M.U cũng giảm từ 3 xuống còn 1.6 bàn mỗi trận.
Dư âm Chelsea 1-0 M.U: Khi Mkhitaryan trở thành người thừa
Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã chơi rất thất vọng trong trận đấu với Chelsea, chính màn trình diễn tệ hại của cầu thủ này là một trong những lý do khiến M.U...

Trước khi bị chấn thương, Pogba là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất của Man United. Ở 3 trong 4 trận đầu tiên mà Pogba ra sân ở Premier League 2017/18, cầu thủ người Pháp tạo ra nhiều đường chuyền bên phần sân đối phương nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của Quỷ đỏ. Cũng không có ngôi sao nào của M.U tạo ra nhiều pha đi bóng thành công hơn Pogba trong khoảng thời gian đó.

Ở trận đấu với Chelsea, Man United thực sự rất nhớ những điểm mạnh của Pogba. “Hãy nhìn vào màn trình diễn của Mkhitaryan và Matic”, Graeme Souness chia sẻ sau trận thua của Quỷ đỏ. “Đúng là họ đã làm việc chăm chỉ. Matic càn quét trước hàng phòng ngự và đóng góp tốt cho khía cạnh phòng ngự. Nhưng họ không thể đóng góp tốt cho hàng công vì khả năng sáng tạo có phần hạn chế”.
Goc MU Quy do mat nanh vuot vi Pogba hinh anh 2
Sự trở lại của Pogba sẽ giúp các mắt xích khác của M.U chơi tốt hơn

Thiếu vắng Pogba ảnh hưởng rất nhiều tới các vị trí khác của Man United, đặc biệt là ở hàng công. Người bạn thân Lukaku chắc chắn là người nhớ Pogba nhất. Ở trận đấu với Chelsea, tiền đạo người Bỉ thậm chí còn không có bất kỳ pha chạm bóng nào ở trong vòng cấm địa đội chủ sân Stamford Bridge. Hiện giờ, Lukaku cũng đang phải trải qua 7 trận liên tiếp không biết đến mùi bàn thắng.

Lukaku không phải là một cầu thủ có khả năng di chuyển thông minh như Morata để nhận bóng từ tuyến tiền vệ. Chân sút 24 tuổi cũng ưa thích đua tốc độ với các hậu vệ đối phương nhờ thể hình cũng khả năng bứt tốc vượt trội. Tuy nhiên, không có ai trong hàng tiền vệ M.U hiện giờ cung cấp được cho Lukaku những đường chuyền thích hợp để đặt anh vào những pha bóng sở trường như vậy. Tuyến dưới của Quỷ đỏ hiện giờ cũng  gần như không có mối liên lạc nào với Lukaku khi mà Mkhitaryan đang chơi dưới phong độ.

Pogba là cầu thủ tạo ra được những đường chuyền chết chóc để khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Suốt 2 tháng qua, chiến lược gia người Bồ đã phải tìm kiếm phương án khác để giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng khi không có sự sáng tạo của Pogba. Trận đấu với Chelsea cho thấy sự bất lực toàn tập của Man United, nhất là khi gặp một tuyến tiền vệ có những ngôi sao chất lượng. Dẫu vậy, Pogba đã trở lại tập luyện và sẵn sàng đưa nanh vuốt trở lại với Quỷ đỏ như trong giai đoạn đầu mùa.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X