Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Khi Quỷ đỏ không thể tận dụng cái đầu của Lukaku

Thứ Năm 27/07/2017 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vừa phải nhận thất bại 0-1 trước Barca và bộc lộ khá nhiều điểm yếu cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Một trong những vấn đề nổi cộm nhất chính là Quỷ đỏ không sở hữu một chân tạt bóng thật sự chất lượng để tận dụng khả năng không chiến của tân binh Lukaku.

Mùa hè này, Man United đã chi ra tới 75 triệu bảng để chiêu mộ Romelu Lukaku từ Everton nhằm thay thế cho Ibrahimovic. Ngôi sao người Bỉ sở hữu khả năng dứt điểm tốt, kỹ năng giữ bóng và tạo cơ hội cho đồng đội ổn, khả năng di chuyển và tranh chấp cũng không tồi. Trong những trận đầu tiên khoác áo Man United vừa qu, Lukaku đã nhận được rất nhiều lời khen từ các đồng đội mới cũng như HLV Jose Mourinho.

Một trong những điểm mạnh nhất của Lukaku là khả năng tranh chấp trên không. Ngoại hình khổng lồ cùng khả năng bật nhảy tốt giúp cho cầu thủ 24 tuổi trở thành một pháo đài bay thực sự trong vòng cấm địa của đối phương. Kể từ tháng 8/2014, anh có 11 bàn thắng bằng đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Khả năng tranh chấp tốt ở trên không của Lukaku cũng tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội. Thống kê ở mùa giải năm ngoái cho thấy Lukaku đã có tổng cộng 128 pha không chiến, đạt tỉ lệ chiến thắng gần một nửa.
Goc MU Khi Quy do khong the tan dung cai dau cua Lukaku hinh anh
Lukaku có khả năng không chiến mạnh mẽ

Với điểm mạnh này của Lukaku, Man United hoàn toàn có thể hy vọng vào việc kiếm thêm được bàn thắng từ những tình huống tạt cánh đánh đầu. Nhưng ở trong đội hình của Quỷ đỏ lúc này, gần như không cầu thủ nào có khả năng tạt bóng đạt yêu cầu của Mourinho.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 và 4-3-3 mà HLV Mourinho đang xây dựng, hai cánh là trọng tâm trong hầu hết mọi pha tấn công. Quỷ đỏ hiện không thiếu những cầu thủ biết đá cánh như Mkhitaryan, Mata, Martial hay Rashford. Nhưng họ có xu hướng bó vào trung lộ phối hợp với các đồng đội thay vì chơi bám biên và tạt vào trong. Martial và Mkhitaryan rất ít khi tạt bóng mà thường lựa chọn đột phá vào vòng cấm địa đối phương. Rashford có lực chân tốt, phù hợp với tạt bóng và đang được giao thực hiện phạt góc nhưng độ chính xác vẫn thấp. Mata càng không phải mẫu tiền vệ cánh có thể dốc bóng tốc độ rồi tạt tốt.
Thấy gì sau thất bại của M.U trước Barca tại ICC 2017?
Trong một ngày mà hàng thủ chơi dưới sức đặc biệt là trong hiệp 1, M.U đã phải trả giá với thất bại 0-1 trước Barca tại ICC 2017.

Vị trí hậu vệ biên cũng chẳng khá khẩm hơn. Trận giao hữu với Barcelona vừa qua thực sự dấy lên tín hiệu báo động về khả năng tạt bóng của các hậu vệ biên Man Utd. Blind liên tục có nhiều khoảng trống mênh mông để ngắm nghía nhưng không thể đưa bóng chính xác dù chỉ một lần. Antonio Valencia ít khi lên tấn công vì còn phải lo đối phó với Neymar. Nhưng khi cầu thủ người Ecuador dâng cao, anh cũng không tạo ra một tình huống tạt chính xác nào. Valencia cũng là cầu thủ mắc lỗi khiến Man United nhận bàn thua duy nhất của trận đấu. Có cảm giác, Valencia mùa tới rất dễ lặp lại câu chuyện sa sút không phanh của Branislav Ivanovic ở Chelsea mùa 2015/16.
Goc MU Khi Quy do khong the tan dung cai dau cua Lukaku hinh anh 2
Các cầu thủ M.U tạt cánh không tốt khi đối đầu với Barca

Phương án dự bị Darmian chưa bao giờ giỏi ở khả năng hỗ trợ tấn công. Chỉ trừ khi Luke Shaw, Marcos Rojo và Ashley Young trở lại, Man United may ra mới có những cầu thủ tạt bóng nhỉnh hơn đôi chút từ hai hành lang cánh.

Năm ngoái, Man United là đội tạt cánh đánh đầu nhiều nhất tại Premier League. Trung bình mỗi trận đấu, đoàn quân của Mourinho tung ra  hơn 20 quả tạt. Thế nhưng tổng số bàn thắng bằng đầu của Quỷ đỏ trong suốt mùa giải 2016/17 chỉ dừng lại ở con số 9. Dĩ nhiên, HLV Mourinho còn nhiều miếng đánh để đem về bàn thắng cho Man United. Nhưng nếu cải thiện được bài tạt cánh đánh đầu thì chắc chắn thành tích ghi bàn của đội bóng áo đỏ chắc chắn không đứng thứ 8 Premier League.

Trong nỗ lực cải thiện hàng công của Man United, HLV Jose Mourinho đang đặt ra mục tiêu cho BLĐ đội bóng là phải mang về tiền vệ Ivan Perisic. Đây là một cầu thủ sở hữu khả năng tạt bóng chất lượng cùng với nhiều điểm mạnh khác để phục vụ tốt cho lối chơi tấn công của đội bóng thành Manchester. Chỉ khi có Ivan Perisic hoặc một tiền vệ biên đơn thuần xuất sắc tương tự, cái đầu của chân sút trị giá 75 triệu bảng Lukaku mới có thể được tận dụng tối đa.

Video tổng hợp: Barca 1-0 MU (ICC 2017):

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X