Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Những "viện binh" xuất hiện đúng lúc

Thứ Sáu 25/11/2016 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dạo gần đây, Man United đang dần cải thiện phong độ nhờ sự xuất hiện đúng lúc của những "viện binh" không ai ngờ tới.

Sau 12 vòng ở Premier League 2016/17, đội bóng thành Manchester chỉ giành được 5 chiến thắng và đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn rất nhiều với Quỷ đỏ sau màn thảm bại 0-4 trên sân Chelsea khi trung vệ trụ cột Eric Bailly gặp chấn thương. Liền sau đó, những trụ cột khác trong hàng phòng ngự cũng lần lượt nhập viện khiến “người đặc biệt” phải loay hoay xây dựng một hàng thủ mới.
Goc MU Nhung vien binh xuat hien dung luc hinh anh
Sau khi gây thất vọng hồi đầu mùa, Rojo đã trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần đây

Marcos Rojo được sắp xếp đảm nhận vị trí trung vệ và cầu thủ người Argentina dần tiến bộ qua từng trận. Đại chiến với Arsenal là minh chứng cho đièu đó. Hậu vệ 26 tuổi không hề nao núng khi phải đối đầu với những hảo thủ trên hàng công đội khách như Sanchez, Walcott hay Ozil. Cầu thủ mang áo số 5 của M.U đã giành chiến thắng trong tất cả những tình huống không chiến bên phần sân nhà. Tỉ lệ tắc bóng thành công của Rojo ở trận đấu này cũng đạt 100%. Ngoài ra, anh còn có tới 12 tình huống phá bóng cùng 3 pha cắt bóng thành công.

Bên cạnh Rojo, sự trở lại của Phil Jones cũng rất đáng chú ý. Trung vệ 24 tuổi nghỉ vì chấn thương từ đầu mùa nhưng đã trở lại đúng vào thời điểm đội bóng cần người. Phil Jones đã được ra sân trong ba trận đấu gần nhất của Quỷ đỏ và Man Utd bất bại ở cả 3 trận này.
Goc MU Nhung vien binh xuat hien dung luc hinh anh 2
Phil Jones chơi rất ổn kể từ khi trở lại ở trận đấu với Swansea

Phil Jones sở hữu lối chơi quyết liệt và máu lửa không thua kém gì người đồng đội Eric Bailly. Và trên thực tế, HLV Jose Mourinho cũng chỉ đạo Jones chơi tương tự như vậy. Cũng nhờ thế mà hàng phòng ngự Man Utd đã duy trì được sự chắc chắn như khi Bailly có mặt trên sân. Tuy vẫn chưa nhận được sự chú ý xứng đáng từ truyền thông nhưng có thể khẳng định rằng Jones thật sự đã đóng góp không nhỏ vào thành tích của Quỷ đỏ giai đoạn này.

Ngoài những sự chi viện kịp thời cho hàng thủ, HLV Jose Mourinho cũng mới đón chào sự trở lại của Mkhitaryan ở mặt trận tấn công trong trận gặp Feyenoord. Cầu thủ người Armenia ít nhiều thể hiện được mình trước đội bóng tới từ Hà Lan. Anh đã tung ra tổng cộng 6 cú dứt điểm và 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Không những thế, ngôi sao 27 tuổi còn tạo ra vài tình huống đi bóng hay. Sau trận vừa rồi, Mkhitaryan đã phần nào lấy lại được niềm tin từ HLV Jose Mourinho.
Goc MU Nhung vien binh xuat hien dung luc hinh anh 3
Mkhitaryan hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng tấn công của M.U trong thời gian tới

Cuối tuần này, Man United sẽ đụng độ West Ham, đội bóng được mệnh danh là “kẻ săn ông lớn” ở mùa giải năm ngoái. Trong vòng hai tuần tới, Quỷ đỏ còn phải chạm trán Everton và Tottenham bên cạnh một chuyến hành quân tới Ukraine để gặp Zorya ở vòng bảng Europa League. Nếu chơi tốt trong quãng thời gian này, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể áp sát nhóm dẫn đầu Premier League. Vì thế, sự xuất hiện của những viện binh như Jones, Rojo hay Mkhitaryan quả thực là vô cùng quan trọng và có thể chính họ sẽ là những người cứu vãn mùa giải của M.U.
Trước vòng 13 Premier League: Liverpool lấy ngôi đầu của Chelsea?
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 13 Premier League việc Chelsea phải đụng độ Tottenham là cơ hội không thể tốt hơn để Liverpool đòi lại ngôi đầu.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X