Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho và ước muốn cho Young trẻ lại

Thứ Sáu 01/12/2017 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút 25 trên SVĐ Vicarage Road, ống kính máy quay chiếu đến gương mặt của Jose Mourinho, người đang mở to đôi mắt để chứng kiến một bất ngờ mang tên Ashley Young.


“Tôi không bất ngờ lắm về bàn thắng của Young, mà chỉ ngạc nhiên vì Paul Pogba lại nhường quả đá phạt đó” – Người đặc biệt lý giải sau trận. Nhưng bất cứ ai theo dõi trực tiếp cũng có thể nhận ra sự ngỡ ngàng trong đôi mắt của HLV người Bồ Đào Nha. Bởi vì, đã quá lâu rồi đội chủ sân Old Trafford mới chứng kiến một bàn thắng đẹp như vậy từ ngoài vòng cấm, thậm chí cả Pogba cũng không thể làm như vậy. Một quỹ đạo xoáy khủng khiếp kiểu David Beckham, khiến cho thủ môn Heurelho Gomes dù chủ định đứng lệch 1 bên cũng không thể chạm vào bóng.
Jose Mourinho va uoc muon cho Young tre lai hinh anh
Mourinho ngỡ ngàng với khoảnh khắc xuất thần của Young

Đó là bàn thắng thứ 2 trong trận đấu của Man United, cũng là bàn thắng thứ 2 của Ashley Young tính kể từ đầu mùa giải 2017/18. Điều đó thậm chí còn khiến Mourinho bất ngờ hơn nữa, bởi có lẽ ông vốn dĩ chẳng trông đợi gì một cầu thủ như Young, nay đã lùi xuống chơi hậu vệ trái, tạo ra những khoảnh khắc như vậy. Trước đó, cũng chính cầu thủ số 18 tung cú sút căng như kẻ chỉ, giúp Quỷ đỏ mở tỷ số trước Watford.
Tính trong cả 90 phút, lão tướng người Anh tung ra tổng cộng 3 pha dứt điểm, và 2 trong số đó đi vào lưới. Một hiệu suất đáng ngạc nhiên mà người ta vẫn đang kỳ vọng vào chân sút chủ lực Romelu Lukaku. Cùng với đó là 1 pha rê dắt thành công, 2 lần tắc bóng và tỷ lệ chuyền chính xác 71%, trông rất khiêm tốn nhưng nói lên sự hiệu quả tuyệt vời của Ashley Young – điều không được thể hiện qua những con số vô hồn. Trước đó, tất cả các CĐV đều có thể khẳng định một điều, Young chính là cầu thủ tạt bóng tốt nhất của họ. Và bây giờ là khả năng đá phạt cùng những cú sút xa chất lượng – những vũ khí đã bị bỏ quên qua năm tháng.
Hơn nữa, có thể thấy rõ sơ đồ ở trận gặp Watford mà Jose Mourinho áp dụng là 3-4-3 (hoặc có thể gọi là 3-4-2-1), thay vì đội hình 4 hậu vệ quen thuộc. Cần phải nhắc lại, chính Ashley Young là một trong những cái tên ấn tượng nhất ở chiến thắng cuối tuần trước (thắng Brighton). Hay nói cách khác, mặc dù đã bước qua đỉnh cao sự nghiệp, nhưng Young vẫn cho thấy sự linh hoạt và trẻ trung như đúng cái tên của anh. Man United có thể dễ dàng xoay tua giữa các đội hình, Quỷ đỏ có thể trở nên hoàn thiện, chính là nhờ Ashley Young.
Jose Mourinho va uoc muon cho Young tre lai hinh anh 2
Ashley Young giúp sơ đồ của M.U trở nên hoàn thiện

“Này, đó là một cú đúp đấy, và Premier League không thể tước bàn thắng của tôi nữa đâu” – ngôi sao người Anh hài hước chia sẻ, sau khi anh không được công nhận bàn thắng trước Brighton. Còn nhớ trước khi trận đấu này diễn ra, Young đã khẳng định đội bóng của mình sẽ giành chiến thắng, và anh làm thế thật. Rồi những thông tin về bản hợp đồng gia hạn, khi Young đòi ít nhất 2 năm thay vì năm một như truyền thống của Quỷ đỏ với những cầu thủ ngoài 30. Hay những tin đồn chuyển nhượng hậu vệ trái bay về tới tấp, và Ashley Young có vẻ như đã tự ái và khiến người ta nhớ lại vì sao anh được coi là “vị thánh của mùa chuyển nhượng”.
Nổi lên từ chính Watford khi được đào tạo trong CLB này từ năm 10 tuổi, Young gắn bó đến năm 21 trước khi đầu quân cho Aston Villa, một đội bóng trung bình khá của giải Ngoại hạng. Tại đây với lối chơi khá đơn giản và trực diện, những tiền vệ cánh như Young phải tập tạt bóng rất nhiều. Chính vì vậy, anh đã trở thành một trong những tiền vệ điển hình hàng đầu Premier League, điều khiến Sir Alex Ferguson phải phá két để chiêu mộ. Năm tháng trôi qua, giờ Ashley Young đã lùi xuống về mặt vị trí, nhưng kinh nghiệm cùng độ xoáy của những quả tạt của anh là thứ vũ khí lợi hại bậc nhất xứ sở sương mù.
Sau trận thắng Watford 4-2, Paul Scholes ca ngợi Anthony Martial đã có một trận đấu hay nhất kể từ khi chuyển tới Old Trafford. Không thể phủ nhận tài năng của chân sút người Pháp, nhưng anh xuất sắc như vậy cũng nhờ một phần được đá ngay phía trên đàn anh Ashley Young. Với khả năng bao cả hành lang cánh trái, Young có thể khiến Martial leo biên hiệu quả, và đôi lúc xâm nhập vòng cấm như bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở trận này. Sự kết hợp tuyệt vời giữa một cầu thủ trẻ, và một cầu thủ nay đã già, nhưng tên của anh lại rất trẻ.
Mourinho va uoc muon cho Young tre lai hinh anh 3
Ashley Young vẫn cực kỳ hữu dụng với Quỷ đỏ

Kể từ phút 60 của trận đấu, khi Mourinho rút Martial ra khỏi sân và thay bằng Marcus Rashford, M.U đã bị xuyên phá bên hành lang cánh trái dữ dội. Đó là bởi tài năng trẻ người Anh không có sự nhạy cảm vị trí, cũng như tư duy chiến thuật giống như Martial. Điều đó khiến Ashley Young phải khốn khổ quay về bọc lót trong những phút cuối, và cũng nói lên một phần điểm yếu cố hữu của anh. Ở độ tuổi 32, Young không còn sung mãn để lên công về thủ cả trận, cũng như lúc nào cũng gánh hết những sai lầm của đồng đội.
Chứng kiến phong độ xuất thần của học trò, Jose Mourinho đã phải thốt lên: “Young đang thi đấu tốt hơn bao giờ hết và tôi không thể mong đợi hơn được từ cậu ấy”. Nhưng rồi, đó cũng là hạn chế lớn nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải này, khi một cầu thủ đang bước qua đỉnh cao sự nghiệp lại không thể được nghỉ ngơi dù phải đối đầu với Watford, trong bối cảnh cuộc đại chiến với Arsenal đang đến rất gần. Những Matteo Darmian, Daley Blind hay Luke Shaw, thậm chí còn không đủ khả năng để thay thế lão tướng 32 tuổi.
Và điều ước duy nhất của Jose Mourinho lúc này, không phải một bản hợp đồng nào bên hành lang cánh trái, mà có lẽ là Ashley Young có thể trẻ ra vài tuổi!

Ashley Young – Đơn giản chính là hoàn hảo
Trong một ngày David Beckham trở lại Nhà hát của những giấc mơ, các CĐV của Quỷ đỏ cũng được chứng kiến đặc sản của tiền vệ tài hoa này xuất hiện: Những quả...
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X