Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Mourinho! Hãy nhanh chóng loại bỏ Rooney

Thứ Hai 19/09/2016 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi người ta mải chỉ trích Mourinho, khi người ta cứ nhìn vào bảng giá của Pogba để phán xét thì Wayne Rooney, cầu thủ bị đánh giá tệ nhất trong trận thua Watford gần như chắc chắn sẽ lại xuất hiện trong đội hình ra sân của M.U tuần tới.

 
Ba trận thua liên tiếp, Manchester United đang đứng bên bờ khủng hoảng. Như mọi khi, Jose Mourinho tiếp tục đổ lỗi cho những yếu tố "khách quan" mà thường là trọng tài để ngụy biện cho thất bại của bản thân. Trong phòng họp báo Mourinho cứng miệng bao nhiêu thì ở phòng thay đồ, "người đặc biệt" đang nhún nhường quá mức. Bi kịch bắt đầu từ đó.

Rooney gan nhu chang ho tro duoc gi cho Ibrahimovic tren hang cong.
Rooney gần như chẳng hỗ trợ được gì cho Ibrahimovic trên hàng công.
 
"Nếu ai đó chưa từng trực tiếp xem Rooney thi đấu mà chỉ nghe về cậu ấy, chắc chắn giờ khi xem tận mắt họ sẽ phải thốt lên: Ai đây? Hắn quá béo và chậm" - Paul Parker, một cựu cầu thủ M.U từng nhận xét như thế bất chấp việc Rooney vừa ghi bàn vào lưới Bournemouth để tiếp cận kỷ lục của Sir Bobby Charlton vĩ đại.
 
Tại sao Rooney còn được ở trên sân? Tất cả đều nằm ở sự nhún nhường của Mourinho. Không ai hiểu vì sao một cầu thủ luôn thi đấu với phong độ tệ như Rooney vẫn được Mourinho điền vào danh sách đá chính hết trận này qua trận khác. Lời giải thích hợp lý nhất có lẽ bởi Mourinho muốn tạm thời làm dịu phòng thay đồ.
Dư âm Watford 3-1 M.U: Sự bối rối của Mourinho
(Bongda24h) - Kết thúc tuần trăng mật đầy lãng mạn là địa ngục. Ba thất bại liên tiếp cho thấy Jose Mourinho đang bối rối trong cách xây dựng phong cách chiến...

Những thất bại ở Real Madrid và Chelsea có lẽ đã mài mòn đi cá tính độc đáo của Mourinho. Giờ đây, Mourinho không còn là người đặc biệt. Đâu rồi sự kiên quyết?

Pep Guardiola sẵn sàng trảm cả Joe Hart lẫn Yaya Toure để ngầm tuyên bố "ở đây ai là chủ" thì Mourinho không dám làm điều đó. Ngay trong buổi họp báo đầu tiên, Mourinho đã đảm bảo tương lai cho Rooney, một cầu thủ mà đến người Anh còn nghi ngờ về phong độ.
 
Phong cách chơi bóng của Rooney thời điểm hiện tại hoàn toàn trái ngược với triết lý Mourinho. Nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công, Mourinho luôn yêu cầu các học trò phát triển bóng tấn công theo chiều dọc với tốc độ nhanh nhất có thể bằng những đường chuyền ít chạm. Còn Rooney quá chậm chạp khi xử lý bóng nhiều chạm và thường lựa chọn phương án mở bóng sang hai biên, điều đó làm mất đi tính tốc độ trong những đường tấn công của "quỷ đỏ".
 
Lẽ ra ở vị trí "ngòi nổ", Rooney phải có khả năng quấy rối hàng phòng ngự đối phương bằng khả năng xử lý bóng cá nhân, kiến tạo cho đồng đội bằng những đường chọc khe hay tự mình dứt điểm... Ở thời điểm hiện tại, Rooney chẳng sở hữu điểm cộng nào trong những kỹ năng ấy.

Trong cả trận gặp Watford, Rooney không có lấy một đường chuyền cho đồng đội trong vòng cấm đối thủ. Tất cả những đường chuyền của Rooney đều nằm rất xa vòng cấm. "Gã hói" cũng chỉ có một cú dứt điểm duy nhất trong cả trận nhưng đó lại là pha đá hỏng từ tình huống làm tường của Ibrahimovic. Có cảm giác Rooney chẳng những không hỗ trợ đồng đội mà còn tạo thêm gánh nặng.
 
Da den luc Mourinho manh tay loai bo Rooney.
Đã đến lúc Mourinho nên mạnh tay loại bỏ Rooney.

Jose Mourinho còn ít nhất hai giải pháp để thay thế Rooney. Đó là sử dụng Juan Mata, một cầu thủ giàu sức sáng tạo cho vai trò hộ công. Phương án thứ hai là chuyển sang sơ đồ 4-3-3 với Herrera, Fellaini và Pogba ở hàng tiền vệ.

Với cách bố trí này, Pogba sẽ được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự để tạo ra "cú đấm" từ tuyến hai khi cần thiết. Trước khi Watford có bàn mở tỉ số, chính Pogba có cú sút xa đưa bóng tìm đến xà ngang.
HLV Mourinho tiếp tục chỉ trích các cầu thủ M.U
(Bongda24h.vn) – Sau khi chỉ trích màn trình diễn không tốt của các trọng tài ở trận đấu Watford 3-1 M.U vừa qua, HLV Jose Mourinho lại tiếp tục quay sang phàn...

Trong cả hai giải pháp, Rooney đều phải ngồi dự bị. Đó là cách tốt nhất để Mourinho cải thiện sức tấn công cho M.U. Chính Sir Alex Ferguson từng có ý định loại bỏ Rooney trong những ngày cuối của sự nghiệp.
 
Trận lượt về gặp Real Madrid trên sân Old Trafford tại Champions League 2012-13, Rooney thậm chí còn bị Ferguson cho ngồi dự bị. Đến phút 73, Rooney được vào sân và đến những phút cuối trận, ống kính máy quay bắt gặp được hình ảnh cực kỳ thú vị về sau được chia sẻ trên Independent.
 
Sir Alex Ferguson mặt đỏ như trái gấc còn một thành viên trong ban huấn luyện M.U chạy sát đường biên gầm lên: "Này Rooney! Chết tiệt! Cậu làm mất bóng đến bốn lần trong vòng 10 phút rồi đấy!".
Highlight Watford 3-1 Man Utd  vong 5 NHA
Thông số trận đấu Watford 3-1 Man Utd


Tổng hợp trận đấu Watford 3-1 M.U:
 
 
► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH Bundesliga hôm nay.

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X