Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Mourinho đã bị trừng phạt, nhưng còn Woodward và nhà Glazer?

Thứ Bảy 22/12/2018 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Jose Mourinho bị M.U sa thải không phải gốc rễ các vấn đề tại CLB này. Cách quản trị đội bóng của ban lãnh đạo Quỷ đỏ rất cần phải được kiểm điểm.
 

Mourinho ra đi là tất yếu


Phù thủy đã hết phép. Hành trang và những gì còn sót lại của Jose Mourinho tại sân Old Trafford đã bị ném hết ra ngoài. Ông lủi thủi rời nơi gắn bó 2 năm rưỡi qua với tâm trạng nặng trĩu, không buồn chào hỏi gì các học trò hay cộng sự và dĩ nhiên cũng chẳng có lời nào để nói với các phóng viên ngoài một câu cụt lủn: “Để tôi yên! Tôi không có gì để nói hết”.

Mourinho khó chịu với cả thế giới, có lẽ chỉ là trừ những Manucians trung thành. Với cầu thủ M.U bao gồm không dưới 90% số lượng trên đội 1 không ủng hộ. Với cánh truyền thông đã không ngừng đả kích mình đặc biệt là trong gần 1 năm qua khi thành tích Quỷ đỏ tụt dốc.

Góc MU Jose Mourinho bị MU sa thải, nhưng còn Woodward hình ảnh
Jose Mourinho bị M.U sa thải trong sự ấm ức

Cũng không thể thiếu ban lãnh đạo M.U, những người mà Mourinho chẳng ngại huỵch toẹt ra rằng không có nhiều sự ủng hộ dành cho ông. Khi thành tích của M.U không tốt, HLV trưởng là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên.

Sau khi thông tin Jose Mourinho bị M.U sa thải xuất hiện, gần như chỉ có các đối thủ của họ là buồn rầu. Công bằng mà nói, cách quản trị đội bóng của Mou hiện đã không còn hợp thời. Môi trường của M.U rất khác các nơi “Người đặc biệt” từng đi qua và phương pháp chơi bóng tiêu cực, chỉ trích các học trò và đổ lỗi sau mỗi thất bại của ông… giờ trở nên phản tác dụng.

M.U hoa Palace 0-0
Trong ngoài Quỷ đỏ hỗn loạn thời gian qua


Woodward và nhà Glazer cần kiểm điểm


Như đã biết, Ole Gunnar Solskjaer là người được trao trọng trách tạm quyền dẫn dắt M.U từ giờ đến hết mùa 2018/19. Bản thân hợp đồng chỉ 6 tháng của cựu danh thủ 45 tuổi đã nói lên tầm nhìn chỉ dừng ở mức ngắn hạn lãnh đạo Quỷ đỏ.

Suốt từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu tới nay, M.U không được định hình về lối chơi. Họ chỉ biết đưa vào tầm ngắm những món hàng hot nhất trên thị trường chuyển nhượng để rồi đưa họ về một cách thiếu suy xét.
Những điều xảy ra sau khi M.U sa thải Mourinho
Theo thông tin mới nhất, BLĐ M.U chính thức sa thải HLV Mourinho, sau khi hết kiên nhẫn với những màn trình diễn từ đầu mùa. Liệu sau điều này, chuyện gì sẽ...

Mourinho mắc trăm sai, ngàn lỗi, nhưng ông với M.U đích thực là một cuộc hôn phối gượng ép. Giữa người đàn ông thực dụng đến từng tế bào với CLB giàu truyền thống và đông đảo CĐV nhất nước Anh không hề có sự đồng điệu.

Ngay từ những ngày đầu, thứ bóng đá giết chết cảm xúc của Mourinho đã khiến khán giả tại sân Old Trafford chán lè. Lãnh đạo M.U, các chủ sở hữu nhà Glazer rồi phó chủ tịch Ed Woodward không phải là không biết điều đó.

Mourinho va Ed Woodward
Woodward và lãnh đạo M.U đã sai lầm khi bổ nhiệm Mourinho

Mourinho vẫn vậy, vẫn như suốt sự nghiệp gần 20 năm của mình, không phải chỉ đến M.U mới xem trọng chiến thắng hơn cách thắng. Một câu hỏi được đặt ra: Không lẽ giới “chóp bu” của đội bóng này không hề nghiên cứu tiểu sử của Mou trước khi lựa chọn ông? Hay ông thầy người Bồ Đào Nha được chọn chỉ vì không có giải pháp tốt hơn?

Dù thế nào, cách định hướng phát triển của M.U đang rất có vấn đề. Nhìn sang Man City, nhiều CĐV của M.U có thể ghen tị với người hàng xóm. Nhưng chức vô địch Premier League với điểm số kỷ lục mùa trước không phải thành công có được nhờ may mắn.

HLV Guardiola
Man City lại chọn được HLV đúng đắn như Guardiola

Trước khi bổ nhiệm Pep Guardiola làm HLV trưởng, Man City đã có Giám đốc thể thao Txiki Begiristain, Giám đốc điều hành Ferran Soriano – đều là những cộng sự trước đây của thiên tài chiến thuật tại Barcelona. Và khi đến sân Etihad, Guardiola có thể bắt tay vào xây dựng đội bóng với nhiều thuận lợi hơn.

Chính bộ đôi Giám đốc kể trên đã chung tay cùng đồng hương Tây Ban Nha mang về những bản hợp đồng ưng ý. Tất cả đều phù hợp với triết lý của Guardiola và chưa một ai bị ông yêu cầu thanh lý. Điều này trái ngược hoàn toàn với những gì M.U đã làm.

M.U thua thảm trước Liverpool: Hơn cả một thất bại
Dư âm Liverpool 3-1 M.U chỉ ra khoảng cách giữa hai đội trên mọi phương diện đều đang là mênh mông. 90 phút tại Anfield thực sự là một màn tra tấn tinh thần...

Hiện tại, M.U không có Giám đốc thể thao và Giám đốc điều hành riêng biệt. Tất cả đều do phó chủ tịch Ed Woodward kiêm nhiệm và mức độ hiệu quả đang bị đặt dấu hỏi lớn. M.U đã chi rất nhiều tiền cho Paul Pogba (89 triệu bảng), Romelu Lukaku (75), Fred (53), Henrikh Mkhitaryan (37), Eric Bailly (34), Victor Lindelof (31) rồi cả siêu hợp đồng lương ngất ngưởng 500 nghìn bảng/ tuần (tính cả thưởng) với Alexis Sanchez.

Tuy nhiên, tất cả đều không một ai tạo được ấn tượng tốt đẹp. Người thì bị đẩy đi, người bị đày lên ghế dự bị, đều không phải là trụ cột không thể thay thế trong đội hình Jose Mourinho. Nếu nói về bản hợp đồng thành công nhất 2 năm rưỡi qua, đó chỉ là Nemanja Matic, người từng làm việc cùng Mou tại Chelsea.

Pogba va Romelu Lukaku
M.U thất bại thảm hại trên thị trường chuyển nhượng

Chắc chắn trong những bản hợp đồng được xem là thất bại tới lúc này có trách nhiệm của Mourinho. Nhưng không thể lớn bằng Woodward cùng ban lãnh đạo của M.U.

Đúng như người cũ Paul Ince đã nhận xét: “MU xuống cấp là lỗi của Ed Woodward”, vị lãnh đạo cấp cao của sân Old Trafford không thể chối bỏ trách nhiệm sau những gì đã xảy ra. Quyền lực là điều đã được Woodward thể hiện, nhưng nó không đi kèm với sự ngưỡng mộ của các Manucians.

Mourinho đã từng nộp danh sách những mục tiêu muốn có mùa hè vừa qua lên Woodward từ rất sớm. Nhưng rốt cuộc, ông không được đáp ứng một cách rốt ráo. Không có bất cứ trung vệ nào, vị trí tối quan trọng Mou yêu cầu cập bến Manchester trước thềm mùa 2018/19.

nha Glazer
Giới chóp bu tại Old Trafford không có nhiều niềm tin nơi HLV trưởng

Cho rằng Woodward đang bị quá tải, Mourinho yêu cầu có một Giám đốc thể thao riêng biệt. Nhưng cho tới ngày ông bị đá ra đường, nhân vật này vẫn chưa xuất hiện. Trong thời gian tới, tình trạng đơn độc như của Mou cần phải được giải quyết.

Dù M.U giữ Solskjaer lại hay tìm một người mới tên tuổi hơn, họ cũng cần đặt niềm tin tuyệt đối vào HLV trưởng. Thất bại của HLV trưởng cũng là thất bại chung của cả CLB, không riêng một ai.

Xem thêm một số bài viết về Man United trên Bongda24h.vn:
Góc nhìn: Sa thải Mou, rồi M.U sẽ khởi sắc như… ĐT Việt Nam
HLV Mourinho đã bị sa thải sau thất bại trước Liverpool. Nhưng nếu xét kỹ, đây không hẳn là thảm họa với Man United.
Góc Man Utd: Không phải Mourinho, vấn đề của Pogba là chính mình
Jose Mourinho và Paul Pogba có thể là vấn đề của nhau, nhưng rồi tiền vệ người Pháp nên học cách ý thức và chấp nhận rằng chính anh cũng là vấn đề của bản thân...

Thanh Lệ (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X