Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Mourinho cần mua tiền đạo khủng ngay mùa đông này

Thứ Hai 25/12/2017 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những trận cầu đáng thất vọng, rõ ràng HLV Jose Mourinho cần nghĩ đến việc tăng cường hỏa lực với những bản hợp đồng tên tuổi.


Quỷ đỏ đã có một tuần thi đấu thảm hại. Sau một trận thua là một trận hòa. Thầy trò Jose Mourinho bị loại khỏi Cup Liên đoàn bởi Bristol – một CLB tại Championship, trước khi bị Leicester City lấy mất 2 điểm một cách đầy tiếc nuối. Điểm chung: đội chủ sân Old Trafford đều thủng lưới ở những phút cuối cùng. Tất nhiên, rất dễ để chỉ ra điểm yếu nơi hàng phòng ngự của Quỷ đỏ, nhưng sự thực có phải như vậy?
 
Goc MU Mourinho can mua tien dao khung ngay mua dong nay hinh anh
M.U để Leicester cầm hòa 2-2 ở những phút cuối cùng

Tại Premier League vào lúc này, Man đỏ đang sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn thứ 2 giải đấu với 14 bàn thua (19 vòng), chỉ sau Man xanh. Họ cũng đang sở hữu thủ thành được xem là xuất sắc nhất giải Ngoại hạng David De Gea, cùng lối chơi đầy thực dụng mang nhãn hiệu Jose Mourinho. Bởi vậy, nếu hàng thủ như vậy vẫn chưa thể đem lại chiến thắng cho đội bóng, nguyên nhân chắc chắn nằm ở những tuyến trên. Cụ thể, hàng tấn công của họ chưa tạo ra được sự khác biệt.
 
Trong thất bại trước Brighton, cho dù sử dụng phần lớn những cầu thủ dự bị, nhưng rõ ràng CĐV M.U kỳ vọng bộ tứ Pogba – Martial – Rashford – Ibra làm được nhiều hơn là 1 bàn từ tình huống cố định. Trận đấu với Leicester City vừa qua càng thể hiện rõ sự yếu kém của hàng công Quỷ đỏ, khi họ sở hữu đến 3-4 cơ hội đối mặt với thủ thành Kasper Schmeichel. Tuy nhiên lần lượt Lingard, Martial dứt điểm không trúng đích đầy tiếc nuôi. Và một khi hàng tấn công không hoàn thành nhiệm vụ, áp lực sẽ dội ngược lại hàng thủ. Những bàn thua phút cuối đã thể hiện rõ sự ức chế của De Gea hay Smalling về chính những người đồng đội của mình.
 
Trên hàng tiền vệ, Paul Pogba vẫn thi đấu tròn vai và ở trận vừa rồi, đã 1 lần đưa bóng cho Rashford đối mặt khung thành. Bởi vậy, vấn đề không phải là M.U không tạo ra những cơ hội, mà là các chân sút của họ quá vụng về trong việc tận dụng nó, qua đó khiến đội nhà phải ôm hận. Ngoại trừ một Romelu Lukaku đang thi đấu đầy nỗ lực và đồng đội, 2 tiền đạo còn lại của Quỷ đỏ đều đang gặp những vấn đề nghiêm trọng. Thậm chí, Rashford và Ibra đều không phải sự lựa chọn ổn định cho M.U trước mắt, khi người thì quá trẻ, còn người kia quá già.
 
Goc MU Mourinho can mua tien dao khung ngay mua dong nay hinh anh 2
Lukaku là sự lựa chọn đáng tin cậy duy nhất của M.U vào lúc này

Zlatan Ibrahimovic là một tiền đạo xuất sắc, nhưng anh cũng mới chỉ bình phục chấn thương nặng gặp phải hồi tháng 4 vừa rồi. Ngay cả khi Ibra hoàn toàn khỏe mạnh, đội chủ sân Old Trafford cũng không thể coi anh là một phương án lâu dài, nếu nhìn vào thực tế ở mùa giải trước. Đồng ý là chân sút Thụy Điển vẫn nổ súng đều đặn (khi đạt phong độ cao nhất), nhưng vấn đề là lối chơi của Ibra không phù hợp với những vệ tinh trẻ trung của đội nhà. Bên cạnh đó, phong cách phòng ngự phản công trong những trận đánh lớn của Mourinho khó lòng phát huy tác dụng, một khi tiền đạo cắm của họ cứ đứng im một chỗ. Theo thời gian, Ibra sẽ buộc phải lùi về đá số 10, như chính tuyên bố của Người đặc biệt.
 
Trong khi đó Rashford đang ở trong thời điểm khó khăn nhất sự nghiệp. Cầu thủ này vẫn được đánh giá cao về tài năng cùng sức trẻ, nhưng thái độ thi đấu của anh là một điểm trừ rất lớn. Trong những phút cuối cùng trận gặp Leicester, tiền đạo người Anh có bóng trong một pha phản công, và chỉ cần tung đường chuyền là Lukaku sẽ có cơ hội ghi bàn. Anh làm gì khi đó? Lững thững cầm bóng, đảo chân rồi chuyền về. Đó là quyết định tồi tệ nhất trong những tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Kể cả khi muốn câu giờ, chân sút này hoàn toàn có thể đưa bóng đến sát đường biên. Nhưng anh không nghĩ vậy, và đó là vấn đề về thái độ thi đấu – điều khó lòng thay đổi một sớm một chiều.
 
Tóm lại, chỉ một mình Romelu Lukaku là không đủ trong chặng đường khó khăn còn lại của mùa giải này, cho dù Mourinho có nghĩ đến khả năng buông Premier League hay không. Quỷ đỏ vẫn còn thi đấu tại FA Cup và đặc biệt, Champions League, vì vậy chỉ tân binh người Bỉ thôi là quá ít ỏi. Trong những ngày sắp tới, kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ mở cửa và Mourinho cần phải làm điều gì đó, bất kể ông không thường mua người ở thời điểm này.
 
comment leftTôi không muốn thực hiện một bản hợp đồng lớn vào mùa đông. Nhưng nếu bạn có cơ hội sở hữu tân binh chất lượng sớm hơn vài tháng, tại sao lại không nhỉ?
Jose Mourinho
comment right

Trên phiên chợ vào lúc này, cầu thủ duy nhất có thể nâng tầm Quỷ đỏ và họ có thể chiêu mộ được, chỉ có thể là Antoine Griezmann. “Hoàng tử bé” người Pháp chắc chắn ra đi vào mùa hè năm sau, bởi những đồng đội và ngay cả Diego Simeone đều xác định khả năng chia tay anh. Động lực thi đấu cho đến cuối mùa giải của Griezmann cũng là rất ít, bởi Atletico Madrid đã bị loại khỏi Cup C1, trong khi La Liga đang nằm trong tầm tay của Barcelona. Trở ngại duy nhất ở thương vụ này, chính là giá trị giải phóng hợp đồng 200 triệu euro của Griezmann, và nó sẽ giảm xuống còn 100 triệu ở hè sang năm.
 
Trong trường hợp Quỷ đỏ quyết định mua người, họ sẽ buộc phải đưa Atletico Madrid ngồi vào bàn đàm phán. Rất khó khăn, nhưng Man United cần phải có sự nâng cấp về đội hình ngay từ bây giờ, mà đầu tiên là từ hàng tiền đạo. Nếu có thể mang Griezmann về ngay tháng 1 này, M.U sẽ lấy lại vị thế của mình trong nửa sau mùa giải. Mourinho thực hiện bom tấn vào mùa đông, tại sao lại không nhỉ?

Thua cả Bristol, Mourinho còn chờ gì mà chưa đại phẫu?
Rạng sáng nay, Man United đã bất ngờ bị hạ gục bởi nhược tiểu Bristol, cho dù HLV Jose Mourinho đã sử dụng một đội hình khá mạnh.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X