Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Mkhitaryan chỉ nên đá ở trung lộ

Thứ Ba 12/09/2017 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay ở trận đầu tiên mà Mkhitaryan phải rời xa vị trí hộ công, Man United đã phải nhận một kết quả không mấy khả quan. Và nếu HLV Jose Mourinho muốn duy trì tầm ảnh hưởng của Micky, ông cần phải đưa cầu thủ người Armenia trở lại vị trí “số 10” quen thuộc.

Sau 3 vòng đầu Premier League 2017/18 chơi tốt, Mkhitaryan tiếp tục được HLV Jose Mourinho tin tưởng giao suất đá chính ở trận gặp Stoke cuối tuần trước. Ngôi sao người Armenia vẫn để lại được dấu ấn khi tung ra đường kiến tạo cho Lukaku ghi bàn thắng. Nhưng tiếc rằng đó cũng là khoảnh khắc tỏa sán duy nhất của Mkhitaryan. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, cầu thủ 28 tuổi thi đấu khá vật vờ và dễ dàng bị các hậu vệ của Stoke vô hiệu hóa. Theo thống kê, Mkhi không tung ra được cú dứt điểm nào trong 84 phút có mặt trên sân. Tỉ lệ chuyền thành công của Mkhitaryan chỉ là 76% với 2 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Anh cũng để mất bóng tới 5 lần và thường xuyên khiến những pha tấn công của M.U bị gãy vụn.

Nguyên nhân chính khiến Mkhitaryan suy giảm phong độ đến từ chiến thuật mà HLV Jose Mourinho sử dụng. Trong sơ đồ 4-3-3, cầu thủ người Armenia được đẩy sang đá ở hành lang cánh phải. Khó có thể trách được Mourinho khi ông buộc phải tăng cường thêm một tiền vệ trung tâm là Ander Herrera để củng cố khả năng kiểm soát ở khu trung tuyến.
Goc MU Mkhitaryan chi nen da o trung lo hinh anh
Mkhitaryan liên tục tỏa sáng khi được bố trí đá hộ công

Nhưng việc Mkhitaryan mất tích trong sơ đồ này khiến đây trở thành một phương án tác chiến khôngthành công. Mkhi giữ vị trí rất kém khi chơi ở cánh phải và thường xuyên bó vào trung lộ. Như vậy, hệ quả kéo theo là Man United trở nên dễ tổn thương hơn ở khu vực này.

Vị trí “số 10” luôn nắm vai trò quan trọng ở chiến thuật của HLV Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ ưa thích những cái tên có nhãn quan chiến thuật và nền tảng kỹ thuật tốt để phát động tấn công cũng như tạo ra những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Mkhitaryan không chỉ biết cách tung ra những pha chọc khe tinh tế, mà còn giỏi bứt tốc để tạo ra khoảng trống và kiếm thời cơ áp sát khung thành đối phương. Pha kiến tạo của anh dành cho Pogba trong trận thắng Swansea là minh chứng rõ rệt cho thấy sự nguy hiểm của Mkhitaryan khi được chơi tự do.

Ở trung lộ, Mkhitaryan có thể phối hợp tốt hơn hẳn với Lukaku. Khả năng làm tường của Lukaku cùng tốc độ của Mkhi khi đặt cạnh nhau sẽ trở thành thứ vũ khí đáng sợ cho Man Utd. Ngoài ra, cầu thủ người Armenia cũng có nhiều lựa chọn chuyền bóng khi xung quanh là những đồng đội di chuyển thông minh như Rashford, Pogba hay Lukaku.
Pogba là điểm yếu của M.U
Tiền vệ Charlie Adam khẳng định tiền vệ Paul Pogba là điểm yếu của M.U ở trận hòa 2-2 với Stoke City.

Goc MU Mkhitaryan chi nen da o trung lo hinh anh 2
Mkhitaryan gặp nhiều khó khăn khi phải đá dạt cánh trước Stoke

Có thể thấy rõ Mkhitaryan bị cô lập ra sao khi đá ở hành lang cánh và lại còn thiếu sự hỗ trợ từ Valencia. Những đường tạt bóng của cầu thủ người Ecuador từ đầu mùa 2017/18 đạt hiệu quả cực kỳ thấp. Vì vậy, việc đẩy Mkhitaryan sang hành lang cánh cũng đồng nghĩa với việc làm giảm khả năng đe dọa đối phương của Man United.

Mùa này, đội bóng đá thành Manchester đã có một khởi đầu tốt. Trong đó, dấu ấn của Mkhitaryan là không thể phủ nhận. Có thể nói rằng cựu cầu thủ Dortmund chính là mắt xích quan trọng nhất liên kết các vị trí trên hàng công Man Utd. Tước đi vị trí hộ công của Mkhitaryan không phải là một phương án tốt. Vì vậy, nếu như muốn giúp Quỷ đỏ duy trì phong độ cao, HLV Mourinho cần sớm tìm ra cách để xoay chuyển nhân sự nhưng vẫn giữ được Mkhitaryan ở trung lộ như cũ.

Video clip Stoke 2-2 M.U (vòng 4 Premier League):

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X