Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Khó lòng lật đổ ngai vàng với sự chuẩn bị tồi tệ

Thứ Sáu 20/07/2018 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn 20 ngày nữa, Premier League sẽ chính thức trở lại, nhưng cơ hội M.U vô địch giải Ngoại hạng là rất thấp, với những khó khăn từ khâu chuẩn bị.


Vạn sự khởi đầu nan
 

“Xin lỗi Matic, tôi sẽ chọn Brazil và Thụy Sĩ vượt qua vòng bảng, vì cậu cần phải nghỉ ngơi” – Người đặc biệt đưa ra lời dự đoán trước khi World Cup 2018 bắt đầu. Rõ ràng, với người hâm mộ – ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là một niềm vui lớn. Nhưng với tư cách thuyền trưởng các đội bóng lớn, họ chỉ mong giải đấu khép lại càng sớm càng tốt.

 
Hơn 10 cầu thủ M.U tới nước Nga, và đến vòng bán kết vẫn còn đến 7 người từ 3 ĐT Anh, Pháp, Bỉ - rõ ràng Quỷ đỏ là một trong những đội bóng buồn nhất vì “lỡ” tiến sâu tại giải đấu này. Tất nhiên, niềm vui lớn được dành cho Paul Pogba với chức vô địch, nhưng Mourinho thì không. Ông thừa nhận danh sách 7 người này sẽ không thể tham gia (những) vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng.
 
“3 tuần là khoảng thời gian cần thiết để các cầu thủ lấy lại thể lực. Gọi họ trở lại sớm cũng được thôi, nhưng sau đó tôi sẽ phải đối mặt với một bệnh viện trong 3-4 tháng đầu” – HLV người Bồ Đào Nha tỏ ra buồn bã. Những cầu thủ tốt nhất của ông hội quân muộn, và sẽ tốn một khoảng thời gian 2 tuần, 1 tháng để tập luyện trở lại. Khi đó, Premier League đã đi được 4-5 vòng đấu.

Nhận định cơ hội MU vô địch giải Ngoại hạng 201819 hình ảnh

Pogba và Lukaku sẽ vắng mặt trong giai đoạn đầu


Nhưng đó vẫn chưa phải toàn bộ khó khăn mà Quỷ đỏ phải đón nhận. Sau sự vắng mặt của Matic, De Gea hay Pogba, cái tên nhận được sự kỳ vọng lớn nhất Man United lúc này – chính là Alexis Sanchez. Bom tấn mùa đông của M.U không phải tham dự World Cup, và sẽ có cả mùa hè để lấy lại phong độ, cũng như thích nghi với đội bóng mới. Nhưng rồi, Sanchez thậm chí còn không thể tham dự tour du đấu cùng toàn đội.
 
Mức án treo 16 tháng vẫn lơ lửng trên đầu, khi anh bị cáo buộc trốn thuế hồi tháng Hai vừa rồi. Điều đó khiến anh chưa thể nhập cảnh vào nước Mỹ vì bị từ chối visa. M.U và luật sư của Sanchez vẫn đang làm tất cả để cải thiện tình hình, nhưng Mourinho đã sẵn sàng đối mặt với tình huống xấu nhất, ông sẽ không có sự phục vụ của trò cưng trong giai đoạn chuẩn bị.
 
Như vậy, đối với Người đặc biệt – tiền đạo người Chile không khác gì một bản hợp đồng mới tinh, hoặc có thể coi như tham dự World Cup 2018 đến trận đấu cuối cùng. Cộng thêm những khó khăn lực lượng trước đó, chỉ e Man United muốn lặp lại ngôi Á quân cũng rất khó, chứ đừng nói đến việc lật đổ ngai vàng của Man xanh.

Mourinho phat bieu ve Sanchez

Trong khi Alexis Sanchez chưa thể hội quân cùng toàn đội

 

Mourinho sẽ làm gì để cải thiện?
 

Tất nhiên, ngoại trừ tổn thất lớn của Alexis Sanchez, tình trạng thiếu người vì World Cup cũng xảy ra với các đội bóng lớn tại Anh. Nhìn chung, các đại gia sẽ phải mất giai đoạn đầu tiên để làm quen, chạy đà cho một giải đấu dài hơi phía trước. Với tư cách là người đưa Chelsea đến chức vô địch ngay sau kỳ World Cup 2014, Mourinho đã có kinh nghiệm để đối mặt với những thử thách kiểu như vậy.
 
Điều quan trọng nhất vẫn là cải thiện thể lực, tốc độ, phong độ của những quân bài đang có trong tay. Mourinho cho biết, ông sẽ đưa ra sân bộ ba tấn công Sanchez – Martial – Mata ở vòng đấu đầu tiên với Leicester. Thiếu vắng Pogba hay Lukaku, sức mạnh Quỷ đỏ chắc chắn suy giảm đáng kể, và đó là bài toán mà các cầu thủ còn lại cần phải vượt qua.
 
Một phương án khác để cải thiện sự chuẩn bị tồi tệ này, đó là tiếp tục vung tiền trên thị trường chuyển nhượng. Phiên chợ hè sẽ khép lại cùng thời điểm Premier League mở màn, sớm hơn mọi năm, vì vậy BLĐ Quỷ đỏ cần nhanh chóng đánh giá tình hình và đưa ra những nước đi tiếp theo.

Mourinho cần phép màu để cải thiện cơ hội M.U vô địch giải Ngoại hạng

Mourinho cần phép màu để cải thiện cơ hội M.U vô địch giải Ngoại hạng


Fred có vẻ là một tiền vệ chất lượng, sẽ hội quân tại Mỹ vào tuần tới. Nhưng 2 cái tên còn lại, thủ thành Lee Grant và hậu vệ Digo Dalot khó lòng được tin tưởng ngay từ đầu, hơn nữa Dalot còn đang dính chấn thương. Nghĩa là trong 20 ngày tới, M.U cần nhanh chóng hoàn tất những cuộc đàm phán để đem về những tân binh.
 
Hiện nay, họ vẫn đang rơi vào mê hồn trận, dù xác định sẵn 2 vị trí cần bổ sung gấp – hậu vệ và tiền vệ tấn công. Tại đó, hàng loạt cái tên có thể kể ra như Toby Alderweireld, Harry Maguire, Jerome Boateng, Leo Bonucci, rồi Ivan Perisic và Gareth Bale.
 
20 ngày nữa, Quỷ đỏ sẽ chính thức bước vào mùa giải thứ 3 của Jose Mourinho. Và nếu không thể tạo ra những cú đột phá trong thời gian này, cơ hội M.U vô địch giải Ngoại hạng mùa tới là rất thấp.
 
Lịch thi đấu giao hữu hè 2018 của MU
Lịch thi đấu của MU trong mùa hè 2018: Chuyên trang Bongda24h cập nhật thông tin lịch thi đấu - LTĐ giao hữu hè 2018 của MU nhanh và chính xác nhất.
Mourinho có vài lời muốn gửi đến Paul Pogba
Jose Mourinho phát biểu về Paul Pogba, vị chiến lược gia người Bồ đánh giá cao màn trình diễn của cầu thủ người Pháp ở World Cup 2018. Cựu HLV Chelsea muốn...
Mất 7 cầu thủ quan trọng, MU sẽ đá thế nào ở vòng mở màn NHA mùa tới?
Đội hình MU ở trận mở màn Ngoại hạng Anh 2018/19 với Leicester sẽ vắng 7 cầu thủ quan trọng, vậy Mourinho sẽ đối phó với điều này như thế nào?
 
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X