Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Khó bay trên một đôi cánh mỏi

Thứ Hai 27/11/2017 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời HLV Jose Mourinho, Man United chưa chiêu mộ hậu vệ cánh mới nào. Và các kỳ chuyển nhượng sắp tới, chắc chắn chiến lược gia người Bồ sẽ phải bận tâm đến vấn đề này.

Hồi hè vừa qua, HLV Mourinho không ngại ngần buông lời chỉ trích cách mua sắm của các ông lớn Premier League với sự ám chỉ khá rõ tới đại kình địch cùng thành phố Man City. Tuy vậy, chính các nước đi khôn ngoan ở kỳ chuyển nhượng hè là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp Man xanh bay cao ở thời điểm này.

HLV Pep Guardiola không ngại ngần sa thải tất cả hậu vệ cánh của Man City ở mùa 2016/17. Lần lượt Pablo Zabaleta, Aleksandar Kolarov, Gael Clichy hay Bacary Sagna đều phải cuốn gói rời Etihad. Ngay cả Jesus Navas cũng không thể trụ lại dù đã thể hiện ổn trong vai trò hậu vệ cánh ở một vài thời điểm.
Goc MU Kho bay tren mot doi canh moi hinh anh
Man City dành ra tới hơn 120 triệu bảng để nâng cấp vị trí hậu vệ cánh mùa này

Sau khi thanh trừng lực lượng, Pep Guardiola đã dùng 120.8 triệu bảng để đưa về 3 hậu vệ cánh mới. Kyle Walker, Benjamin Mendy và Danilo đều chất lượng cũng như phù hợp với lối chơi của Man xanh. Và thế là, họ đã không còn phải âu lo nữa về hai biên của hàng thủ.

Nửa đỏ thành Manchester hiện giờ đang gặp vấn đề gần tương tự Man City mùa trước ở vị trí hậu vệ cánh. Cặp đôi Antonio Valencia vs Ashley Young đang thi đấu không tệ và ít nhiều thuyết phục được Mourinho cho dù sở trường của họ là tiền vệ cánh. Khi đạt phong độ cao, bộ đôi này giúp Man United có thêm những mảng miếng tấn công khác.

Tuy nhiên, cả hai đều đang bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Valencia đã hụt hơi thấy rõ trong giai đoạn cuối của mùa trước và thời điểm cầu thủ người Ecuador kiệt quệ mùa này có lẽ sẽ đến sớm hơn. Ashley Young thì không đủ thể lực để chơi với cường độ cao trong cả trận. Thực tế thì Mourinho cũng đang sử dụng họ rất cẩn thận tránh quá tải.
M.U đón tin mừng từ thương vụ Danny Rose
Tottenham đã nhắm một mục tiêu thay thế Danny Rose và sẵn sàng để cầu thủ người Anh chuyển tới đầu quân cho Man United trong tương lai.

Goc MU Kho bay tren mot doi canh moi hinh anh 2
Man United cũng cần phải nâng cấp vị trí hậu vệ cánh ngay lúc này

Việc Mourinho tin tưởng hai lão tướng Young và Valencia đã phần nào phản ánh chất lượng dàn hậu vệ cánh Man Utd vào lúc này. Luke Shaw được kỳ vọng rất nhiều nhưng mãi không lớn ở sân Old Trafford. Daley Blind thì tốc độ chậm chạp, thể lực cũng hạn chế và mới đây đã góp công vào bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận trước Basel ở vòng bảng Champions Legaue. Cũng trong chuyến hành quân đến Thụy Sĩ đó, Darmian trải qua một ngày làm việc tệ hại.

Trong quãng thời gian dẫn dắt Man United, Mourinho đã chi tiêu tổng cộng 291 triệu bảng. Tuy vậy, ông lại không hề bổ sung cũng như thanh lý một hậu vệ cánh nào. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, "Người đặc biệt" dường như cũng không có duyên với vị trí này. Đó có lẽ là nguyên nhân khiến ông phải hết sức thận trọng.

Có thể kể ra một loạt hậu vệ biên như Fabio Coentrao, Paulo Ferreira, Asier del Horno, Khalid Boulahrouz hay Filipe Luis từng chìm nghỉm sau khi được Mourinho đưa về. Nhưng dù thế nào, ưu tiên hàng đầu của HLV Mourinho thời gian tới chắc chắn là bổ sung thêm nhân lực chất lượng ở vị trí hậu vệ cánh.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X