Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc MU: Khi Ole vẫn chưa hoàn thành điều canh cánh đã lâu…

Thứ Năm 23/07/2020 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang có những vấn đề nổi cộm ở Man United mà HLV Ole Gunnar Solskjaer chưa thể giải quyết.

Kết quả: MU 1-1 West Ham

Ghi bàn:
MU:
Greenwood 51’
West Ham: Antonio 45+2’
 

MU lại sảy chân bất ngờ


Hòa West Ham 1-1 vào đêm thứ 4, Manchester United phải tránh thất bại trước Leicester City ở vòng cuối Premier League mùa này để chắc chắn có suất trong top 4. Họ đã dừng chân ở bán kết cả hai đấu trường cúp quốc nội và sẽ được thử thách tâm lý ở trận cầu giống như “chung kết” tại sân King Power.

Có những câu hỏi dai dẳng xung quanh tinh thần của MU ở các trận đấu lớn. Họ đã thất bại trước Man City và Chelsea ở Carabao Cup và FA Cup trong những lúc rất được kỳ vọng.

Góc MU Khi Ole vẫn chưa hoàn thành điều canh cánh đã lâu… hình ảnh
MU bị West Ham cầm hòa không ai ngờ

5 điểm nhấn ngày MU bị West Ham cầm hòa: Trẻ vẫn hay, nhưng già đã mệt…
Trong ngày Mason Greenwood đi vào lịch sử, MU đã bị West Ham cầm hòa 1-1 đầy bất ngờ.

Tương tự là trận hòa 1-1 đáng thất vọng trước West Ham. Đó là ngày mà gần như tất cả nghĩ đến một chiến thắng, thậm chí là cách biệt lớn của MU để đặt một tay vào tấm vé dự Champions League.

Giờ đây, 1 điểm MU có được trước West Ham chỉ mang đến niềm vui cho những đối thủ trực tiếp Leicester và Chelsea. Thêm một lần, Quỷ đỏ trình diễn bộ mặt mệt mỏi và lại thất bại trong việc vượt qua những giới hạn.

Góc MU Khi Ole vẫn chưa hoàn thành điều canh cánh đã lâu… hình ảnh 2
Thêm một lần, Quỷ đỏ sơ sẩy khi quan trọng

Có những thời khắc MU tiến gần tới một mùa giải thành công song họ lại sảy chân trái với logic. Đó là khi đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer thua 0-3 chỉ sau hiệp 1 của bán kết Carabao Cup, bị cắt mạch 19 trận bất bại bởi Chelsea tại bán kết FA Cup rồi những trận hòa Southampton và West Ham tại Premier League.

Ngoài 1 tại Wembley, có 3 trong đó MU được chơi tại sân nhà. Mới nhất trước West Ham, Quỷ đỏ thể hiện phong độ kém cỏi nhất kể từ khi mùa giải được nối lại hơn 1 tháng trước.

MU vs West Ham Williams kem nguoi
Sự mệt mỏi nơi đội hình MU là rõ rệt

Solskjaer đã nói về việc giành một danh hiệu có giá trị như thế nào đối với đội hình trẻ và thiếu kinh nghiệm của mình. Không có chiếc cúp nào được trao khi họ làm khách trên sân King Power, nhưng tấm vé dự Champions League có giá trị về nhiều mặt.

Do đó, 90 phút với Leicester cũng như một trận “chung kết” với MU và họ sẽ phải chơi sân khách. Với các CĐV trung lập, kịch bản Premier League hấp dẫn tới tận vòng đấu cuối là đáng mơ ước.

MU vs Leicester Maddison
MU phải bước vào trận cầu nảy lửa với Leicester vòng cuối


Một vấn đề quen thuộc


Nhưng với người hâm mộ MU, họ lại đang phập phồng. Thành bại cả một mùa của Quỷ đỏ đôi khi lại được quyết định bằng chuyến hành quân tới phía đông Midlands.

Mọi chuyện đã có thể tồi tệ hơn nữa nếu MU không có sự lạnh lùng của Mason Greenwood. Đó là một nghịch lý bởi chàng trai này chưa đầy 19 tuổi và mới trải qua mùa đầu tiên thực sự có mặt trên đội 1.

MU vs West Ham Greenwood dut diem
Greenwood có sự khác biệt với phần còn lại

Song thực tế là dù không có bề ngoài bóng bảy và được đánh giá cao như các ngôi sao khác của MU, Greenwood lại đang chơi rất tỉnh táo. Trong khi Pogba có thể hồn nhiên chơi bóng chuyền trong vòng cấm gây penalty và bàn thua, chính thần đồng Quỷ đỏ đã cứu vãn cục diện.

Có cảm giác Greenwood sẽ không làm hỏng những điều người ta tin anh làm được. Nếu toàn đội MU cũng như vậy, họ đã giành vé dự Champions League từ lâu.

MU vs West Ham Fernandes the vang
Fernandes cũng không tránh khỏi sự quá tải

Lập kỷ lục ấn tượng, Greenwood được đội trưởng MU ca ngợi
18 bàn thắng của Greenwood mùa này giúp anh vượt qua những huyền thoại hàng đầu của Man United như Wayne Rooney hay George Best. Và Harry Maguire thừa nhận sao...

Solskjaer đã phàn nàn về thể trạng của MU chỉ 1 ngày sau chiến công lớn nhất sự nghiệp HLV của ông tới nay: Giúp Quỷ đỏ ngược dòng hạ PSG một cách ngoạn mục để vào tứ kết Champions League mùa trước. Một ngày tháng 3 năm 2019 cũng là khi Greenwood có màn ra mắt đội 1 của họ.

Từ lúc đó, Solskjaer đã biết các cầu thủ của mình không có đủ nền tảng thể lực để duy trì lối chơi ông yêu cầu trong 3 tháng đầu tiên làm việc trong chặng cuối. Và sự thực đúng là như vậy khi MU chỉ thắng 2 trong số 12 trận cuối mùa.

HLV Solskjaer noi ve cuoc dua Top 4
HLV Solskjaer vẫn bất lực trong vấn đề cũ

Sang mùa này, lịch thi đấu dày đặc khi các giải đấu được nối lại hậu Covid-19 đã khiến MU gặp khó khăn trong duy trì phong độ. Sự mệt mỏi được thể hiện rõ trong những trận vừa qua và không gì khác chính là thủ phạm khiến kết quả của họ đi xuống.

Bắt đầu từ trận thứ 5 liên tiếp sử dụng nguyên đội hình xuất phát với Southampton, MU ngày càng sa sút sau từng trận. Trước West Ham, họ với hình ảnh tiêu biểu là Fernandes đã chơi một trận tệ nhất sau thời gian dài.

Một loạt trụ cột khác trong đội đã bộc lộ sự quá tải. Nó cho thấy suốt hơn 1 năm qua, Solskjaer vẫn chưa thể khắc phục vấn đề ông vốn đã biết. Và trận “chung kết” với Leicester chủ nhật tới sẽ là thử thách lớn cho Ole.

Thong so thong ke sau tran MU vs West Ham 1-1
Thông số thống kê sau trận MU vs West Ham 1-1


Hoài Hương
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X