Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Khi bất ổn đã trở thành thói quen

Thứ Tư 11/05/2016 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận thua 2-3 trước West Ham khiến cơ hội giành vé dự Champions League của thầy trò HLV Van Gaal nhỏ đi rất nhiều. Mùa này, rất nhiều lần Quỷ đỏ khiến NHM của họ trở về trạng thái thất vọng sau thời gian ngắn tràn đầy tự tin.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Tại vòng 37 Premier League, bước ngoặt trong cuộc đua giành vé dự Champions League đã xảy ra. Với chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân Norwich nhờ bàn thắng duy nhất của Juan Mata, cùng với việc Man City bị Arsenal cầm hòa 2-2 trên sân nhà Etihad, M.U đã nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vào Top 4, bởi chỉ cần thầy trò Louis van Gaal giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận còn lại, họ sẽ có mặt ở Champons League mùa sau.
Goc MU Khi bat on da tro thanh thoi quen hinh anh
M.U thất thủ 2-3 trên sân của West Ham
Trước chuyến làm khách của West Ham tại trận đá bù vòng 35 đêm qua, Quỷ đỏ đạt phong độ cực cao. Trong 6 trận gần nhất, đội bóng chủ sân Old Trafford thắng tới 5 và chỉ bị cầm hòa bởi nhà tân vô địch Leicester.  Trong khi đó, trận thua 1-4 trước Swansea khiến “Búa tạ” chính thức hết cơ hội vào Top 4 nên "búa ta" được cho sẽ không quyết tâm khi không còn động lực thi đấu.
M.U thua West Ham, Arsenal chắc chắn có vé dự Champions League
(Bongda24h.vn) - Trận thua 2-3 của M.U trước West Ham đã giúp thầy trò HLV Wenger chắc chắn có được một vị trí trong Top 4 mùa giải năm nay.
Nhưng khi sự kỳ vọng dâng cao thì M.U lại gục ngã. Dù có được 2 bàn thắng trên sân Boleyn Ground nhưng Quỷ đỏ vẫn phải ra về với 2 bàn tay trắng. Thất bại 2-3 trước West Ham khiến đội bóng chủ sân Old Trafford đánh mất thời cơ có một không hai. Lúc này, Quỷ đỏ vẫn chỉ xếp thứ 5 trên BXH, kém vị trí thứ 4 của Man City 2 điểm. Ở vòng cuối, Man đỏ phải thắng Bournemouth và chờ đợi Man xanh thất thủ trước Swansea thì mới chen chân vào Top 4. Rõ ràng, cửa giành vé dự Champions League của nửa đỏ thành Manchester là cực hẹp.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Thua West Ham, M.U đứng trước khả năng không có vé dự Champions League
Mùa này, chuyện M.U đang chơi thăng hoa bỗng nhiên rơi bịch xuống mặt đất không phải hiếm gặp. Có nghĩa là Quỷ đỏ có thể chơi rất hay trong một giai đoạn, một trận đấu cụ thể, nhưng ngay sau thời khắc đó sẽ là cú ngã xuống vực thẳm. Phong độ của M.U dao động như đồ thị hình sin, lên cao vút rồi bất ngờ xuống mất hút. Điển hình là ở giai đoạn đầu mùa, đội bóng chủ sân Old Trafford giành 4 chiến thắng hồi cuối tháng 9 năm ngoái để dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Nhưng khi đang có phong độ cao họ bất ngờ đầu hàng trước Arsenal với tỉ số 0-3 sau chỉ 20 phút bóng lăn.

Hay như giai đoạn giữa tháng 10/2015, khi Quỷ đỏ bất bại 5 trận liên tiếp, ngồi chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên BXH và được nhắc đến như một trong những ứng viên vô địch. Nhưng khi niềm tin nơi người hâm mộ đang lên cao thì họ bị M’brough đá văng khỏi Cúp Liên đoàn sau khi thất bại trên chấm 11m. Gần đây hơn, trước khi trận lượt đi vòng 1/8 Europa League với Liverpool được diễn ra, M.U được đánh giá cao hơn The Kop khi vừa sở hữu mạch 4 chiến thắng liên tiếp (trong đó có trận thắng Arsenal 3-2). Nhưng rồi NHM Quỷ đỏ lại phải thất vọng nặng nề vì cú rơi đột ngột của M.U (thua 0-2).
HLV Van Gaal hinh anh 3
M.U mùa này rất nhiều lần đang lên đỉnh lại ngã đau
Hay như mới đây, M.U bước vào trận đấu với Tottenham ở vòng 33 Premier League trong giai đoạn phong độ tốt, khi vừa thắng Man City, hòa Liverpool và đang giữ vị trí thứ 4. Nhưng trước Spurs, Quỷ đỏ lại chơi dở một cách khó hiểu và thua tan nát 0-3. Thất bại đó đã đẩy M.U khỏi Top 4. Việc không giữ được sự hưng phấn trong thời gian dài quả thực là một điểm yếu mà không biết khi nào mới có thể khắc phục.

Tổng hợp: West Ham 3-2 M.U (Đá bù vòng 35 Premier League 2015/2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X