Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Mourinho và bi kịch của kẻ chiến thắng

Thứ Bảy 04/11/2017 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United của Jose Mourinho đang có những thành công nhất định trên sân cỏ song không vì thế mà ông chiếm trọn được tình cảm từ phía người hâm mộ đội bóng.


Cuộc chiến tổng lực của Mourinho

Jose Mourinho không chỉ là một vị tướng đánh trận. Ông kiêm luôn một quân sư bày mưu tính kế trong hậu trường thậm chí không từ mọi thủ đoạn để đi đến chiến thắng. Để chuẩn bị cho giai đoạn khó khăn của Man United với một loạt cuộc đấu quan trọng, Mourinho đã phát động một cuộc chiến tổng lực trên mọi phương diện. Cuối tuần này, thầy trò “Người đặc biệt” sẽ có chuyến hành quân tới sân Chelsea và trước đó cả tuần, ông đã tấn công HLV Antonio Conte khi chế giễu đồng nghiệp hay “than khóc” với những chấn thương.

Nhưng chưa hết, để đi đến mục đích khích lệ tinh thần chiến đấu của các học trò, Mourinho không ngại mang người hâm mộ ra làm bệ phóng. Sau chiến thắng 1-0 trước Tottenham hôm thứ 7, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã chỉ trích các Manucians khi có những la ó với tập thể đội bóng bởi phong cách nhàm chán, kém hấp dẫn rồi cá nhân Romelu Lukaku sau phong độ mờ nhạt của “bom tấn” 75 triệu bảng suốt nhiều trận qua mới nhất là trận thắng Tottenham 1-0.

Goc MU Mourinho va bi kich cua ke chien thang hinh anh
Mourinho luôn đứng ra bảo vệ những học trò như Lukaku

“CĐV mua vé vào sân và có thể làm những gì họ muốn”, HLV Mourinho nói với các phóng viên. “Họ có thể la ó những cầu thủ không xứng đáng bị la ó, có thể la ó những cầu thủ đang lao động miệt mài như những con thú chỉ vì trận đấu không diễn ra theo ý mình. Thậm chí, họ có thể la ó HLV trưởng, điều đó không vấn đề gì với tôi. Nhưng xin hãy thưởng thức bóng đá, đừng nói quá nhiều, đừng cố gây sức ép cho đội bóng.”

Chưa hết, ít nhất 3 cuộc trả lời phỏng vấn sau đó, Mourinho vẫn đề cập tới vấn đề này. Trước trận đấu với Benfica tại lượt trận thứ 4 của vòng bảng Champions League, ông bóng gió: “Tôi hy vọng mọi người sẽ thích trận đấu này hơn những gì một số người đã thể hiện trước Tottenham.”

Goc MU Mourinho va bi kich cua ke chien thang hinh anh 2
Vì điều đó, ông sẵn sàng phản ứng CĐV M.U

Những lời phàn nàn Mourinho nhắm vào các CĐV đội nhà không còn quá mới. Tại Chelsea (2 nhiệm kỳ) rồi tới Real Madrid, ông đều đã từng làm như vậy. Tại M.U, trước quãng thời gian căng thẳng này, “Người đặc biệt” cũng từng chê bai từ các cầu thủ tới người hâm mộ đội bóng trước đại chiến với Liverpool hồi tháng 1: “Các cầu thủ phải chấn chỉnh, tôi phải chấn chỉnh rồi các CĐV, tôi xin lỗi, cũng phải chấn chỉnh. Các bạn không phải đến rạp hát mà đến đây để ủng hộ chúng tôi.”

Tương lai M.U sẽ đi về đâu?

Porto và Inter Milan là hai ngoại lệ mà Mourinho chưa vướng phải rắc rối với các CĐV. Với Porto, việc liên tiếp được hưởng niềm vui vô địch khiến khán giả của họ quên đi tất cả. Tại Inter Milan, truyền thống của đội bóng không phải tấn công cống hiến và Mou được xí xóa. Nhưng tại Chelsea hay Real Madrid, yêu cầu là cao hơn và nhà cầm quân 54 tuổi phải hứng chịu phản ứng.

Mourinho nhắn CĐV M.U: “Lukaku là không thể đụng tới”
Jose Mourinho cảm thấy có trách nhiệm bảo vệ Romelu Lukaku sau những lời chỉ trích từ chính những CĐV của Man United.

Im lặng chưa khi nào là phong cách của Mourinho. Ngoài sa bàn chiến thuật, những chiếc micro trong phòng họp báo cũng là rất thân thiết với ông. Những buổi họp báo của Mourinho luôn được chú ý hơn nhiều những đồng nghiệp khác khi ông liên tục có những phát ngôn hư hư thực thực với nhiều lớp nghĩa khác nhau.

Cuộc chiến với người hâm mộ M.U đang được Mourinho phát động. Tuy nhiên, ai là người chiến thắng ở đây có lẽ phải để thời gian trả lời. Với chiến thắng 2-0 trước Benfica giữa tuần vừa rồi, M.U đã tiến gần tới tấm vé lọt vào vòng 1/8 của Champions League lần đầu tiên sau 4 năm song ngày vui đó thì chẳng trọn vẹn. Trước đội bóng đồng hương, Mou vẫn dứt khoát không chịu để M.U đá mở.

Goc MU Mourinho va bi kich cua ke chien thang hinh anh 3
Chiến thắng 2-0 của M.U trước Benfica trở nên thiếu trọn vẹn

Thống kê chỉ ra M.U chỉ cầm bóng có 51% và số cơ hội họ tạo ra cũng chỉ ngang ngửa Benfica. Họ đã thắng 2-0 nhưng bầu không khí chẳng mấy hưởng ứng tại sân Old Trafford lại khiến người ta không thể suy nghĩ. Rõ ràng đang có mâu thuẫn giữa CĐV và HLV tại M.U lúc này. Đó là vấn đề Mourinho không thể bỏ qua. Đội bóng sẽ chẳng đi về đâu khi sân nhà trở thành một hiểm địa của chính họ. Đêm thứ 3 vừa qua, CĐV Benfica mới là những người sôi nổi hơn. “Nhà hát của những giấc mơ” im bặt những tiếng ca và không rõ có ai ngủ gật hay không.

Scholes: M.U của Mourinho không thể tấn công mãn nhãn
Huyền thoại Paul Scholes đã lên tiếng khẳng định rằng Man United của Mourinho khó có thể chơi thứ bóng đá tấn công mãn nhãn như nhiều người mong đợi.

Thành tích của M.U đến lúc này đang là rất khả quan. Họ đứng thứ 2 tại Premier League và sắp vượt qua vòng bảng Champions League, những điều trở nên xa xỉ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu 4 năm trước. Nhưng cách thắng của M.U lúc này thì còn phải bàn nhiều. Ở trận gần nhất với Benfica, 2 bàn của họ tới từ 1 bàn phản lưới của thủ môn 18 tuổi Mile Svilar và 1 quả penalty.

Mùa giải thứ 2 của Mourinho tại M.U hóa ra không suôn sẻ như người ta nghĩ. Những mối quan hệ giữa ông và các thành viên trong đội bóng ngày một trở nên căng thẳng và như một quả bom có thể nổ bất cứ lúc nào. Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho thường chỉ tại vị ở một đội bóng được 2 mùa. Sự khắc nghiệt trong triết lý và phong cách huấn luyện của ông không phải ai cũng có thể đón nhận.

Và ngay cả khi vẫn đang liên tiếp cùng M.U giành chiến thắng trên sân cỏ, dường như Mourinho vẫn đang thất bại trong chiến dịch chiếm lấy tình cảm của người hâm mộ. Và đó là một bi kịch!


Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Huyền Chang (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X